Ý Lan đưa khán giả trở về hồi ức cũ với liveshow Ngày xưa Hoàng Thị

Nữ danh ca Ý Lan thướt tha trong tà áo dài truyền thống “hẹn hò” với khán giả hâm mộ của mình bằng một đêm nhạc đầy hoài niệm mang tên “Ngày xưa Hoàng Thị” tại phòng trà Nguyễn Ánh 9

Danh ca Ý Lan đã đưa khán giả của mình trở về với khung cảnh xưa, những vui buồn thuở mộng mơ thời niên thiếu và cả những tâm tình sâu lắng, tinh tế của người xưa qua những tình khúc bất hủ mà chị đã thể hiện thành công hàng thập kỷ qua: Ngày xưa Hoàng Thị, Thuyền viễn xứ, Mộng dưới hoa, Kỷ niệm, Ngàn thu áo tím, Hoài Cảm, Em đến thăm anh một chiều mưa…

Ý Lan hình ảnh 1

Cũng trong đêm nhạc, nhạc sĩ Nguyễn Quang cùng ban nhạc cuốn hút khán giả qua những bản hòa âm mới lạ, ấn tượng. Khán giả gần như thuộc nằm lòng tất cả những tình khúc quen thuộc mà Ý Lan trình bày trong đêm diễn đầu tiên của mình, tuy nhiên, cảm xúc mới mẻ, lạ lẫm và đầy biến chuyển trong cách hòa âm phối khí nhuần nhuyễn kết hợp dàn đạo cụ hiện đại đã cuốn hút khán giả thưởng thức đến phút chót.

Ý Lan hình ảnh 2

Danh ca Ý Lan nhiều lần nghiêng mình tán dương ngón đàn tuyệt đỉnh mà Nguyễn Quang thể hiện trong tất cả các ca khúc mà cô trình bày cũng như sự phối hợp ăn ý và nhuần nhuyễn của một ban nhạc hàng đầu hiện nay. Điều đó lý giải vì sao luôn có sự hiện diện của Nguyễn Quang trong tất cả những show trình diễn của Ý Lan trong nhiều năm qua.

Ý Lan hình ảnh 3

Lần đầu tiên, khán giả tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 có dịp gặp gỡ kỹ sư Anh Tuấn – chồng của danh ca Ý Lan – và được nghe anh hát song ca cùng vợ trên sân khấu trong chuyến lưu diễn tại quê nhà lần này. Đôi vợ chồng tình tứ song ca hai tình khúc nổi tiếng “Ngậm ngùi” của Phạm Duy – Huy Cận và “Còn chút gì để nhớ” của Phạm Duy. Tiếng đàn của Nguyễn Quang đã mê hoặc kỹ sư Anh Tuấn và giúp đôi vợ chồng thoải mái trình diễn cho khán giả những ca khúc mà họ tâm đắc và đã cùng nhau hát nhiều năm nay.

Ý Lan hình ảnh 4

Theo chia sẻ của nữ danh ca trong đêm nhạc này thì kỹ sư Anh Tuấn cũng xuất thân trong gia đình yêu âm nhạc. Và anh cũng từng là thành viên trong ca đoàn trước đây. Được sự động viên của vợ, kỹ sư Anh Tuấn cũng tặng khán giả của vợ ca khúc “Buồn ơi, chào mi”, một ca khúc danh tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mà anh yêu thích từ lâu.

Ý Lan hình ảnh 5

Trên sân khấu phòng trà Nguyễn Ánh 9 tối ngày 5–6 vừa qua, nữ danh ca Ý Lan đã không khỏi xúc động khi hát lại những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi của mẹ Thái Thanh. Chị cũng cho biết hiện tình trạng sức khỏe của mẹ Thái Thanh đang rất yếu “Đây là giai đoạn khó khăn nhất của các anh chị em trong nhà…” Ánh mắt chị rưng rưng hồi tưởng lại những hào quang trên sân khấu của mẹ Thái Thanh và chị cũng dành tặng cho fan hâm mộ ca khúc gắn liền với tên tuổi Thái Thanh “5 năm rồi không gặp” khiến khán phòng lặng nghe.

Chị cho biết vợ chồng chị chỉ kịp ở lại Sài Gòn trong vài ngày để thực hiện liveshow tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 và tranh thủ bay về Mỹ để lo cho sức khỏe của mẹ. “Ý Lan sẽ trở lại với khán giả Sài Gòn đều đặn hàng tháng và sẽ hát tặng khán giả của mình cho đến “hơi thở cuối cùng”…”, Ý Lan tâm tình

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua