Liên hoan phim ngắn FY: Sân chơi cho những bạn trẻ đam mê điện ảnh

Tối 6/5/2017, Câu lạc bộ Sân khấu và Điện ảnh trực thuộc Khoa Văn học Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM đã chính thức khai mạc "Liên hoan phim ngắn FY 2017"

“Liên hoan phim ngắn FY” (viết tắt của Film and Youth/Forever Young) là cuộc thi và cũng là sân chơi dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê trong lĩnh vực sân khấu – điện ảnh do Khoa Văn học Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM tổ chức.

Tham gia “Liên hoan phim ngắn FY”, các bạn trẻ không chỉ được thỏa sức thực hiện ý tưởng của bản thân mà còn có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà làm phim đi trước, đồng thời tạo bước đệm khởi nghiệp, tự quảng bá thương hiệu bản thân đến những nhà sản xuất tiềm năng.

Với điểm nhấn là mở các lớp dạy về điện ảnh, viết kịch bản phim, đạo diễn, diễn xuất… “Liên hoan phim FY” tổ chức những buổi workshop về kịch bản, đạo diễn, sản xuất, diễn xuất được giảng dạy bởi các nhà làm phim hàng đầu Việt Nam như Phan Đăng Di, Phan Gia Nhật Linh,… để hỗ trợ các nhóm làm phim phát huy tối đa năng lực của mình.

Ngoài ra, tất cả các sản phẩm có chất lượng tốt đều sẽ được trình chiếu tại cụm rạp BHD. Điều này sẽ góp phần giúp các nhà làm phim trẻ công bố rộng rãi tác phẩm của mình và được hỗ trợ tốt nhất về hình ảnh, âm thanh khi trình chiếu.

Ngoài những lợi thế trên, những cá nhân/ nhóm làm phim có phim thắng giải còn nhận được nhiều giải thưởng giá trị bao gồm tiền mặt và những chuyến du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, còn có 2 suất học bổng toàn phần trị giá 24,5 triệu đồng/suất cho Biên kịch xuất sắc.

Ban giám khảo của “Liên hoan phim ngắn FY 2017” gồm đạo diễn Phan Đăng Di, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Lan Phương. Bộ ba nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điện ảnh này sẽ là những người cầm cân nảy mực, đánh giá các tác phẩm phim ngắn tham gia dự thi trong Liên hoan phim lần này.

“Liên hoan phim ngắn FY” không giới hạn độ tuổi, đề tài, thể loại, vì vậy tất cả các bạn yêu điện ảnh trên khắp cả nước đều có thể tham dự.

“Liên hoan phim ngắn FY 2017” sẽ kéo dài từ ngày 06 tháng 05 đến hết ngày 9 tháng 9 năm 2017. Hạn nộp phim tham dự: 12h00 ngày 15 tháng 8 năm 2017.

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời bạn truy cập vào Fanpage: https://www.facebook.com/FYFilmFest/

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua