Thủy Nguyễn trở lại trong cơn mộng mị

Mở màn cho ngày thứ 2 của tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017, Thủy Nguyễn khiến khán giả phải thán phục khi xem BTS của cô

 Bị mê hoặc bởi các nghi lễ dân gian của tín ngưỡng thờ Mẫu, tràn đầy xúc cảm cùng những điệu múa hát chầu văn và kỹ thuật chế tác hoạ tiết trang phục, phụ kiện tinh xảo, Thuy Design House đã cho ra đời bộ sưu tập (BST) Mộng Mị tại Tuần lễ Thời trang Quốc Tế Việt Nam Xuân Hè 2017. Mở màn cho ngày thứ 2 của Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2017 – Vietnam International Fashion Week Spring Summer 2017, Thủy Nguyễn đã làm cho khán giản phải thán phục khi xem BTS của cô.

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam hinh anh 3

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam hinh anh 4

Thủy Nguyễn đã đưa cảm xúc giới mộ điệu lên một cung bậc cao nhất.  Với bốn tông màu đại diện cho bốn ngôi Mẫu quan trọng nhất trong Đạo Mẫu Tứ Phủ, gồm màu đỏ, màu xanh lá, màu trắng và màu vàng đất, Thuỷ bay bổng với các chất liệu sáng tạo đúc kết được từ văn chương, tranh ảnh và âm nhạc thời xưa, khi sự tôn kính các Mẫu đã được dân gian truyền tải qua Nghệ thuật. Dù vậy, NTK Thuỷ Nguyễn và đội ngũ đã giản lược đi một số yếu tố, với các dáng áo, váy và quần suông, xoè, giúp người mặc không cảm thấy bí bách, mang lại sự dễ dàng khi mix and match, dù là thời tiết ở miền Nam hay miền Bắc.

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam hinh anh 5

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam hinh anh 6

Phong cách thêu thùa trên trang phục xưa với hình ảnh các áng mây cách điệu, cây cối, sóng nước và đất đai cũng được tái hiện lại tỉ mỉ, chi tiết và có phần linh hoạt hơn, do vận dụng nhiều lối thêu, chất liệu thêu khác nhau trên nền vải đa dạng như bố gấm, organza và phi. Các phong cách xử lý vải như viền đăng ten, đính kết hoàn toàn bằng tay và dập ly cũng giúp hoà hợp Thời trang đương đại với màu sắc văn hoá dân gian.

Ngoài ra, trong mỗi BST của Thuỷ, phụ kiện, makeup và làm tóc cũng không kém phần quan trọng. Các phụ kiện chính nổi bật lần này là giày, mũ và hoa tai. Tất cả đều được truyền cảm hứng từ các vật dụng thường xuất hiện trong các buổi chầu văn, cúng lễ nhưng đều được biên tập lại để có thể phù hợp với bối cảnh sử dụng và trang phục hiện đại. Kết show, Thủy Nguyễn đã làm cả khán phòng “vỡ òa” cảm xúc khi hoa hậu Kỳ Duyên bước ra. Thần thái, bước chân với sự xuất hiện lộng lẫy của Kỳ Duyên đã chạm đến từng trái tim của khán giả thưởng thức show bằng chính tình cảm và thông điệp mà Thủy muốn truyền đến khán giả.

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam hinh anh 7

Tuan le thoi trang quoc te Viet Nam hinh anh 9

Với hơn 20 show diễn được đầu tư công phu, kỹ lưỡng, Vietnam International Fashion Week Spring Summer sẽ giới thiệu những bộ sưu tập độc đáo nhất, ấn tượng nhất, hứa hẹn cũng sẽ tạo ra một xu hướng mới cho thị trường thời trang Việt trong mùa Xuân-Hạ năm 2017. Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam – Vietnam International Fashion Week chắc chắn sẽ là khoảng thời gian mà các tín đồ thời trang trông đợi và không thể quên khi được hòa mình vào không khí lễ hội văn hóa thời trang đẳng cấp.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua