Theo dòng tài chính, tin tức tài chính đang nóng

Theo dòng thời sự tài chính sẽ giúp bạn điểm nhanh các tin tức liên quan đến tài chính quan trọng trong thời gian gần đây. Bạn hãy đọc ngay nhé!

Mời bạn cùng Tiếp Thị Gia Đình điểm qua tin tức tài chính đang hot trong thời gian gần đây!

Bán hàng trên Facebook phải nộp thuế?

tin tuc tai chinh hinh anh-shu-577092376

Mới đây, TP. HCM đang đặt vấn đề thu thuế bán hàng trên Facebook để đưa các hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội vào quản lý. Đây là quy định đã có từ năm 2015, cá nhân kinh doanh trên mạng xã hội phải đăng ký với Bộ Công thương dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử và phải đóng thuế. Song thực tế, việc thu thuế của những người bán hàng trên mạng xã hội vẫn đặt ra nhiều thách thức với các cơ quan chức năng.

Cơ quan quản lý khẳng định sẽ tính toán thu thuế không chỉ bán hàng trên Facebook mà cả trên các mạng xã hội như Zalo, Instagram, YouTube… Theo các cơ quan quản lý, thực tế, có đơn vị doanh thu cả tỷ đồng nhưng không nộp thuế.

Tin tức tài chính này liệu có làm cơn lốc kinh doanh trên mạng gặp nhiều vướng mắc?

Tăng lãi suất cho vay?

Các chuyên gia tài chính cho rằng áp lực về lạm phát, tăng lãi suất từ bên ngoài cũng như tăng trưởng nguồn vốn có thể khiến các ngân hàng phải tăng lãi suất. Gần đây, nhiều ngân hàng đã tăng lãi suất huy động, động thái này có thể tạo áp lực khiến lãi suất cho vay tăng trở lại. Từ đầu năm đến nay, một số ngân hàng đã tăng nhẹ lãi suất huy động từ 0,1 – 0,2%/năm ở một số kỳ hạn.

Ngân hàng cảnh báo bẫy lừa lấy tiền trong tài khoản

tin tuc tai chinh hinh anh 3

Ngân hàng Vietcombank thông báo gần đây các đối tượng lừa đảo giả làm người thân hoặc bạn bè rồi nhờ nhận hộ tiền gửi từ nước ngoài, sau đó cung cấp đường link vào trang giả mạo các trang web chuyển tiền quốc tế.

Khi nhập tên truy cập và mật khẩu trên đường link giả mạo này, bạn đã vô tình cung cấp thông tin để đối tượng lừa đảo ngay lập tức, khởi tạo giao dịch chuyển tiền trên trang web của các ngân hàng.

Để hoàn tất giao dịch Internet banking, các ngân hàng thường yêu cầu nhập mật khẩu một lần (viết tắt là OTP). Khi nhận được tin nhắn từ ngân hàng báo mã OTP rồi nhập mã này vào màn hình theo yêu cầu trên đường link giả mạo, bạn đã giúp đối tượng lừa đảo hoàn tất giao dịch gian lận trong khi vẫn nghĩ rằng mình đang thực hiện giao dịch nhận tiền từ nước ngoài.

Lưu ý, để bảo vệ tài khoản, bạn nhớ không truy cập vào các link lạ, cẩn thận với những email, tin nhắn thông báo trúng thưởng mà bạn nghi ngờ.

Bảo hiểm tiền gửi là 75 triệu đồng?

Đây là tin tức tài chính về bảo hiểm tiền gửi bạn sẽ nhận được. Mức bảo hiểm tiền gửi tại ngân hàng được đề xuất tăng lên 75 triệu đồng thay vì 50 triệu đồng hiện nay. Số tiền bảo hiểm được trả cho tất cả khoản tiền gửi (gồm cả gốc và lãi) của một cá nhân tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi khi ngân hàng có biến động.

VIB: chứng chỉ tiền gửi lãi suất hấp dẫn

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa phát hành chứng chỉ tiền gửi (CCTG) kỳ hạn 18 tháng và 24 tháng bằng tiền Việt Nam đồng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Khi mua CCTG mệnh giá tối thiểu 1 triệu đồng ở các kỳ hạn này, bạn được hưởng lãi suất hấp dẫn và có quyền bán lại cho VIB sau 6 tháng kể từ ngày phát hành với giá bán bằng mệnh giá CCTG; lãi suất sẽ được tính đến thời điểm bán lại theo lãi suất của CCTG. Lãi suất sẽ được cố định trong suốt kỳ hạn và được trả vào ngày đáo hạn hoặc ngày khách hàng bán lại cho VIB…

BÀI: AN AN
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua