Khắc phục lỗi trang điểm phổ biến để luôn rạng ngời

Tiếp Thị Gia Đình mách bạn các cách khắc phục những lỗi trang điểm phố biến sẽ giúp bạn có nhan sắc hoàn hảo, ghi điểm trong mắt chàng

1. SON MÔI LEM TRÊN RĂNG

Không ít lần bạn rơi vào tình huống bị lem màu son đỏ vào răng, khiến nụ cười của bạn trông kém duyên? Nguyên nhân rất đơn giản, do son của bạn quá ẩm nên dễ lem hoặc môi bạn đang bị thừa son, khiến phần son này dễ dính vào răng khi bạn nói hoặc cười. Thông thường, những loại son chứa nhiều kem (creamy lipstick) chỉ có độ bám nhất định và dễ bị lem khi bạn dùng sau khi thoa son dưỡng môi quá ẩm hoặc dùng kèm son bóng.

Nếu dùng những loại son này, bạn nên thoa một ít phấn nền ở vùng môi để tăng cường độ bám hoặc bạn có thể trộn son giàu độ ẩm với một loại son khác lỳ hơn để trung hòa. Ngoài ra, dùng quá nhiều son môi hay son bóng có màu cũng có thể gây lem màu son. Sau khi đánh son, bạn dùng môi ngậm nhẹ đầu tăm bông rồi kéo ra ngoài như ăn kẹo mút, để lấy bớt phần son thừa ở bên trong. Son tint hoặc son dạng sáp khô chống lem sẽ là giải pháp giúp khắc phục lỗi trang điểm này hiệu quả, giúp bạn kiểm soát tình trạng lem son không mong muốn này.

khac phuc loi trang diem hinh anh 1

2. LỚP NỀN KHÔNG ĐỀU MÀU

Bạn có biết, với phái mạnh, gương mặt và vùng cổ với hai màu da khác biệt sẽ khiến chàng… mất hứng? Cánh mày râu tiết lộ khi ấy, bạn trông chẳng khác nào đang mang lớp mặt nạ. Vì vậy, để khắc phục lỗi trang điểm nền không đều màu, bạn cần thoa một ít kem nền xuống phần cổ và lan ra gáy. Nếu chọn trang phục cúp ngực, bạn cần đầu tư kỹ hơn ở phần bả vai với kem nền, kem body hoặc dưỡng thể chứa nhũ, do vùng da này ít được chăm sóc nên thường có màu tối hơn. Sau đó, hãy giặm 1 lớp phấn phủ lên trên để giữ phấn lâu phai.

3. TRANG ĐIỂM QUÁ ĐẬM

Bạn nghĩ rằng trang điểm đậm ở phần mắt sẽ giúp mình nổi bật hơn? Thực tế: màu mắt quá đậm, đóng cục, gắn nhiều mi giả cầu kỳ hoặc thoa quá nhiều ánh nhũ chỉ phù hợp với những ngày hội hóa trang mà thôi. Với cô nàng Tiếp Thị Gia Đình, chỉ cần một đường kẻ viền mắt mèo sắc sảo và tinh tế là đủ để có đôi mắt quyến rũ. Trong những buổi tiệc, bạn có thể thêm một ít ánh nhũ nhẹ nhàng nơi bầu mắt hoặc nhấn ở vùng khóe mắt.

Nếu cần trang điểm đậm hoặc sử dụng phấn mắt màu tối, bạn cần tiết chế trong thao tác đánh phấn mắt. Một bóng mắt đẹp phải có độ bay của nét cọ, mảng khối không đóng cục. Một đôi mắt trang điểm đẹp là khi bạn biết tôn trọng đường nét tự nhiên của đôi mắt, không tham lam tạo khối hay dùng kính áp tròng quá cỡ. Cọ đánh mắt chất lượng tốt cũng góp phần giúp bạn trang điểm mắt đẹp và nhanh chóng hơn rất nhiều.

khac phuc loi trang diem hinh anh 3

4. DÙNG NƯỚC HOA ĐÚNG CÁCH

Nhiều bạn thích dùng nước hoa xịt lên áo quần, trước khi đến dự tiệc. Tuy vậy, cách làm này lại vô tình giết chết mùi hương. Những vi khuẩn trong vải có thể thay đổi mùi hương vốn có của nước hoa, thậm chí khiến chúng trở nên kém hấp dẫn. Không chỉ vậy, xịt thẳng nước hoa lên áo sẽ làm trang phục dễ ố màu.

Nước hoa, như một loại mỹ phẩm, được tạo ra để thoa trực tiếp trên da và chúng tương tác tốt với nhiệt độ của làn da. Vì thế, để khắc phục lỗi trang điểm nước hoa có mùi lạ, bạn đừng quên thoa một ít nước hoa lên vùng cổ tay, cổ họng, bên sau tai và đầu gối, những nơi có mạch đập hoặc bộ phận thường chuyển động.

Bài: QUỲNH HƯƠNG

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua