Học thuộc lòng 5 mẹo không đau chân khi đi giày này để tha hồ điệu

Đi giày mới hoặc đi giày cao gót thời gian liên tục, chân dễ trầy xước da và nhức mỏi. Yên tâm, việc gì cũng có cách khắc phục các nàng ạ!

Cô gái nào lại chẳng từng trải qua cảm giác trầy xước gót chân, đau nhức các đầu ngón chân mỗi khi đi giày cao gót? Không phải một, mà số lần chúng ta trầy chân vì giày có lẽ sẽ không ai đếm xuể. Lúc ấy, phái đẹp thường an ủi nhau bằng câu nói bất hủ: “Để có sắc đẹp, bạn phải chịu đưng”. Nhưng thật may, bạn chỉ cần học thuộc lòng 5 mẹo không đau chân khi đi giày này là khắc phục được tất cả.

1. Dùng băng cá nhân (Urgo) 

meo khong dau chan khi di giay hinh anh 2

Là cách phổ biến nhưng việc dán băng urgo vào gót chân lại cực hiệu quả, đặc biệt khi bạn đi giày cao gót hay giày da cứng. Không chỉ giảm ma sát mà nó còn giúp chân bạn đỡ phồng rộp.

2. Dùng lăn khử mùi là mẹo không đau chân khi đi giày ít ai biết

meo khong dau chan khi di giay hinh anh 3

Để giảm ma sát của giày mới, bạn có thể dùng lăn khử mùi dạng thỏi, thoa đều vào gót chân hay những vùng dễ bị tổn thương. Mẹo không đau chân khi đi giày này này thích hợp với những ai hay đi cao gót hoặc giày búp bê.

3. Dán băng dính vào ngón áp út và ngón giữa

meo khong dau chan khi di giay hinh anh 4

Nghe thì có vẻ kỳ lạ nhưng nếu dùng băng dính dán ngón áp út và ngón giữa lại với nhau thì bạn sẽ không cảm thấy khó chịu khi đi giày cao gót bít mũi nữa. Cách này còn giúp da ở hai đầu ngón chân này không trầy xước.

4. Dùng tất cổ ngắn và máy sấy 

meo khong dau chan khi di giay hinh anh 6

Nếu giày quá chật, bạn sấy nóng tất trong vài phút rồi đi giày cùng tất. Nhiệt độ cao từ đôi tất sẽ giúp giày của bạn được nới rộng đáng kể.

5. Đặt túi nilon đựng nước vào giày

meo khong dau chan khi di giay hinh anh 5

Nếu không may mua phải giày chật, bạn hãy đặt 2 túi nilon đựng nước vào mũi giày rồi để trong tủ lạnh qua đêm. Đây là cách nới rộng giày cực hiệu quả đấy.

Bài: QUỲNH HƯƠNG (theo BrightSide)

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua