Bản sắc Ấn Độ trong bộ sưu tập Banana Republic Xuân 2017

Bộ sưu tập Banana Republic Xuân 2017 lấy cảm hứng từ đất nước Ấn Độ, cái nôi làm nên nhiều cải tiến về chất liệu vải, kỹ thuật dệt may và kim hoàn

Đây cũng là nơi được đội ngũ thiết kế của Banana Republic lựa chọn viếng thăm, trải dài từ thành phố Udaipur, Jaipur, Delhi cho đến Goa. Nền văn hóa và kiến trúc kỳ vĩ của nơi đây đã thổi bùng cảm hứng cho bộ sưu tập Banana Republic Xuân 2017, thể hiện qua bảng màu sắc phong phú, những mẫu hoa văn đậm nét cùng các chi tiết cầu kỳ trong thiết kế; qua đó phảng phất các giá trị truyền thống vượt thời gian và đa dạng của đất nước Ấn Độ.

Banana Republic Xuan 2017 hinh anh 1

Câu chuyện về chất liệu của Banana Republic Xuân 2017

Trong bộ sưu tập Banana Republic Xuân 2017, những hoa văn trang trí cầu kỳ, đặc trưng của đất nước Ấn Độ, sẽ được biến tấu trên những mẫu thiết kế thành những hoa văn hình học hiện đại bằng công nghệ cắt laser. Hành trình tìm đến thành phố màu hồng Jaipur, nơi khai sinh ra kỹ thuật nhuộm vải, đã tạo nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế sáng tạo nên bảng màu nhuộm với đa dạng sắc độ xanh indigo độc đáo cho bộ sưu tập. Bề dày lịch sử trong ngành dệt may cùng kỹ thuật thủ công hàng đầu xứ Ấn cũng thổi nguồn gió cảm hứng cho đội ngũ thiết kế biến tấu các chất liệu truyền thống, điển hình là chất vải Madras.

Banana Republic Xuan 2017 hinh anh 3

Banana Republic Xuan 2017 hinh anh 2

Người khai phá

Vùng đất lịch sử, sa mạc Rajasthan, nơi mang đậm vẻ đẹp thiên nhiên Ấn Độ đã khơi nguồn cảm hứng cho các thiết kế có tính ứng dụng cao mang xu hướng militaty, pha trộn thêm phong cách của các tác phẩm nghệ thuật nguyên bản bắt nguồn từ một nhà máy điêu khắc ván gỗ tại Jaipur. Bảng màu đặc trưng cho cảnh sắc hoang mạc phối hợp hài hòa với những gam màu đến từ Thung lũng Hoa thuộc dãy Himalaya. Kết quả là bộ sưu tập Banana Republic Xuân 2017 đã cho ra mắt những mẫu thiết kế tuyệt vời, những hoa văn đầy màu sắc hay những họa tiết hoa đậm nét chấm phá trên nền vải sậm màu.

Banana Republic Xuan 2017 hinh anh 4

Goa, 1950

Du hành dọc theo thành phố biển Goa, nhóm thiết kế đã lấy cảm hứng từ khung cảnh hùng vỹ nơi phố biển, các công trình kiến trúc pha trộn giữa văn hóa Ấn Độ truyền thống và phong cách nghệ thuật ảnh hưởng mạnh mẽ từ Bồ Đào Nha trong thập niên 1950. Thành phố Goa được điểm tô bởi những gam màu tự nhiên, nhấn nhá chút màu nổi tươi sáng này là nguồn cảm hứng to lớn làm nên bảng màu chủ đạo cũng như các họa tiết hoa lá, cây cọ xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập Banana Republic Xuân 2017.

Banana Republic Xuan 2017 hinh anh 5

Ấn Độ còn là đất nước nổi tiếng với kỹ thuật gấp nếp trang phục được sử dụng trong các thiết kế đầm sari truyền thống; kỹ thuật này được ứng dụng trên các mẫu áo top và đầm bất đối xứng trong bộ sưu tập Banana Republic Xuân 2017. Bộ sưu tập Banana Republic Xuân 2017 chạm đến đẳng cấp xa hoa khi gợi nên dòng hồi tưởng về cuộc sống xứ Goa qua việc kết hợp các chất liệu kinh điển của Banana Republic là cashmere, tơ tằm và linen.

Banana Republic Xuan 2017 hinh anh 6

Hệ thống cửa hàng Banana Republic:

Diamond Plaza, tầng 2, 34 Lê Duẩn, quận 1, TP. HCM

Takashimaya, tầng B1, 65 Lê Lợi, quận 1, TP. HCM

Trang Tien Plaza, tầng 3, 24 Hai Ba Trưng, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua