Những điều bạn nên biết trước khi làm đầy đôi môi

Nhanh chóng, không phẫu thuật, tiêm làm đầy đôi môi đang là thủ thuật được nhiều bạn ưa chuộng. Vậy bạn đã thực sự hiểu biết chi tiết về thủ thuật này chưa?

Bạn thích một đôi môi đầy đặn, quyến rũ và đang muốn tìm đến các thủ thuật làm đầy đôi môi? Đây là những điều bạn nên biết trước khi làm đầy môi vì không phải bác sĩ nào cũng có thời gian để giải thích thật chi tiết cho bạn.

1. Mỗi bác sĩ có một chất giúp làm đầy đôi môi của bạn. Tuy nhiên, cho đến nay, a-xít hyaluronic (HA) được xem là lựa chọn phổ biến và an toàn cho bạn.

2. Nếu bạn không ưng ý với vóc dáng, bác sĩ có thể tiêm một loại enzyme gọi là hyaluronidase để xóa bỏ HA vừa tiêm. Các enzyme sẽ hòa tan HA chỉ trong vòng 5 phút, trả lại cho bạn hình dáng đôi môi ban đầu.

3. Tuổi thọ của chất độn HA trong môi của bạn kéo dài khoảng 4–8 tháng. Sau thời gian này, HA sẽ tự động phân hủy. Thời gian phân hủy nhanh hay chậm tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

4. Bạn sẽ thấy kết quả ngay lập tức. Đôi môi của bạn sẽ hơi sưng sau khi tiêm nhưng sẽ biến mất sau khoảng 24 giờ. Nếu muốn làm đầy đôi môi trước một bữa tiệc quan trọng, bạn nhớ đi tiêm cách sự kiện ít nhất 24 giờ. Nếu trước các sự kiện trọng đại, bạn nên tiêm trước ít nhất 3 ngày để ngăn ngừa nguy cơ bác sĩ kém tay nghề, khiến môi bạn bị bầm tím.

5. Nếu chịu khó chườm đá sau khi tiêm, bạn sẽ thấy môi hết sưng nhanh hơn.

6. Làm đầy môi bằng cách tiêm chất làm đầy không ảnh hưởng gì đến cảm giác đôi môi thật của bạn, kể cả khi bạn trao cho người yêu của mình nụ hôn nồng thắm.

7. Bạn không nên tập thể dục vào ngày đi tiêm làm đầy đôi môi. Bạn cũng nên tránh các hoạt động làm tăng lưu lượng máu đến khuôn mặt như massage hoặc chăm sóc da mặt.

8. Bạn không nhất thiết phải tiến hành tiêm cả hai môi. Bạn hoàn toàn có thể chọn làm đầy môi trên hoặc môi dưới, tùy mong muốn.

9. Khoảng 10 ngày trước khi làm thủ thuật làm đầy đôi môi, bạn nên tránh dùng thuốc giảm đau (trừ Tylenol), dầu cá và vitamin E vì chúng có xu hướng làm loãng máu, là nguyên nhân khiến khu vực tiêm dễ bị bầm tím và chảy máu.

10. Tại chỗ tiêm xuất hiện vết bầm tím hoặc chảy máu là hiện tượng bình thường. Bạn đừng  quá lo lắng, chúng sẽ biến mất sau 5–7 ngày.

11. Đừng mong đợi bạn sẽ làm đầy đôi môi đẹp được như của Angelina Jolie. Cô ấy có thể đem lại nguồn cảm hứng cho bạn nhưng đôi môi đẹp phải tự nhiên, hài hòa với tổng thể gương mặt của bạn chứ không phải theo một mẫu hình lý tưởng nào.

Xoa Nguyễn
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua