Theo dòng tài chính: Tin tức tài chính đang nóng

Mời bạn cùng Tiếp Thị Gia Đình điểm qua tin tức về tài chính đang nóng trong hai tuần gần đây! Đặc biệt là thông tin dự báo về tình hình tài chính năm 2017

Tiếp Thị Gia Đình cùng bạn điểm qua một số tin tức tài chính quan trọng gần đây.

Tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương cuối tháng 12–2016, ông Lê Minh Hưng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước khẳng định Ngân hàng nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện chủ động chính sách tiền tệ, tỷ giá linh hoạt để góp phần đảm bảo mức tăng trưởng cao, kiềm chế lạm phát trong năm tới.

tin tuc tai chinh hinh anh 1

Tỷ giá cuối năm không chịu nhiều áp lực

Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết, nhờ sự chủ động trong điều hành chính sách tỷ giá, tiền tệ, lãi suất nên thị trường ngoại tệ và tỷ giá của Việt Nam vẫn khá ổn định trong năm qua. Đến cuối năm 2016, đồng Việt Nam mới mất giá 1,1–1,2% và thanh khoản ngoại tệ trên thị trường ổn định. Điều này đáng ghi nhận trong bối cảnh đồng tiền các nước cũng chịu tác động do sự kiện Brexit, bầu cử Tổng thống Mỹ.

Năm nay, Ngân hàng Nhà nước chỉ phải can thiệp nhẹ vào thị trường ngoại tệ để ổn định tỷ giá. Nhu cầu mua bán ngoại tệ cuối năm có tăng nhưng cơ bản thị trường ngoại tệ vẫn ổn định. Đặc biệt, ở lĩnh vực tín dụng, đến cuối năm 2016, tốc độ tăng tín dụng có thể đạt 18,5%. Điều quan trọng là tín dụng tăng đều qua các tháng chứ không dồn vào cuối năm như các năm trước.

Dự báo kinh tế năm 2017

Kinh tế thế giới sẽ diễn biến khó lường chính sách tiền tệ trong nước sẽ được điều hành thận trọng, linh hoạt.

Đó cũng là điều Thống đốc dự báo. Năm 2017, nhiều nước sẽ buộc phải áp dụng chính sách phá giá đồng tiền để hỗ trợ xuất khẩu, hay bảo hộ mậu dịch nên chính sách tiền tệ trong nước cũng sẽ được nhà điều hành tiến hành thận trọng, linh hoạt đảm bảo hài hòa mục tiêu đạt tăng trưởng kinh tế ở mức cao và kiểm soát lạm phát ở mức hợp lý để đảm Đó cũng là điều Thống đốc dự báo. Năm 2017, nhiều nước sẽ buộc phải áp dụng chính sách phá giá đồng tiền để hỗ trợ xuất khẩu, hay bảo hộ mậu dịch nên chính sách tiền tệ trong nước cũng sẽ được nhà điều hành tiến hành thận trọng, linh hoạt đảm bảo hài hòa mục tiêu đạt tăng trưởng kinh tế ở mức cao và kiểm soát lạm phát ở mức hợp lý để đảm bảo sự bền vững cho nền kinh tế.

2. Người vay gói 30.000 tỷ đồng tiếp tục trả lãi suất 5%

Đây là tin tức tài chính trực tiếp ảnh hưởng đến các cá nhân vay gói 30.000 tỷ đồng. Theo quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng, những khoản vay thuộc gói 30.000 tỷ đồng đã hoàn tất giải ngân trước thời hạn kết thúc là ngày 31–12–2016 sẽ tiếp tục được hưởng lãi suất ưu đãi 5% trong năm 2017. Ngược lại, với những khách hàng dù ký hợp đồng vay gói 30.000 tỷ đồng nhưng các khoản giải ngân sau năm 2016 (khi gói 30.000 tỷ đồng đã kết thúc), sẽ phải chịu lãi suất thương mại theo sự thỏa thuận với các ngân hàng.

3. Thị trường bất động sản 2017 bùng nổ dự án phân khúc giá rẻ

tin tuc tai chinh hinh anh 3

Năm 2017 được dự đoán sẽ bùng nổ các dự án thuộc phân khúc nhà giá rẻ. Hiện tại thương hiệu Vincity của tập đoàn Vingroup sẽ xây dựng 200.000–300.000 căn hộ có giá từ 700 triệu đồng/căn. Tập đoàn Mường Thanh sẽ bán các căn hộ chung cư tại Hà Nội với giá chỉ 500 triệu đồng/căn. Him Lam Land và Nam Long cũng sẽ tập trung vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền. Đây là hy vọng mới cho những người muốn sở hữu được một căn hộ với số tiền hạn chế. Trong khi đó, bất động sản cao cấp đang rơi vào khủng hoảng thừa.ản giải ngân sau năm 2016 (khi gói 30.000 tỷ đồng đã kết thúc), sẽ phải chịu lãi suất thương mại theo sự thỏa thuận với các ngân hàng. Tin tức tài chính này là tín hiệu vui cho những cá nhân muốn mua nhà tầm trung để ở.

4. Nhiều ngân hàng tăng lãi suất dịp cuối năm

Một số ngân hàng tiếp tục tăng lãi suất trong những ngày cuối cùng của năm 2016. Có ngân hàng huy động lãi suất 6 tháng lên đến 7,35%/năm – 7,4%/năm.

Ngân hàng Sacombank vừa tăng lãi suất kỳ hạn 2 tháng và 6 tháng với mức tăng từ 0,1–0,2%/năm. Sau khi điều chỉnh, lãi suất kỳ hạn 2 tháng tăng từ 4,9 lên 5%/năm; kỳ hạn 6–11 tháng tăng từ 5,9 lên 6%/năm.

VP Bank cũng tăng lãi suất huy động. Theo đó, kỳ hạn 1 tháng lãi suất tăng từ 4,9%/năm lên 5,2%/năm, kỳ hạn 12 và 13 tháng tăng từ 6,5% lên 6,9%/năm.

Đông Á cũng điều chỉnh lãi suất kỳ hạn 1 tháng mức 5%/năm, 6 tháng 5,5%/năm, 12 tháng 6,6%/năm.

Theo đại diện các ngân hàng, do nhu cầu rút vốn chi lương, thưởng Tết và chi tiêu, mua sắm tăng nên ngân hàng phải tăng lãi suất huy động để thu hút vốn nhằm cân đối đầu vào. Đồng thời, việc này còn nhằm đáp ứng các tỷ lệ an toàn vốn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Đặc biệt, việc tăng lãi suất huy động cũng nhằm để chuẩn bị nguồn vốn sang năm 2017, khi có hạn mức mới, ngân hàng sẽ triển khai các chương trình cho vay phù hợp.

5. Giảm 50% phí khi chuyển tiền học qua Kienlongbank

Từ ngày 1–1 đến 30–6–2017, Kienlongbank có chương trình giảm phí dịch vụ chuyển tiền nước ngoài khi khách hàng sử dụng sản phẩm cho vay chứng minh năng lực tài chính.

Cụ thể, bạn sẽ được giảm lên đến 50% mức phí chuyển tiền thanh toán tiền học phí, sinh hoạt phí cho con em đang du học tại nước ngoài.

Đại diện Kienlongbank cho biết với thủ tục đơn giản, lãi suất cạnh tranh, mức giảm phí ưu đãi là những yếu tố cũng giúp các khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ cho vay chứng minh năng lực tài chính có nhiều lựa chọn khi giao dịch tại Kienlongbank.

6. Vay mua ô tô mới lãi suất từ 7,6% một năm tại VIB

tin tuc tai chinh hinh anh 2

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa có chương trình cho vay mua ô tô mới với thủ tục nhanh, thời gian phát hành cam kết cho vay trong 4 giờ kể từ khi khách hàng cá nhân cung cấp đủ hồ sơ. Ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân trong vòng 2 giờ sau khi khách hàng có giấy hẹn lấy đăng ký xe.

Bên cạnh ưu điểm này, ngân hàng còn đáp ứng tối đa nhu cầu vay mua ô tô của khách hàng với tỷ lệ cho vay cao, lên đến 80% giá trị xe, thời gian cho vay dài 8 năm và miễn phí trả nợ trước hạn từ năm thứ 4 của khoản vay.

Ngoài ra, ngân hàng còn có chương trình cho vay đối với người mua ô tô đã qua sử dụng. VIB cũng tặng ngay phiếu mua sắm, ăn uống cho khách hàng mở mới sổ tiết kiệm tại quầy trị giá 100 triệu đồng, kỳ hạn từ 3 tháng.

BÀI: AN AN

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua