Chi tiêu tiền thưởng Tết thế nào cho hợp lý?

Cuối năm là thời điểm các thành viên trong gia đình thường được nhận và phải tính toán chi tiêu tiền thưởng Tết. Vậy đâu là giải pháp tiết kiệm tốt nhất cho nguồn thu này?

“Kết sổ” chi tiêu gia đình cuối năm, những chị em thu vén khéo léo bao giờ cũng dành dụm được kha khá. Chưa kể, đây là thời điểm gia đình thường có thêm và tính toán chi tiêu tiền thưởng Tết. Nhiều chị em đã chọn gửi tiết kiệm khoản tiền dành dụm vào ngân hàng để cất giữ an toàn và sinh lời ổn định, chuẩn bị cho những dự định thật “xôm tụ” trong năm mới.

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một cách chi tiêu tiền thưởng Tết lý tưởng

Trong nhiều cách thức giữ tiền mà chị em thường dùng, tổng kết cho thấy đa số phụ nữ chọn gửi tiết kiệm ngân hàng. Lý do là bởi đơn giản, rõ ràng, cụ thể và an toàn nhất. Ngân hàng đảm bảo giữ khoản tiền an toàn và trả lãi suất hàng tháng tùy theo hạn mức gửi tiền. Một bí quyết mà nhiều người chia sẻ là ngay khi nhận tiền lương, hãy chuyển một phần nhất định vào tài khoản tiết kiệm, và gói gọn tất cả chi tiêu trong tháng trong khoản tiền còn lại. Điều này sẽ giúp cho bạn chi tiêu có kế hoạch và cân nhắc hơn với hạn định cho phép. Nhiều cặp vợ chồng đã sử dụng bí quyết này để chi tiêu tiền thưởng Tết và thực hiện những dự án dài hơi.

Cầm trên tay quyển sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, chị Mỹ An (Q. 7, TP. HCM) khoe: “Hai vợ chồng xa quê nên phải tự quán xuyến hết cả. Dù lương hàng tháng ở mức trung bình, còn phải ở nhà thuê, nhưng nhờ vén khéo, tháng nào chúng tôi cũng dư ra được 5–7 triệu. Đến cuối năm còn có thêm khoản thưởng Tết khá hậu hĩnh từ công ty. Gom góp lại hết, tôi chọn cách gửi tiết kiệm vì vừa an toàn, không lo trộm cướp, vừa có được khoản tiền lời ổn định. Năm nào chúng tôi cũng để dành được một sổ chừng này. Hai vợ chồng ráng thêm năm sau nữa là đủ tiền mua trả góp căn hộ chung cư rồi”.

Quả thật, khoản tiền lời mỗi năm tích lũy tuy không quá nhiều, song lại mang đến sự an tâm lớn cho các chị em. “Cuộc sống ổn định hay không phụ thuộc rất nhiều vào tình hình tài chính, nhất là với gia đình có con nhỏ. Tết năm nay, ngoài gửi thêm vào sổ tiết kiệm cũ của gia đình, vợ chồng tôi dành dụm mở một sổ mới cho con gái. Rất an tâm khi tính tới chuyện sau này cho con đi học hoặc là khi có việc bất ngờ mình đã có khoản dự phòng có thể dùng tới”, chị Ngọc Thanh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tâm tình.

Chọn mặt gửi vàng

Khuyến khích chọn tiết kiệm ngân hàng để làm kênh đầu tư an toàn, ổn định cho cả gia đình, các chuyên gia lĩnh vực tài chính cũng khuyên chị em phụ nữ nên chú ý “chọn mặt gửi vàng” ở các ngân hàng vững mạnh, có uy tín trong giới ngân hàng. Bởi lẽ, những ngân hàng này có nhiều sản phẩm đa dạng phù hợp cho nhu cầu của nhiều tầng lớp khách hàng, và nhất là có khả năng đảm bảo đem lại lãi suất ổn định lâu dài, không biến động nhiều như thị trường vàng hay chứng khoán. Đặc biệt, những ngân hàng lớn có mạng lưới dịch vụ rộng khắp trên cả nước như Techcombank, Vietcombank hay ACB… là những địa chỉ tin cậy và thuận tiện được nhiều chị em chọn lựa.

Trong dịp cuối năm Bính Thân, đầu năm Đinh Dậu, nhiều ngân hàng tung ra các chương trình khuyến khích gửi tiết kiệm, hỗ trợ chị em lên kế hoạch chi tiêu tiền thưởng Tết hợp lý. Nhiều chị em đang mách nhỏ lẫn nhau một chương trình tiết kiệm rất hấp dẫn từ ngân hàng Techcombank. Theo đó, mỗi khách hàng gửi tiền tiết kiệm sẽ được nhận quà tùy theo mức tiền gửi, với các quà tặng rất hấp dẫn là bộ gốm sứ cao cấp Minh Long (chén, bát, tô, dĩa sứ cao cấp). Hơn nữa, tất cả các khách hàng tham gia gửi tiết kiệm đều được mã số dự thương tham dự bốc thăm trúng thưởng vào cuối chương trình. Giải thưởng là voucher mua sắm các vật dung trang trí nội thất tại hệ thống Nguyễn Kim/ Nhà Xinh. Chương trình có tổng giá trị giải thưởng lên đến 25 tỷ đồng. Vào những ngày đầu năm mới, ấm áp không khí đoàn viên quây quần thật không gì vui hơn khi chị em nhận được những món quà Tết giá trị, đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình!

Xem thêm thông tin về chương trình tại: https://www.techcombank.com.vn/tet

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua