Bí quyết ngủ trưa đúng cách dành cho dân công sở

Không phải ai cũng biết tầm quan trọng của giấc ngủ trưa và cách ngủ trưa đúng. Học ngay từ Tiếp Thị Gia Đình bí quyết ngủ trưa đúng cách dành cho các nàng công sở nhé!

Một giấc ngủ trưa không chỉ giúp bạn bớt buồn ngủ mà còn giảm mệt mỏi, cân bằng hoạt động não bộ và lấy lại tinh thần làm việc. Ngủ trưa tuy ngắn nhưng là thời gian nghỉ ngơi quan trọng với sức khỏe. Nhiều người hiểu rõ lợi ích này nhưng lại hoàn toàn không thể có được một giấc ngủ trưa khoa học, nhất là với người vốn khó ngủ hoặc giới công sở. Vậy làm sao để cải thiện giấc ngủ trưa? Dưới đây là những bí quyết ngủ trưa đúng cách và ngon giấc mà mọi cô nàng công sở nên biết để luôn làm việc với tinh thần tươi tỉnh và sảng khoái nhất!

6 bí quyết ngủ trưa cực hữu ích dành cho nàng công sở

1. Không mệt cũng nên nằm nghỉ

Nhiều người sẽ gặp tình trạng buổi trưa vẫn thấy tỉnh táo và không ngủ được, nhất là khi đang gặp áp lực cao. Nguyên tắc phục hồi thể lực lẫn trí lực là bạn vẫn nên nằm nghỉ ngơi dù không mệt mỏi hay không ngủ được. 20 phút nằm yên thư giãn cũng có lợi ích như một giấc ngủ trưa bình thường. Đó là bí quyết ngủ trưa đầu tiên mà mọi cô nàng đều nên biết.

2. Duy trì tâm thái bình yên tự nhiên

Khi không ngủ được, tâm lý bạn sẽ ám thị và ép bản thân phải ngủ. Tuy nhiên, càng gượng ép thì tinh thần bạn sẽ càng căng thẳng và khó ngủ hơn. Do đó, tuy giấc ngủ trưa là quan trọng nhưng nếu bạn không thể thả lỏng thì chỉ phản tác dụng. Để lấy lại tinh thần và thể lực sau nửa ngày làm việc, trước hết bạn cần để cơ thể và trí não trở về trạng thái cân bằng và ổn định, gác lại mọi vấn đề chưa giải quyết, tập trung vào một quyển sách hay hoặc một bản nhạc nhẹ.

3. Tạo môi trường ngủ tích cực

Nhiều người khó ngủ trưa vì môi trường xung quanh, chẳng hạn như chỗ nằm không thoải mái, quá nhiều tiếng ồn hay mùi khó chịu… Đặc biệt, dân công sở rất thường gặp tình trạng này vì không phải cơ quan nào cũng thiết kế chỗ nghỉ ngơi thích hợp cho nhân viên, họ buộc phải nằm xiêu vẹo ở không gian chật hẹp hoặc thậm chí gục ngay trên bàn làm việc. Điều này không những gây khó ngủ mà dần dà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

4. Tập ngủ ở tư thế thoải mái nhất

ngon giac khi ngu trua tai van phong nho 5 dieu nay hinh anh

Tư thế ngủ rất quan trọng, giúp toàn thân nhanh chóng được thả lỏng và dễ đi vào giấc ngủ hơn. Bạn tránh nằm gục trên bàn, cố gắng để các dây thần kinh ở phần mặt được thoải mái bằng một chiếc gối êm ái, hai chân tốt nhất nên để xuôi theo thân người.

5. Đừng quá để tâm thời gian ngủ trưa

Một số trường hợp có thói quen ngủ trưa theo kiểu đồng hồ sinh học, tức là cứ đến giờ đó là phải ngủ ngay, bất kể là có muốn ngủ hay không. Thói quen này rất dễ dẫn đến mắc chứng âu lo về giấc ngủ, lâu ngày phát triển thành chứng mất ngủ trường kỳ. Vì vậy, tốt nhất là bạn chỉ nên nghỉ trưa khi cơ thể đã mệt và tinh thần cũng cần phục hồi, thuận theo quy luật ngủ tự nhiên của cơ thể.

6. Hãy đối xử tốt với dạ dày của bạn

Ăn quá no hay để quá đói đều sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì vậy, bí quyết ngủ trưa thuận lợi và hiệu quả là trước đó bạn hãy ăn trưa thật khoa học và vừa phải. Sau khi ăn cơm, bạn có thể tản bộ nhẹ nhàng 5–10 phút rồi mới nằm nghỉ, như thế cơ thể sẽ giảm bớt cảm giác căng tức bụng và giúp bạn dễ ngủ hơn.

Bài: Lê Phương
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua