Mở dịch vụ giặt sấy tự phục vụ, bạn muốn thử không?

Dịch vụ giặt sấy tự phục vụ là mô hình kinh doanh gọn nhẹ, bạn có thể mở ở nơi đông dân cư như chung cư hoặc trong quán cà-phê, tiệm làm tóc, tiệm rửa xe

Xem các bộ phim Mỹ, bạn thường thấy cảnh người dân đem quần áo đến tiệm giặt, tự mình giặt, theo dõi đồ đạc cho đến khi xong và mang đồ khô về nhà. Giờ đây, mô hình kiểu này cũng bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam. Nếu bạn đang muốn tìm một hình thức kinh doanh không quá tốn sức, không nhiều nhân viên, đây là một gợi ý cho bạn.

Lợi cả đôi đường

Nói về dịch vụ giặt sấy tự phục vụ, bạn sẽ đặt câu hỏi: “Bây giờ thiếu gì các tiệm giặt ủi sẵn sàng giao tận nơi. Đâu là điểm khác biệt tạo nên sức hấp dẫn của mô hình giặt sấy tự phục vụ này với những tiệm giặt sấy truyền thống?”.

Chị Lily Loan Nguyễn, Giám đốc Điều hành Công ty TNHH Wash & Go, đơn vị đã có 4 cửa hàng giặt sấy tự phục vụ và đang nhượng quyền kinh doanh mô hình này cho rằng, giặt sấy tự phục vụ có nhiều ưu điểm vượt trội đối với người sử dụng và người kinh doanh dịch vụ.

Theo chị, đối với người sử dụng dịch vụ, nỗi lo ngại khi đi giặt sấy theo mô hình truyền thống là quần áo của mình phải giặt cùng đồ người lạ, sợ lây nhiễm mầm bệnh. Với mô hình giặt sấy tự phục vụ, người giặt sẽ mua đồng xu (token) tại cửa hàng giặt sấy và tự khởi động máy để giặt, sấy quần áo của riêng mình. Nước giặt, nước xả vải cũng được tích hợp sẵn trong máy, người sử dụng không phải mang theo.

Mô hình giặt sấy tự phục vụ được trang bị máy móc chuyên dành cho tiệm giặt, sấy nên đảm bảo về mức độ sạch, bền và khô ở mức cao nhất. Bên cạnh đó, thời gian giặt sấy nhanh (giặt 25 phút và sấy 45 phút). Với mô hình này, người giặt có thể đến tiệm, ngồi lướt wi-fi, uống cà-phê, chờ trong 70 phút là có thể mặc ngay đồ mới giặt. Chỉ với khoảng 60.000 đồng/lần giặt, sấy khô quần áo cho 1 tuần, đây là mức chi phí mà nhiều người sử dụng có thể chấp nhận.

Đối với người kinh doanh dịch vụ, đây là một ngành kinh doanh không mất nhiều vốn đầu tư. Đặc biệt, ngoài việc ngồi bán xu, bạn hầu như không phải làm gì cả. Nếu không trực tiếp bán xu, bạn có thể giao cho nhân viên nhưng cũng dễ dàng kiểm soát doanh thu và gần như không thất thoát. Nhân viên sẽ bán xu cho khách. Đồng xu này sẽ nằm lại trong máy. Cuối ngày, bạn dùng chìa khóa mở ổ khóa máy, đếm xu và thu lại tiền từ nhân viên. Các gia đình có người lớn tuổi, người mất sức rất hợp với mô hình kinh doanh này.

Lưu ý: Một tiệm giặt sấy tự phục vụ nên có ít nhất 2 máy giặt sấy thương mại.

Nếu bạn trực tiếp quản lý tiệm hoặc có người thân tín đảm nhận công việc này, thì không cần thiết phải đầu tư máy sử dụng xu. Bạn chỉ mất khoảng 50 triệu đồng để đầu tư một bộ máy giặt cửa trên và máy sấy, tiết kiệm chi phí đến hơn một nửa so với mua máy có quản lý xu.

Nếu không tiếp tục kinh doanh, bạn có thể chuyển cho người khác. Chủ mới này nên thông báo với công ty mẹ để được hưởng quyền lợi của mình. Nếu muốn ngưng kinh doanh hẳn, bạn báo với công ty mẹ để được thu hồi máy. Chi phí bạn nhận được tùy vào mức độ hao mòn của máy.

Các bước để có tiệm giặt sấy tự động Wash & Go

Bước 1: Chuẩn bị vốn

Bạn không phải trả phí nhượng quyền. Nhà đầu tư sẽ sử dụng máy giặt sấy của thương hiệu Speed Queen – thương hiệu được công nhận với giải thưởng Hãng máy giặt và máy sấy cao cấp được tin dùng nhiều nhất tại Mỹ. Số vốn đầu tư sẽ phụ thuộc vào số máy bạn muốn trang bị cho tiệm. Dưới đây là chi phí đầu tư ban đầu ước tính cho tiệm sử dụng 3 máy giặt sấy xếp chồng thương mại sử dụng xu để vận hành máy.

dich vu giat say hinh 1

Tổng cộng: 402,7 triệu đồng. Nếu tự thi công, bạn trừ đi chi phí 40.000.000 đồng. Tuy nhiên, khi tự thi công, bạn phải tuân thủ màu sắc, logo theo yêu cầu của công ty mẹ Wash&Go.

Bước 2: Vận hành hoạt động

Chi phí cố định hàng tháng cho một tiệm giặt sấy bạn bỏ ra là:

dich vu giat say hinh 2

Bước 3: Thu hồi vốn

Hiện tại mỗi lần giặt và sấy dưới 7kg có giá trung bình là 60.000 đồng (30.000 đồng/xu giặt và 30.000 đồng/xu sấy). Khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ mua xu, không phải mua thêm xà phòng, nước xả và giấy thơm khi sấy. Với giá này, ước tính tiệm mở cửa từ 6 giờ đến 10 giờ tối thì:

dich vu giat say hinh 3

Mách bạn

√ Nếu muốn trải nghiệm dịch vụ giặt sấy tự phục vụ tại TP. HCM, bạn có thể tham khảo tại các địa chỉ: 74 Bùi Viện, Q. 1; 51C Tú Xương, Q. 3; 621 Trần Xuân Soạn, Q. 7 và 566/9 Nguyễn Thái Sơn, Q. Gò Vấp.

√ Nếu bạn muốn kinh doanh mô hình giặt sấy tự phục vụ, bạn liên hệ Công ty TNHH Wash & Go qua email: info@wng.vn, điện thoại 0916189938, 0969207180 và tham khảo tại website: wng.vn.

BÀI: XOA NGUYỄN
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua