Du lịch Hokkaido: Bốn mùa bốn vẻ đẹp khác nhau

Hokkaido nằm cách Việt Nam 4.900km về phía Đông Bắc. Hokkaido nằm ở tận cùng phía Bắc Nhật Bản, nơi có 4 mùa rõ rệt, nằm cùng vĩ độ với châu Âu. Để du lịch Hokkaido, bạn bay thẳng đến Nhật, sau đó nối chuyến nội địa Nhật hoặc nối chuyến tại nước thứ 3

Nếu bay thẳng đến Nhật thì thời gian bay, nối chuyến sẽ ngắn và tiện lợi hơn. Để du lịch Hokkaido, bạn bay từ sân bay Tân Sơn Nhất TP. HCM đến sân bay quốc tế ở Nhật mất khoảng 5 tiếng. Sau đó bay đến sân bay New Chitose, cửa ngõ Hokkaido mất khoảng 2 tiếng.

Điểm lưu ý khi đi tham quan Hokkaido

Múi giờ ở đây lệch hai giờ so với Việt Nam. Ở Hokkaido, có rất nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Ở các điểm tham quan, khách sạn, nhà hàng, nhân viên có thể sử dụng tiếng Anh và menu có phần tiếng Anh.

Phương triện di chuyển chủ yếu trong nước Nhật

Từ Narita, Haneda, Osaka, Fukuoka (những sân bay có chuyến bay thẳng từ TP. HCM), bạn có thể bay mất khoảng 2 tiếng đến các sân bay như New Chitose, hay một số sân bay khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi từ Tokyo đến Hokkaido bằng tàu Shinkansen.

Đến Hokkaido theo phong cách du lịch mới bằng tàu Shinkansen

Tàu Shikansen Hokkaido bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 3–2016. Bạn đi thẳng từ Tokyo đến Hokkaido chỉ trên một chuyến. Chuyến tàu này sẽ đi xuyên qua đường hầm dưới biển dài nhất thế giới Seikan.

Thông tin tuyển chọn có ích khi đi du lịch Hokkaido

Hokkaido là một đảo lớn nằm ở tận cùng phía Bắc của Nhật Bản. Có đặc điểm đặc trưng là nhiệt độ thấp quanh năm, khí hậu bốn mùa rõ rệt. Vào mùa hè, có rất ít ngày nhiệt độ quá 30℃, khí hậu mát mẻ dễ chịu. Mùa đông, tuyết rơi nhiều, có những nơi nhiệt độ xuống dưới – 200ºC. Có rất nhiều trải nghiệm thú vị trong cả bốn mùa mà chỉ du lịch Hokkaido bạn mới có thể cảm nhận được.

Thời tiết ở Hokkaido và phục trang khi đến Hokkaido

Mùa xuân

Du lich Hokkaido hinh anh 20

Du lich Hokkaido hinh anh 17 Du lich Hokkaido hinh anh 16

Hoa anh đào nhuộm hồng nước Nhật, đầu tiên là ở Okinawa vào tháng 1, sau đó đi dần lên phía Bắc theo hước gió ấm cho đến khoảng tháng 5. Vào tháng 5, nơi mà hoa anh đào nở cuối cùng trên nước Nhật đó chính là Hokkaido. Địa danh nổi tiếng ở ngắm hoa anh đào phải kể đến Goryōkaku ở Hakodate, Masaki, Shizunai, Nijuukandouro. Mùa xuân ở Hokkaido từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 5. Nhiệt độ trung bình ở thành phố Sapporo là khoảng 7ºC vào tháng 4, và 12,4ºC vào tháng 5. Khí hậu khá lạnh, ở một số sườn núi cao, vẫn còn tuyết bao phủ vào tháng 5. Lúc này, bên cạnh việc mặc áo dài tay, vào buổi sáng sớm và tối khuya nhiệt độ sẽ giảm xuống, bạn nên mang theo áo khoác mỏng.

 Du lich Hokkaido hinh anh 8 Du lich Hokkaido hinh anh 5

Du lich Hokkaido hinh anh 2

Mùa hè

Du lich Hokkaido hinh anh 11

Những cánh đồng hoa hướng dương nở rộ

Du lich Hokkaido hinh anh 13 Du lich Hokkaido hinh anh 12

Mùa hè ở Hokkaido bắt đầu từ tháng 6. Đây là mùa đẹp nhất khi đến Hokkaido. Sau mùa đông dài, cây cối đâm chồi nảy lộc. Chính hè là từ tháng 7 đến tháng 8, lúc này cây cối được tắm nắng vàng rực rỡ, lá chuyển sang màu xanh thẫm. Để tận hưởng mùa hè ngắn ngủi đó, khắp nơi trên Hokkaido tổ chức lễ hội hè. Ở đây bạn có thể trải nghiệm rất nhiều hoạt động gần gũi với thiên nhiên. Mê lộ trong vườn hoa hướng dương rộng lớn, thưởng ngoạn cảnh sắc rực rỡ của những cánh rừng hoa lavender, chạy ca nô hở mui trên dòng nước tĩnh lặng, bay trên khinh khí cầu ngắm khung cảnh rộng lớn, cưỡi ngựa tản bộ trong rừng.

Du lich Hokkaido hinh anh Du lich Hokkaido hinh anh 4 Du lich Hokkaido hinh anh 3

Bạn có thể mặc áo cộc tay cả ngày. Tuy nhiên, cũng có nhiều nơi như ở phía Đông, phía Bắc của tỉnh hoặc là khi thăm núi, hồ, và vào buổi chiều tối nhiệt độ sẽ giảm xuống, bạn nên mang theo áo len mỏng khoác ngoài.

Mùa thu

Vào tháng 9, Hokkaido là nơi có lá đỏ đầu tiên tại Nhật Bản, lá cây bắt đầu nhuộn màu vàng, màu đỏ. Mùa thu Hokkaido là từ trung tuần tháng 9 đến cuối tháng 10, rất ngắn. Cây cối trên núi chuyển từ màu xanh sang màu đỏ, vàng tươi, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp.

Du lich Hokkaido hinh anh 14

Hokkaido được biết đến như một “vương quốc ẩm thực” ở Nhật, mùa thu cũng chính là mùa thu hoạch. Mùa này có thể thu hoạch nhiều loại rau, hoa quả. Khắp nơi tổ chức những lễ hội mừng mùa bội thu. Nếu bạn có hứng thú với ẩm thực nơi đây thì nên đến đây vào mùa thu.

Bên cạnh việc mặc áo dài tay, bạn nhớ mang theo áo khoác mỏng. Cũng có khi nhiệt độ giảm xuống đột ngột, bạn nên xem dự báo thời tiết trước khi đến. Nên chuẩn bị sẵn găng tay, áo khoác và khăn quàng.

Mùa đông

 Du lich Hokkaido hinh anh 9

Lễ hội tuyết Sappro nơi du khách có thể trải nghiệm trượt băng bằng ván

Du lich Hokkaido hinh anh 11 Du lich Hokkaido hinh anh 6

Vào tháng 10, những đợt tuyết đầu tiên kéo về. Khi những con côn trùng có lông trắng, nhỏ được biết đến với cái tên sâu tuyết bắt đầu bay, báo hiệu Hokkaido bắt đầu vào mùa đông dài. Nhiệt độ trung bình trong tháng chính đông, tháng 1, tháng 2 là khoảng –3ºC, so với nhiệt độ cao nhất khoảng 30ºC vào tháng 1 tại TP. HCM thì quả là chênh lệch ghê gớm. Không phải vì lạnh mà người dân Hokkaido đóng cửa ở trong nhà. Tuyết hay còn gọi là tuyết bột chính là niềm yêu thích của các vận động viên trượt tuyết. Du khách khắp nơi trên Nhật bản, Úc đổ về đây. Ngoài các môn thể thao mùa đông, ở Hokkaido còn có rất nhiều lễ hội nổi tiếng thế giới, như lễ hội tuyết Sapporo, lễ hội ánh sáng. Rồi cả băng trôi. Nếu may mắn, bạn có thể gặp được báo biển.

Du lich Hokkaido hinh anh 7

Lễ hội ánh sáng

Du lich Hokkaido hinh anh 1 Du lich Hokkaido hinh anh 18

Du lịch Hokkaido, bạn nên chuẩn bị kỹ càng những trang phục tránh rét như áo khoác dày, khăn, găng tay, mũ. Đường có tuyết đóng băng rất trơn, bạn nên chuẩn bị giày mùa đông chống trượt trên tuyết.

Mùa ẩm thực Hokkaido

Hokkaido được bao bọc bởi thiên nhiên hùng vĩ, là kho báu với rất nhiều loại thực phẩm, món ăn. Mùa xuân là mùa của của măng tây; mùa hè là mùa của nhím biển, dưa; mùa thu là mùa của cá hồi, bí ngô; mùa đông là mùa của hàu, sò điệp. Mỗi mùa có một nét hấp dẫn riêng.

Du lich Hokkaido hinh anh 10

Hải sản ở Hokkaido

Nếu có thể tham quan tự do ở Hokkaido, nên dùng ô tô làm phương tiện đi lại

Hokkaido là khu vực đặc biệt, lớn nhất Nhật Bản, trong sự ràng buộc tự trị gọi là 1 thủ đô, 1 đạo, 2 phủ, 34 tỉnh. Hokkaido nổi tiếng là vương quốc của ẩm thực, diện tích đất nông nghiệp rộng, nhiều trang trại lớn hỗ trợ cho những ngành công nghiệp, khoảng cách giữa các đô thị xa. Ví dụ từ thành phố Sapporo – thủ phủ của Hokkaido, đi đến mũi Nosappu, thành phố Nemuro tận cùng phía Tây sẽ khoảng 444km qua đường cao tốc. Khoảng cách này bằng với khoảng cách từ Tokyo đến Kyoto.

Khi tham quan Hokkaido, nên dùng xe bus để di chuyển. Bạn nên xem xét những nơi muốn đến để vạch ra lộ trình hợp lý nhất.

Di chuyển ở Hokkaido – Đi bằng JR

Nếu di chuyển giữa các thành phố lớn, trong khoảng thời gian ngắn thì nên dùng JR.

Tuyến đường JR ở Hokkaido khác với tuyến đường xe bus đi theo đường cao tốc, dùng để di chuyển giữa các thành phố lớn trong khoảng thời gian ngắn. Nếu chỉ di chuyển tham quan một số thành phố lớn khi du lịch Hokkaido, bạn có thể dễ dàng lập kế hoạch di chuyển, tiết kiệm thời gian so với đi bằng ô tô.

Ví dụ: nếu đi từ Sapporo đến Hakodate bằng ô tô thì sẽ mất gần 5 tiếng. Nếu đi bằng JR thì chỉ bất khoảng 3 tiếng. Đặc biệt vào mùa đông, khi có tuyết rơi, nếu đi bằng ô tô sẽ rất mất thời gian. Đi bằng JR, thời gian sẽ không thay đổi theo mùa. Hiện tại, tuyến đường Hikadasen đang bị ảnh hưởng bởi bão, không biết đến bao giờ mới mở lại.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua