Tư vấn cùng Duy Hân: Em có nên hủy lời hứa với anh

Bạn có nên hủy lời hứa với anh chàng mới yêu, người mà bạn cảm thấy gây cho bạn nhiều áp lực? Anh Duy Hân cho rằng bạn hãy dè chừng đấy!

Mời bạn nghe anh Duy Hân cùng tư vấn cho một bạn gái về việc có nên hủy lời hứa anh chàng mà bạn ấy yêu không nhé! Vì sao anh Duy Hân lại tư vấn như thế?

Anh ấy muốn Tết này em về miền Trung ra mắt cha mẹ, anh chị em. Em là con một, nên muốn ăn Tết với ba mẹ mình rồi ra Tết sẽ về gặp ba mẹ anh ấy. Anh bực, nói em không tôn trọng nhà anh. Em đành đồng ý dù rất buồn. Giờ em muốn hủy lời hứa với anh, không về nữa. Anh Duy Hân nghĩ em nên làm gì lúc này?

Dấu hiệu thật xấu khi anh ấy lại trách móc như thế dù hai em chỉ mới quen biết ở giai đoạn đầu. Anh ấy trách em không tôn trọng gia đình anh ấy nhưng thật ra, anh ấy mới không tôn trọng gia đình em, nhất là khi ông bà chỉ có mình em còn anh ta có anh chị em. Em rất đúng khi muốn hủy lời hứa với anh, không về thăm nhà anh ấy trong dịp Tết sắp tới. Đây là một thử thách cho tình cảm của hai em trong tương lai. Nếu anh ấy vẫn không chấp nhận quyết định của em thì e rằng em gặp phải người chồng gia trưởng, muốn điều khiển cuộc sống của em. Khả năng em hạnh phúc sau khi cưới anh ta là rất thấp. Đây là lúc em cần cho anh ấy biết lập trường vì nếu em không tôn trọng bản thân mình thì làm sao anh ấy tôn trọng em được.

Anh Duy Hân ơi, hôm 20–11 vừa rồi, em đi thăm cô giáo cũ. Đứng trước nhà cô, em nghe cô nói với con trai rằng sẽ đi với nhóm học trò này mà không đi với nhóm kia. Lý do là nhóm này mời cô đến quán đẹp còn nhóm kia mời đến quán bình thường. Mấy đứa bạn em rủ gần Tết sẽ tổ chức tiệc mời cô. Em có nên kể cho bạn nghe mẩu chuyện đó không anh?

Cô giáo nói như thế nghe cũng khó lọt tai nhưng biết đâu cô đang đùa với con chứ không có ý ấy. Em chỉ nghe lỏm vài câu chứ không nghe trọn câu chuyện từ lúc đầu nên nhiều khi đó không phải là tất cả sự thật. Em cũng không nên bức xúc quá và nếu muốn làm rõ chuyện, em có thể xin cô giáo cho em nói chuyện riêng để cô có cơ hội giải thích chuyện ấy cho em hiểu. Bởi thế, anh khuyên em không nên kể cho mấy bạn biết việc em đã nghe lỏm ấy, có thể là em nghe lầm hoặc cô ấy không có ý tính toán như thế.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy gửi thư về mục Ask Duy Hân, tạp chí Tiếp Thị Gia Đình, 204/27 Nguyễn Văn Hưởng, Q. 2, TP. HCM. E-mail: contact.tiepthigiadinh@sunflowermedia.vn.

Tiếp Thị Gia Đình

 

Đừng bỏ qua