Pa-tê gan ngỗng Pháp ngon chuẩn vị cho đêm Giáng sinh

Với người Pháp, những bữa tiệc sang trọng và họp mặt gia đình không thể thiếu đi món ăn trứ danh pa-tê gan ngỗng Pháp (fois gras)

Pa-tê gan ngỗng Pháp là một trong những món ăn thể hiện rõ nét tinh hoa ẩm thực truyền thống của Pháp. Đặc biệt là pa-tê gan ngỗng (foie gras), món đặc sản không thể thiếu trên mọi bàn tiệc kiểu Âu.

Pa-tê gan ngỗng Pháp chuẩn vị

Foie gras trong tiếng Pháp có nghĩa là “gan béo”. Sở dĩ gọi là gan béo vì gan thường có một lớp mỡ đặc trưng khá dày và béo, dễ tìm thấy nhất là ở gan ngỗng hoặc gan vịt. Lớp mỡ vàng ươm óng ả này chính là phần đắc vị nhất của món pa-tê gan ngỗng Pháp trứ danh. Dù khá dày nhưng lớp mỡ này lại chứa chủ yếu là chất béo không bão hòa, giúp giảm mỡ trong máu và hoàn toàn có lợi cho sức khỏe. Theo một nghiên cứu, những người dân ở vùng Tây Nam nước Pháp có tuổi thọ cao hơn những vùng khác nhờ vào thói quen dùng gan ngỗng trong các bữa ăn hàng ngày.

pa-te gan ngong Phap hinh anh 1

Pa-tê gan ngỗng Pháp có hương vị tự nhiên, không quá mặn, không quá khô và mùi thơm thanh thoát, nhẹ nhàng. Khi dùng kèm với rượu vang, pa-tê gan ngỗng và thức uống này đích thực là một cặp đôi hoàn hảo.

Thưởng thức chuẩn gu

Cách ăn pa-tê gan ngỗng chuẩn mực nhất vẫn là với bánh mì baguette hoặc sandwich. Miếng pa-tê được nướng sơ qua để bề mặt se lại và giòn nhẹ. Khi đặt lên lát bánh mì, miếng pa-tê nóng hổi và thơm lừng khiến ai ai chỉ ngửi thôi cũng đã thèm thuồng.

Pa-tê gan ngỗng là món ăn truyền thống trong bữa tiệc mừng Giáng sinh và năm mới ở Pháp nói riêng và phương Tây nói chung. Hơn cả một món ăn, hương vị món ăn này còn gợi nên khung cảnh đoàn viên ấm cúng của những ngày cuối năm.

Sản phẩm chuẩn chất lượng

pa-te gan ngong Phap hinh anh 2

Pa-tê gan ngỗng, xuất xứ Pháp. Giá: 895.000 đồng/hũ

pa-te gan ngong Phap hinh anh 3

Pa-tê gan vịt, xuất xứ Pháp. Giá: 895.000 đồng/hũ

Địa chỉ mua sắm chuẩn nguồn gốc

TP. HCM:

Khu ẩm thực Kumho Link, Kumho Asiana Plaza, 39 Lê Duẩn, Q. 1, điện thoại (08) 3822 3033

Xi Riverview Palace, 190 Nguyễn Văn Hưởng, P. Thảo Điền, Q. 2, điện thoại (08) 3519 2385 

Pearl Plaza, 561A Điện Biên Phủ, P. 25, Q. Bình Thạnh, điện thoại (08) 3899 9252

BÌNH DƯƠNG:

AEON MALL Bình Dương Canary, 1 đại lộ Bình Dương, P. Thuận Giao, thị xã Thuận An, điện thoại (0650) 376 3656. Website mua hàng online: http://market.sunflower.vn.

Bài: Mỹ Giang
Ảnh: Anh Dũng
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua