Cách sống hạnh phúc mỗi ngày dành cho các thầy cô giáo

Bạn muốn đến lớp với nụ cười thường trực trên môi? Hãy tập những thói quen sau để biết cách sống hạnh phúc với đời, với nghề và với chính mình, bạn nhé!

Đừng bao giờ bước lên bục giảng với tâm trạng chán nản và thể xác mệt mỏi bạn nhé! Bạn muốn đến lớp với nụ cười thường trực trên môi? Điều đó không khó, chỉ cần tập vài thói quen nhỏ mỗi ngày là bạn đã biết cách sống hạnh phúc với đời, với nghề và với chính mình rồi đấy!

Giáo sư Gail Kinman, một nhà tâm lý học người Anh thấu hiểu rất rõ những căng thẳng trên lớp và cuộc sống đè nặng trên vai của những người cầm phấn. Bà đã chia sẻ những bí quyết mà các thầy cô giáo nên làm mỗi ngày để giảm căng thẳng, thúc đẩy thể chất và tâm trí khỏe mạnh, từ đó bạn có thể sống hết mình với đam mê dạy học mỗi ngày.

Bạn là giáo viên và bạn muốn biết cách sống hạnh phúc? Hãy đến lớp từng ngày với những tuyệt chiêu dưới đây!

Thứ Hai

Không một ai thích ngày thứ Hai và hầu như hết thảy đều cảm thấy mệt mỏi vào ngày đầu tuần này.

cach song hanh phuc hinh anh 1

Hãy bắt đầu bữa sáng bằng một ít trái cây tươi hoặc khô, tưởng tượng đây là lần đầu tiên bạn nhìn thấy chúng. Cụ thể, bạn dành vài phút để khám phá bằng mắt với màu sắc, hình dạng, kết cấu, kích cỡ xem chúng có khác với những gì bạn từng biết hay không. Tiếp theo, bạn dùng xúc giác và khứu giác xem chúng nhẹ hay nặng, mềm hay cứng, mịn hay thô, khô hay ướt, mùi thơm dễ chịu hay không. Cuối cùng, bạn cảm nhận trái cây bằng vị giác xem hương vị thế nào, kết cấu ra sao… Kiểu ăn chánh niệm này sẽ giữ tâm trí bạn tập trung vào một vật thể, không nghĩ lan man để tránh căng thẳng. Đừng quên thư giãn 2 phút trước khi lên lớp. Nếu bạn nghĩ ngày thứ Hai suôn sẻ, nó sẽ thực sự là một ngày suôn sẻ.

Bạn cũng nên tập ăn kiểu chánh niệm này vào bữa trưa. Đừng lãng phí thời gian nghỉ ngơi này để nghĩ về các phiền phức mà bạn đang gặp phải.

Thứ Ba

Đây là lúc để giải quyết các vấn đề căng thẳng và phiền phức đang khiến bạn nặng đầu.

Cách sống hạnh phúc trong ngày thứ Ba là hãy xác định nỗi lo lắng và suy nghĩ về những việc bạn cần phải làm trong tuần này để có phương án và hành động xử lý tốt nhất.

cach song hanh phuc hinh anh 2

Hãy để cơ bắp được thư giãn vào giữa ngày bằng cách nhắm mắt, vươn vai và hít thở sâu. Sự căng thẳng sẽ dần tan biến trong tâm trí bạn.

Thứ Ba là ngày của sự tha thứ. Hãy tha thứ cho chính mình hoặc ai đó đã làm bạn tổn thương. Hầu hết chúng ta đã tích trữ quá nhiều cảm xúc tiêu cực cho bản thân. Khi bạn tha thứ, gánh nặng này sẽ được giảm đi phần nào.

Thứ Tư

Thoắt cái đã đến giữa tuần. Đây là lúc bạn cần tỉnh táo và xem trọng giấc ngủ hơn.

Hãy đi ngủ đúng giờ theo lịch sinh hoạt, ăn uống lành mạnh, tập thể dục và thư giãn trước khi ngủ. Đừng quên tránh xa những kẻ phá bĩnh giấc ngủ như tiếng ồn, các thiết bị công nghệ…

Dành 3 phút để hít thở sâu trong giờ ăn trưa. Bạn ngồi thoải mái, nhắm mắt và tập trung thực hiện hít vào thở ra trong 3 phút.

Bạn cũng nên nghỉ trưa trong một không gian thật thư thái. 5 phút chợp mắt cũng đã đủ để bạn thức dậy với sự tỉnh táo rồi đấy!

Thứ Năm
Liều thuốc tốt nhất cho ngày thứ Năm hạnh phúc chính là tiếng cười.

Bắt đầu ngày mới bằng việc cười với ai đó sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp bạn thư giãn và dễ dàng kết nối với mọi người.

cach song hanh phuc hinh anh 3

Đấu tranh với sự phủ định của bạn. Thay vì nói: “Tôi không thể”, hãy nói: “Tôi sẽ làm được!” để giải tỏa căng thẳng và tăng sự tự tin.

Lên kế hoạch kỹ cho từng ngày sẽ giúp bạn bố trí tốt công việc và sử dụng tối ưu năng lượng. Đừng quên nghỉ ngơi thật đầy đủ nhé!

Thứ Sáu

Chỉ còn hôm nay nữa là đến cuối tuần rồi! Không còn thời điểm nào lý tưởng để thư giãn hơn chính lúc này cả.

Hãy đảm bảo ăn uống điều độ, không bỏ bữa và luôn uống đủ nước suốt cả ngày. Điều này cực kỳ quan trọng với thể chất và tinh thần nhưng vì bận rộn, có thể bạn sẽ quên mất.

Không chỉ thứ 6 mà ngày nào cũng vậy, cách sống hạnh phúc hiệu quả nhất vẫn là giữ những suy nghĩ tích cực bằng cách tập trung vào những điểm tốt ở chính bạn, bạn sẽ thấy mình có thể làm được bất cứ điều gì mình muốn!

Lập danh sách những thú vui giúp bạn thư giãn. Sau đó, chọn một thứ để làm bằng tất cả sự hào hứng, không do dự hay hối tiếc. Tìm ra cách sống hạnh phúc với chính mình thực ra cũng không quá khó, phải không?

Bài: Nguyễn Xoa
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua