Cách cắm hoa đẹp với bình hoa handmade cực sáng tạo

Một bình hoa đẹp không chỉ nhờ sắc thắm của hoa mà còn là dáng lạ của bình. Kỳ này, bạn hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình cắm một bình hoa trông thật tự nhiên với chiếc bình handmade đẹp, độc, lạ và cực dễ làm dưới đây nhé!

Cắm hoa là một nghệ thuật và người cắm hoa là một nghệ sỹ. Vài đóa hồng tươi thắm sẽ mang cả hương sắc trời thu vào nhà bạn. Với bài hướng dẫn cách cắm hoa đẹp bằng bình hoa handmade sáng tạo từ Tiếp Thị Gia Đình, không gian nhà bạn sẽ thêm tươi mới và xinh đẹp.

Nguyên liệu: 8–10 bông hoa hồng các màu tùy thích, 1 cành hoa cúc tím, 1 cành hoa baby, 1 cành hoa cát tường. Các loại lá: lá tùng, lá dương xỉ… 1 chai nhựa (loại chai nước 330ml đã dùng).

Cách cắm hoa đẹp và làm bình hoa handmade sáng tạo

Bước 1:

Chuẩn bị hoa

cach cam hoa dep hinh anh 1

Dùng kéo cắt bỏ hết phần lá úa, lá xấu trên thân cây hoa, chỉ giữ lại khoảng 3–4 lá mọc sát bông hoa. Thao tác này giúp cây hoa không còn lá bị chìm khi cắm trong nước – nguyên nhân làm nước cắm hoa có mùi hôi và khó để lâu.

Bước 2:

cach cam hoa dep hinh anh 2

Dùng kéo cắt thân cây hoa thành các đoạn đều nhau, dài khoảng 20cm.

Bước 3:

Bình cắm hoa handmade từ chai nhựa đã dùng

cach cam hoa dep hinh anh 3

cach cam hoa dep hinh anh 4

Dùng kéo cắt bỏ phần miệng chai nhựa. Lấy phần thân cây hoa vừa cắt ở bước 2 xếp dọc xung quanh thân chai, dùng băng dính trong dán chặt để tạo thành một chiếc bình cắm hoa độc đáo. Dùng dây ruy-băng thắt nơ trang trí cho bình hoa vừa làm thêm đẹp mắt.

Bước 4:

cach cam hoa dep hinh anh 5

Cách cắm hoa đẹp vào bình handmade: Xếp xen kẽ hoa và lá sao cho đẹp mắt, bó hoa lại thành hình tròn để có thể ngắm nhìn bình hoa từ mọi phía.

Bước 5:

cach cam hoa dep hinh anh 6

cach cam hoa dep hinh anh 7

Dùng kéo cắt lại phần gốc cho đều nhau, đổ nước vào 3/4 bình. Dùng dây thun buộc định hình hoặc thả ngay bó hoa vừa xếp vào bình hoa handmade.

Bước 6:

cach cam hoa dep hinh anh 8

Chỉnh sửa lại bình hoa cho đẹp mắt, phun sương để hoa đẹp và tươi lâu hơn. Có thể đặt bình hoa trên bàn salon, bàn ăn hoặc bàn trang điểm.

Chúc bạn thành công với bài hướng dẫn cách cắm hoa đẹp từ Tiếp Thị Gia Đình!

Bài: Lệ Thủy
Thực hiện: Liti Florist, 229 Kim Mã; 3 Phố Huế, Hà Nội
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua