Về với thiên nhiên trong lành ở Hầm Hô

Còn gì thú vị hơn khi chèo xuồng ba lá ngược dòng suối, xuyên qua núi rừng xanh mát và rộn ràng tiếng chim! Hãy đến và trải nghiệm ở khu du lịch Hầm Hô

Cơn mưa mùa thu tưới mát những cánh rừng bạt ngàn ở khu du lịch Hầm Hô khiến cây lá xanh tươi và tràn đầy sức sống. Thong dong một ngày khám phá sông suối, thỏa thích tắm hồ và chinh phục núi rừng nơi đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng mới mẻ.

Hành trình về đất Tây Sơn – Bình Định ở khu du lịch Hầm Hô 

khu du lich ham ho hinh anh 2

Chèo xuồng ngược dòng suối là một trải nghiệm khó quên ở Hầm Hô

8 giờ sáng, xe chúng tôi bắt đầu hành trình về đất Tây Sơn, Bình Định, nơi danh thắng Hầm Hô đang mời gọi.

Cái tên Hầm Hô bắt nguồn từ thuở dân cư khai hoang lập ấp. Khi nắng hạn, dân làng tới khu vực Hầm Hô vào ban đêm cúng trời đất, sơn thần, thủy thần cầu mưa. Khi lễ cầu mưa đang diễn ra thì giữa đêm thanh vắng nổi lên những âm thanh ào ào như nước cuốn. Quả nhiên sau đó là một trận mưa giông thật lớn, nước sông tràn về. Nơi diễn ra lễ cầu mưa là một dãy đá to lớn, chắn ngang dòng sông làm nước dâng cao lên. Tuy nhiên, nước không chảy tràn qua dãy đá mà thoát về hạ lưu bằng con đường hầm sâu dưới chân dãy đá. Nhìn nước chảy vào hầm sâu như một cái miệng khổng lồ đang uống nước, âm thanh báo mưa gầm vang, chính vì vậy mà người dân gọi khu vực này là Hầm Hô.

Chim reo cá lội

khu du lich ham ho hinh anh 3

Thỏa sức ngâm mình dưới dòng nước mát trong

Quãng đường di chuyển không quá xa, chẳng mấy chốc cổng khu du lịch Hầm Hô đã hiện ra trước mắt. Sự xanh tươi bạt ngàn của cây lá với không khí mát mẻ, tĩnh lặng cũng đủ khiến tôi thấy thoải mái vô cùng.

Để vào trung tâm của khu du lịch sinh thái Hầm Hô, có hai con đường: đi bộ theo bìa rừng và lên xuồng ngược dòng kênh nhỏ nước trong veo. Nhóm chúng tôi năm người ngồi trên một chiếc xuồng ba lá nhỏ bắt đầu tiến vào Hầm Hô. Nơi đây không thu hút người ta ở vẻ sôi động hay những công trình nhân tạo mà ở vẻ tự nhiên hoang sơ. Thắng cảnh này là cả một khu vực sông núi dài gần 3km.

khu du lich ham ho hinh anh 5

Hầm Hô vẫn còn nguyên nét hoang sơ thanh bình

Khắp lòng sông ở Hầm Hô là cả sự “bày binh bố trận” của đá với muôn hình vạn trạng. Những ngày trời nắng xanh và mực nước sông cạn càng khiến cho những khối đá nổi bật giữa nền nước trong veo. Đi thuyền ngược dòng sông, bạn sẽ có dịp được chạm tay vào những phiến đá to giữa lòng sông, lách mình qua từng tảng đá và ngắm nhìn thế giới xanh tươi ở hai bên bờ sông.

khu du lich ham ho hinh anh 4

Dòng suối trong vắt êm đềm trôi ở khu du lịch Hầm Hô

Cứ để người hướng dẫn chèo xuồng vào sâu, bạn hãy hít thở sâu và nhìn ngắm xung quanh, trong thinh không của rừng, chim hót véo von và gió xào xạc sẽ khiến bạn như đang lạc vào thế giới thanh tân dịu dàng.

Thông tin thêm

Khu du lịch Hầm Hô thuộc thôn Phú Mỹ, xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, cách thành phố Quy Nhơn 50km về phía Tây Bắc.

√ Khu du lịch sinh thái Hầm Hô thích hợp cho những buổi picnic, cắm trại của các bạn trẻ yêu thích khám phá thiên nhiên. Ngoài ra, nếu đi cùng gia đình có trẻ nhỏ, bạn có thể thuê những nhà sàn nhỏ nằm nép mình dưới bóng cây rừng để nghỉ ngơi.

√ Bảo tàng Quang Trung cách khu du lịch sinh thái Hầm Hô khoảng 5km, cũng là điểm bạn nên đến trong chuyến du lịch về đất Tây Sơn của mình.

Bài & ảnh: Hải Yến
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua