Mẹo dưỡng ẩm da đơn giản cho mùa hanh khô

Khoảng giữa tháng Chín và tháng Mười giao mùa, thời tiết hanh khô hơn thường lệ, Tiếp Thị Gia Đình sẽ mách bạn bí quyết để dưỡng da mùa thiếu độ ẩm

Giao mùa, thời tiết hanh khô khiến cơ thể thiếu độ ẩm, làn da trông sần sùi và sạm màu. Không chỉ thế, nghe có vẻ khó tin nhưng tiết trời cuối năm còn khiến da đầu… dễ sinh gàu. Để chăm sóc cơ thể toàn diện, các chuyên gia đã mách bạn những mẹo dưỡng ẩm đơn giản mà hiệu quả dưới dây. Cùng áp dụng để trả lại vẻ rạng ngời, căng mịn cho làn da ngay cả khi thời tiết đang rất “khó chiều”.

1. Tăng cường độ ẩm

Dưỡng ẩm đúng cách là chìa khóa để bảo vệ, chăm sóc da. Các chuyên gia khuyên bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần. Nên chọn sản phẩm tẩy da chứa dầu tự nhiên từ ô-liu, jojoba, mắc-ca… và enzyme chiết xuất từ trái cây để có hiệu quả tốt nhất. Khi dùng lotion dưỡng ẩm, nên dùng tay thoa đều để chất ẩm thẩm thấu vào lỗ chân lông. Để tốt nhất, bạn chỉ nên thoa kem dưỡng ẩm tối đa 3 phút. Nếu thoa quá lâu, độ ẩm da sẽ mất đi trước khi bạn kịp “khóa” chúng dưới da.

meo duong am don gian hinh anh 2

Tẩy da chết 2 lần/tuần để tăng độ ẩm cho da

2. Chăm sóc nụ cười

Bờ môi là một trong những nơi dễ thiếu ẩm nhất. Các vết nứt nẻ, da môi sần xùi không chỉ trông mất thẩm mỹ mà còn khiến bạn đau đớn. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn hãy dùng thuốc mỡ để dưỡng ẩm môi. Các loại thuốc mỡ chứa hydrocortisone (có ghi trên bao bì) sẽ làm mềm và dưỡng ẩm. Ngoài ra, hãy hạn chế liếm môi dù khô đến đâu. Các enzyme tiêu hóa trong nước bọt sẽ khiến da môi bong tróc, nứt nẻ nặng thêm.

3. Dùng máy phun hơi ẩm là mẹo dưỡng ẩm đơn giản bậc nhất

Đây là một trong những cách dưỡng ẩm hiệu quả. Hàng ngày, sử dụng máy 2 lần vào mỗi sáng và tối. Hơi ẩm từ máy sẽ xoa dịu làn da trong những ngày hanh khô. Bạn gái thường xuyên ngồi phòng máy lạnh cũng có thể áp dụng cách này để tăng độ ẩm da. Ngoài ra, có một mẹo dưỡng ẩm đơn giản khác bạn có thể áp dụng, đó là dùng một chiếc khăn ẩm vắt ngay tay nắm phòng ngủ, để qua đêm. Hơi ẩm từ chiếc khăn sẽ tăng độ ẩm cho căn phòng để da thêm mịn màng.

meo duong am don gian hinh anh 1

Hiện nay, một chiếc máy phun sương mini có giá khoảng vài trăm nghìn với nhiều hình thù ngộ nghĩnh giúp bạn vừa trang trí vừa dưỡng ẩm da

4. Làm dịu da đầu

Không khí khô còn khiến da đầu khô và kích ứng, gây nên tình trạng gàu. Để hạn chế gàu, hãy dùng dầu gội và dầu xả trị gàu liên tục trong vài tuần. Nếu có da đầu dày, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn các loại dầu gội có chức năng tẩy da chết, chứa a-xít salicylic để đối phó với gàu trong tiết trời hanh khô.

MẸO DƯỠNG ẨM ĐƠN GIẢN MÙA HANH KHÔ

– Châm cứu: dùng kim châm thẩm mỹ là phương pháp an toàn, hữu hiệu để giúp làn da căng mịn, tươi trẻ hơn.

– Tư thế ngủ: cố gắng nằm ngửa để da mặt không tiếp xúc hoặc tì vào gối, dễ gây nhăn.

– Sữa rửa mặt: chọn sữa rửa mặt có độ pH là 5,5 (có ghi trên bao bì) và thoa nước hoa hồng mỗi khi vừa rửa mặt xong để cân bằng độ pH cho da. Ngăn ngừa lão hóa da chiết xuất từ trái cây để có hiệu quả tốt nhất.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua