12 cách tiết kiệm tiền hiệu quả

Nếu để ý và chịu khó một chút, bạn có thể tiết kiệm tiền hiệu quả từ những khoản chi tiêu ít ai ngờ trong cuộc sống thường nhật!

1. Tự trồng rau tại nhà để tiết kiệm tiền đi chợ, đồng thời bạn có thể chia lại cho bạn bè, đồng nghiệp để có thêm kinh phí. Trước tình hình an toàn thực phẩm như hiện tại, không ít người vẫn tự trồng rau trên sân thượng hoặc ở những khoảng không gian bé, ngay cả với nhà phố.

2. Tập làm các món đồ thủ công bằng vật dụng tái chế, đồ cũ để giảm chi tiêu cho các món đồ trang trí nội thất. Đây không chỉ là cách tiết kiệm tiền hiệu quả mà còn là cách để bạn luyện tài lẻ, giúp mình khéo léo hơn.

3. Tự học một số cách sửa đồ đạc cơ bản trong nhà để hạn chế việc gọi thợ đến nhà, gây tốn chi phí. Thay bóng đèn, đóng lại kệ, sửa vòi nước… là những việc tưởng chừng khó nhưng lại không khó tí nào.

4. Mua hàng online khi có thể. Việc này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí đi lại.

cach tiet kiem tien hieu qua hinh anh 1

5. Cuối tuần, thay vì đến quán xá, nhà hàng, bạn có thể tổ chức nấu ăn tại nhà và mời bạn bè đến dùng bữa chung, cùng chia sẻ chi phí cũng là cách tiết kiệm tiền hiệu quả.

6. Phân loại rác một cách khoa học, xếp riêng các loại có thể bán ve chai vào một chỗ. Chúng sẽ là một nguồn tiền rất hữu dụng.

7. Sách báo, băng đĩa… nếu không cần sưu tầm thì khi xem xong, bạn có thể nhượng lại cho bạn bè với giá rẻ. Ngược lại, hãy mua rẻ sách cũ từ bạn bè thay vì mua sách mới.

8. Một trong những cách tiết kiệm tiền hiệu quả nữa là khi đăng ký Internet tại nhà, có thể cùng chia sẻ với hàng xóm qua Wi-Fi để cùng chi trả chi phí. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản đáng kể mỗi tháng.

cach tiet kiem tien hieu qua hinh anh 2

9. Khoảng 3 tháng, bạn nên dọn dẹp tủ quần áo một lần và đem thanh lý những món đồ mình không dùng. Nếu không bán rẻ, bạn có thể mang đến các nhà kho ký gửi hoặc gửi đồ đến các cơ sở thiện nguyện.

10. Khi cần đến những địa điểm có khoảng cách gần, hãy đi bộ thay vì chạy xe máy. Bạn có thể vừa tiết kiệm xăng vừa giúp cơ thể vận động.

11. Khi du lịch, tìm chỗ ở homestay từ trang như Airbnb.com, couchsurfing.com thay vì ở khách sạn để có những trải nghiệm thú vị hơn mà lại là cách tiết kiệm tiền hiệu quả.

12. Khi tập gym, yoga… nếu không thể tập mỗi ngày, hãy chọn những nơi cho phép mua gói tập ngắn hạn hoặc tập theo buổi để tránh lãng phí tiền bạc.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua