Huyền Ny chia sẻ về việc bảo vệ môi trường sống

Ai cũng biết rằng môi trường sống xung quanh đang ngày càng xấu đi. Nhưng liệu bạn đã biết cách bảo vệ chúng từ những việc làm nhỏ trong chính cuộc sống hàng ngày của mình chưa?

Nhan nhản đâu đó quanh ta vẫn là những vụ cá chết hàng loạt, những bãi biển đầy rác sau mỗi kỳ nghỉ lễ… Kêu gọi làm gì, tẩy chay làm gì trong khi chính chúng ta còn chưa biết yêu và biết cách bảo vệ mảnh đất quê hương mình. Trăn trở lắm vì những thành phố biển sẽ ngày càng vắng khách du lịch. Khách quốc tế thì hoang mang, khách nội địa thì lo lắng. Những thành phố biển vốn đã nghèo, giờ sẽ lại càng nghèo hơn. Tất cả chỉ vì chúng ta còn quá thờ ơ với việc bảo vệ môi trường sống của chính mình.

bao ve moi truong song hinh anh  1

Sự phẫn nộ của đám đông rất nguy hiểm nhưng thường không giải quyết được điều gì. Ngược lại còn khiến vấn đề trở nên tệ hơn. Có nhiều chuyện lớn chúng ta không thay đổi được. Nhưng còn những việc nhỏ hơn thì sao, chúng ta hoàn toàn có thể làm được mà, phải không?

Hãy tìm cách giải quyết những vấn đề lớn từ những việc nhỏ quanh ta hằng ngày! – Huyền Ny chia sẻ.

1. Tin Ny đi, nếu bạn đã từng nhìn thấy những chú rùa biển và hải cẩu bị mắc bao ni-lông, vòng nhựa ở cổ và trở thành những sinh vật dị tật thì bạn sẽ không bao giờ xả rác ở biển nữa đâu.

2. Không xả rác trên bãi biển thì cũng đừng xả rác trong lòng biển. Biển bao la thật đấy, nhưng xả hoài thì cũng đến ngày nước biển hóa thành nước thải. Muốn bảo vệ môi trường sống, hãy biết bảo việ nguồn nước trước đã.

bao ve moi truong song hinh anh 2

3. Khi ăn hải sản, hãy lựa chọn những loài mà khả năng sinh sản của chúng cao. Đừng cứ cố tìm những loài quý hiếm mà ăn để thể hiện. Sức khỏe không tăng lên bao nhiêu mà thiên nhiên phải trả giá, tội nghiệp lắm!

4. Thực hiện chế độ ăn uống khoa học với nhiều rau, nhiều đạm và tinh bộ vừa phải để bản thân và gia đình được mạnh khoẻ lâu dài. Sợ rau có nhiều hóa chất? Hãy tự trồng mà ăn! Vì sức khỏe của bản thân và những người ta yêu thương, không có gì là không làm được cả.

5. Đừng đến chơi ở những khu du lịch khai phá thiên nhiên vô tội vạ. Nơi nào có bước chân con người đặt tới, nơi đó sẽ không còn hoang sơ nữa. Những khu công nghiệp phát triển ngày càng nhiều thì chúng ta lại càng cần lắm những nơi hoang sơ. Đơn giản là chỉ để được thở không khí sạch hơn mà thôi!

Bảo vệ môi trường sống không hề khó!

bao ve moi truong song hinh anh 3

♣ Tắt đèn, rút các phích cắm ra khỏi ổ điện khi chúng ta không cần dùng đến.

♣ Luôn dọn rác trong nhà và xung quanh rồi cho vào thùng. Nếu không tìm được thùng rác thì hãy giữ rác bên người cho đến khi tìm được thùng rác để vứt.

♣ Tắm rửa nhanh gọn trong 5–10 phút, đừng lãng phí nước.

♣ Trồng cây xanh hoặc trồng rau quanh nhà để cả gia đình được dùng rau sạch trong bữa ăn hàng ngày.

♣ Không dùng đồ hộp, thức uống đóng chai, hộp nhựa… trừ khi thật cần thiết.

♣ Dùng bóng đèn huỳnh quang thay vì bóng đèn thường. Tuy giá đắt hơn nhưng sẽ tiết kiệm được nhiều năng lượng, giảm được chi phí phải trả cho tiền điện sử dụng mỗi tháng.

Bài: Huyền Ny
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua