8 bí quyết cân bằng cuộc sống dành cho bạn

Ai lại chẳng có khi cảm thấy mất cân bằng trong cuộc sống. Khi ấy, bạn hãy lật lại cẩm nang Tiếp Thị Gia Đình sắp bật mí dưới đây để lấy lại cân bằng, yêu đời, yêu người hơn

 1. THIẾT LẬP ƯU TIÊN

Hãy tìm hiểu xem bạn muốn những mục tiêu của mình là gì là bí quyết cân bằng cuộc sống. Bạn nên tự đặt cho mình câu hỏi: “Nếu chỉ có thể tập trung hoặc chọn lựa một thứ duy nhất trong cuộc sống, đó sẽ là gì?”. Câu trả lời chính là mục tiêu ưu tiên hàng đầu của bạn. Sau đó, bạn tiếp tục tìm ta những mục tiêu thứ hai, thứ ba… Hãy vạch ra 5 mục tiêu quan trọng hàng đầu.

2. KIỂM SOÁT THỜI GIAN

Mỗi tuần, hãy theo dõi cách bạn sử dụng thời gian. Bạn dành bao nhiêu thời gian làm những việc không mấy quan trọng với mình? Những công việc đó có phù hợp với mục tiêu của bạn? Hãy loại bỏ những việc không đáng bận tâm này ra khỏi quỹ thời gian. Điều này giúp ích khá nhiều và là bí quyết cân bằng cuộc sống.

3. ĐI NGHỈ LÀ BÍ QUYẾT CÂN BẰNG CUỘC SỐNG

Ít nhất bạn nên nghỉ làm khoảng 10 ngày mỗi năm để thoát khỏi công việc. Bạn không cần đi xa hay tiêu thật nhiều tiền cho các kỳ nghỉ, thay vào đó, hãy tắt điện thoại, máy tính và tận hưởng! Cuộc sống không công việc là một trong những bí quyết cân bằng cuộc sống, giúp bạn thêm yêu đời. Khi quay lại công sở, bạn sẽ máu lửa hơn.

bi quyet can bang cuoc song hinh anh 1

Đi du lịch là một trong những cách giúp bạn cân bằng cuộc sống. Ảnh: Diệu Thu

4. TẬP TRUNG

Hãy quên việc bạn có thể ôm đồm nhiều thứ cùng lúc đi. Bạn không thể tập trung cùng làm tốt hai việc một lúc. Thay vào đó, hãy dành sự quan tâm cho những mục tiêu chính. Khi bạn giải quyết công việc, hãy chỉ nghĩ đến công việc và làm tốt chúng. Khi bạn dành thời gian cho gia đình, hãy tập trung trọn vẹn bên họ.

5. THÓI QUEN VÀ LỐI SỐNG

Bạn thiếu ngủ, chế độ dinh dưỡng kém hay những thói quen xấu khi tập thể dục khiến bạn thấy mất cân bằng cuộc sống? Hãy xem lại lối sinh hoạt vì những thói quen này sẽ chống lại những nỗ lực bạn đang cố đạt được.

6. MỖI NGÀY MỘT DỰ ĐỊNH

Hãy lên lịch dành thời gian chơi tennis với bạn bè, đi thăm bảo tàng nghệ thuật, ghé spa làm đẹp… Những hoạt động này không quá phức tạp hay đòi hỏi bạn phải móc hầu bao quá nhiều. Nếu bạn không dư dả thời gian, bạn cũng có thể dành một giờ để đọc cuốn sách bạn yêu thích, đi dạo cùng ai đó hoặc đôi khi chỉ đơn giản là ở một mình.

bi quyet can bang cuoc song hinh anh 2

7. NHỜ GIÚP ĐỠ

Hãy nói với sếp, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, bất cứ ai khác liên quan đến cuộc sống của bạn khi bạn đang tìm cách để công việc – cuộc sống cá nhân được cân bằng hơn. Nếu quá nhiều việc, hãy nhờ những người xung quanh giúp đỡ, tránh ôm đồm. Hãy chia sẻ với họ về dự định của bạn và bày tỏ mong muốn họ tôn trọng điều đó.

8. THIẾT LẬP NHỮNG RANH GIỚI

Công nghệ tiến bộ khiến cuộc sống bạn ít nhiều bị ảnh hưởng. Hãy ngưng lướt điện thoại, chúi đầu vào laptop khi bạn ăn hoặc lúc gặp gỡ bạn bè… Hãy yêu cầu đồng nghiệp đừng làm phiền bạn vào ngày nghỉ trừ trường hợp rất khẩn cấp. Khi muốn có kỳ nghỉ xa hoàn toàn thư giãn, hãy quyết tâm dẹp hẳn công việc và không nhận điện thoại. Nhưng nhớ trước đó bạn đã giải quyết ổn thỏa mọi việc!

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua