Mẹo trang điểm che khuôn mặt mệt mỏi

Thiếu ngủ, thức khuya, stress... là những tác nhân khiến khuôn mặt trông kém sinh khí. Tiếp Thị Gia Đình mách bạn cách trang điểm che khuôn mặt mệt mỏi để luôn tươi tắn và rạng ngời

DƯỠNG MẮT

Đôi mắt sưng húp chính là điều khiến nhiều bạn gái cảm thấy mất tự tin mỗi sáng. Để trang điểm che khuôn mặt mệt mỏi (vì thiếu ngủ, stress), bạn cần làm mềm cho vùng da quanh mắt, đặc biệt là bọng mắt. Đồng thời che đi vùng da thâm hoặc tấy đỏ quanh mắt bằng kem che khuyết điểm hoặc kem có màu đỏ. Trước tiên, hãy chấm một lượng kem dưỡng mắt thật mỏng quanh mắt (chú ý: hãy dùng ngón út chấm nhẹ nhàng cho kem dần thấm sâu vào da).

trang diem che khuon mat met moi hinh anh 1

PHA TRỘN MÀU SẮC ĐỂ TRANG ĐIỂM CHE KHUÔN MẶT MỆT MỎI

Thêm màu sắc có lẽ là cách hiệu quả nhất trong việc trang điểm che khuôn mặt mệt mỏi, nhợt nhạt của bạn. Nếu bạn đang nghĩ tới việc đánh mắt tông màu rực rỡ, thì bạn đã hoàn toàn sai lầm rồi nhé! Hãy thử dùng chổi lông phủ nhẹ 1 lớp phấn bronzer (phấn nâu đồng) sáng màu, không nhũ lên khắp mặt. Sau đó là thêm chút phấn tông màu “hoa quả” như hồng, cam, đỏ cherry… lên hai gò má để nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, tươi tắn mà vẫn toát lên vẻ tự nhiên hoàn hảo.

trang diem che khuon mat met moi hinh anh 2

VIỀN MẮT

Sử dụng bút kẻ viền mắt trong màu nhũ bạc. Kẻ viền bên trong mắt của bạn với lớp lót màu trắng sẽ giúp đôi mắt của bạn lớn hơn và trông bạn sẽ tỉnh táo. Một cách trang điểm che khuôn mặt mệt mỏi đơn giản nữa đó là bạn hãy dùng các loại bút màu sáng (xám, xanh da trời, tím…) kẻ viền mi mắt trên. Những tông màu này không chỉ giúp đôi mắt trông to mà còn giấu được vẻ mệt mỏi, uể oải trên khuôn mặt.

trang diem che khuon mat met moi hinh anh 3

CHỌN MÀU MÔI

Dùng son hồng hoặc hồng cam 2 trong 1. Dùng những gam màu nhẹ nhàng như cam hay hồng phớt khi trang điểm cho môi và má cũng sẽ che giấu được vẻ mệt mỏi hiệu quả. Son tint (son nước xí muội) màu hồng 2 trong 1 là sự lựa chọn tuyệt vời vì chúng tiết kiệm thời gian khi bạn vội đi làm buổi sáng. Những sắc màu tự nhiên này không chỉ giúp bạn dễ dàng trang điểm che khuôn mặt mệt mỏi mà còn dễ dàng “đánh lừa” người đối diện với tông trang điểm dịu mắt.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua