Làm đẹp bằng laser: An toàn mà hiệu quả

Không chỉ được ứng dụng trong bệnh lý da liễu, làm đẹp bằng laser ngày càng được ưu ái trong ngành thẩm mỹ da

Đến bất cứ thẩm mỹ viện nào, bạn cũng có thể tìm được một dịch vụ làm đẹp bằng laser giúp trẻ hóa da, trị nám, xóa tàn nhang… nhưng hầu như không ai chỉ cho bạn những bí quyết mà người đi làm lần đầu thường bỡ ngỡ.

Tôi đã làm đẹp bằng laser hơn chục lần. Sau mỗi lần, vừa trải nghiệm vừa nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa 1 da liễu Viva Clinic Nguyễn Thị Phương An – người trực tiếp điều trị cho mình, tôi mới rút ra được vài kinh nghiệm cực kỳ hữu ích với bạn gái đang muốn làm đẹp bằng dịch vụ này đấy!

1. Hãy hẹn lịch làm đẹp bằng laser vào lúc chiều tối, sau một ngày làm việc. Làn da của bạn khi đang điều trị sẽ nhạy cảm với ánh nắng hơn bình thường. Thời gian cần thiết cho một lần trị liệu cũng chỉ mất từ 5 –10 phút, không chiếm quá nhiều thời gian bạn dành cho gia đình.

2. Thoa kem chống nắng là việc tối cần thiết để bảo vệ da bạn khỏi lão hóa và sạm nám hậu điều trị. Hãy thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên, rửa mặt mỗi 2 – 3 tiếng và thoa lại đều đặn. Bạn cũng nên tránh đi biển, du lịch lên vùng núi cao vì tia tử ngoại ở đây cực mạnh.

3. Bạn nên điều trị laser kết hợp với elight OPT, vừa nâng cao hiệu quả điều trị nám, tàn nhang, lão hóa da, vừa giảm thiểu biến chứng. Laser phá hủy chọn lọc các hắc sắc tố melanin, cùng ánh sáng elight kích thích tăng sinh collagen, thu nhỏ lỗ chân lông, điều trị mụn.

4. Nếu kết hợp laser và elight, bạn có thể thực hiện 2 – 3 lần/ngày, cách nhau khoảng 2 tiếng. Nếu quá bận rộn, bạn có thể điều trị cách nhau 1 đến 2 ngày/lần. Để duy trì làn da đẹp, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn làm 1 – 2 tuần/lần sau khi kết thúc liệu trình.

5. Khi điều trị bằng chùm tia laser, vùng da mặt hoặc da cổ với nhiều tế bào chết sẽ phát ra tiếng kêu “lép bép” khá lớn và cũng có cảm giác đau rát hơn khi bác sĩ đi máy. Bạn yên tâm là sau vài lần điều trị sẽ hết hẳn cảm giác này. Sau khi kết thúc liệu trình điều trị, bạn nên chịu khó tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần để giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới cho da.

6. Khác với ánh sáng thông thường, ánh sáng laser và cả elight OPT đều có hại cho mắt. Bởi thế, bạn sẽ được hướng dẫn nhắm mắt và đeo kính bảo hộ suốt quá trình điều trị.

7. Không có làn da nào giống làn da nào, liệu trình hiệu quả với người khác chưa chắc đã phù hợp với bạn. Mỗi một làn da cần bước sóng và khoảng cách lần điều trị riêng, phụ thuộc vào da khỏe hay yếu. Đó là lý do bạn cần được khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa da liễu chứ không phải một kỹ thuật viên, tùy tiện áp dụng bước sóng đã cài đặt sẵn cho mọi làn da.

Bài Ngọc Phú

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua