Du lịch Khánh Hòa: Quyến rũ với núi rừng hoang sơ

Nhắc đến du lịch Khánh Hòa, ai cũng biết vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều bãi biển đẹp và những hòn đảo kỳ thú. Không chỉ thế, mảnh đất này còn là nơi bạn có thể tận hưởng gió ngàn mát rượi với những cánh rừng hoang sơ và thác nước tuyệt đẹp

Ba Hồ – Dòng suối thơ giữa rừng già

Cách TP. Nha Trang khoảng 25km về hướng Bắc, Ba Hồ là địa điểm tuyệt vời cho những buổi picnic của các bạn trẻ yêu thiên nhiên núi rừng. Cái tên Ba Hồ bắt nguồn từ ba hồ nước ở các độ cao khác nhau nằm trên một dòng suối chảy từ đỉnh núi Hòn Son cao 600m xuống đầm Nha Phu. Khi du lịch Khánh Hòa, để khám phá hết ba hồ nước, bạn đi theo con đường mòn trong rừng khoảng 1km, sau đó leo theo những tảng đá to dọc suối lên phía trên. Nếu thích mạo hiểm, bạn có thể men theo dọc con suối ngay từ ngoài bìa rừng. Trên hành trình này, bạn sẽ bắt gặp những khoảng suối chảy róc rách dưới đám bụi cây rất thơ mộng.

du lich khanh hoa hinh anh 1

Mách bạn: Ba Hồ, thuộc xã Ninh Ích, thị xã Ninh Hòa, còn rất hoang sơ. Để tới đây, từ Nha Trang bạn có thể chạy xe máy ra quốc lộ 1 theo hướng Bắc rồi theo bảng chỉ dẫn trên đường để đến Ba Hồ.

du lich khanh hoa hinh anh 2

du lich khanh hoa hinh anh 9

Yang Bay – Hùng vỹ thác nước trời

Thác Yang Bay thuộc xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, cách TP. Nha Trang khoảng 45km. Bạn sẽ mất khoảng hơn một giờ đồng hồ để di chuyển. Đường vào thác khá thơ mộng với rừng đậu anh đào quanh năm nở hoa, vài chú ngựa thong dong gặm cỏ, đôi hàng hoa giấy rực rỡ khoe màu. Bắt nguồn từ dòng suối len trong rừng, thác Yang Bay rẽ hai nhánh, mỗi nhánh đều đổ xuống những hồ nước trong xanh. Các hồ nước này không quá sâu và nước trong tới mức bạn có thể nhìn thấy lớp cát đá bên dưới. Đến thác, bạn vừa có thể tắm, tham gia các trò chơi dưới nước vừa thử sức đôi chân khi men theo những bậc thang lên đỉnh thác hoặc phiêu lưu hơn là khám phá rừng đại ngàn.

du lich khanh hoa hinh anh 6

Khi đi du lịch Khánh Hòa, bạn chớ bỏ qua thác Yang Bay

Mách bạn: Ngoài núi rừng và dòng thác đổ trắng xóa, khu du lịch Yang Bay còn nhiều điểm vui chơi thú vị khác, bạn tham khảo thêm thông tin tại website: http://yangbay.khatoco.com.

du lich khanh hoa hinh anh 5 du lich khanh hoa hinh anh 4 du lich khanh hoa hinh anh 3

Hòn Bà – Đà Lạt giữa phố biển

Hòn Bà thuộc huyện Cam Lâm, cách Nha Trang khoảng 60km về phía Nam. Tuy khá xa thành phố biển và là cái tên còn mới mẻ đối với khách du lịch, nhưng Hòn Bà thực sự là điểm bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Khánh Hòa – Nha Trang. Nằm trên độ cao hơn 1.500m so với mặt nước biển, vì vậy khí hậu ở Hòn Bà mát mẻ quanh năm và trên đỉnh núi luôn phủ sương mờ, thời tiết khá lạnh nên được ví như Đà Lạt của Khánh Hòa. Đến Hòn Bà, bạn có thể cắm trại nghỉ đêm để thỏa chí ngắm sao trời, hoàng hôn và bình mình trên đỉnh núi.

du lich khanh hoa hinh anh 8

Mách bạn: Bạn có thể đăng ký tour Hòn Bà đi về trong ngày tại các công ty lữ hành ở Nha Trang. Nếu tự chạy xe máy lên và ngủ lại trên núi, bạn nhớ mang theo áo ấm, vì đêm xuống trên đỉnh núi rất lạnh.

Bài và ảnh: Hán Hải Yến
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua