Rơi máy bay quân sự tại Phú Yên, 1 phi công tử vong

Sáng nay, một máy bay quân sự tập lái đã rơi tại cánh đồng xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa tỉnh Phú Yên khiến 1 phi công tử vong

Sáng 26/8, ít phút sau khi cất cánh, máy bay L39 số hiệu 8705 của Trung đoàn Không quân 910 thuộc Trường Sĩ quan Không quân bị rơi xuống cánh đồng thuộc xã Hòa Thành, Đông Hòa, Phú Yên.

Theo lãnh đạo Trường Sĩ quan không quân đóng tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, sáng nay 2 máy bay quân sự L39 thực hiện bài tập chiến đấu. Mới cất cánh khỏi đường băng được ít phút thì máy bay số hiệu 8705 bất ngờ gặp sự cố, rơi xuống. Vì sự việc xảy ra quá nhanh khiến học viên không nhảy dù kịp nên đã tử vong.

Theo người dân gần khu vực hiện trường cho biết, máy bay bay khá thấp, bất ngờ chao đảo rồi lao xuống vướng dây điện trước khi rơi xuống cà sát mặt đường Quốc lộ 1A, lao vào dải phân cách rồi tiếp tục lao xuống ruộng. Một người đàn ông đi trên Quốc lộ thấy máy bay vụt qua đã hoảng loạn phanh gấp dẫn đến bị trọng thương.

may-bay-roi-3

Hiện trường máy bay quân sự rơi (Ảnh: VNE)

Tại hiện trường, đầu máy bay bị vỡ nát, nằm trên đám ruộng cách quốc lộ khoảng 100m về hướng Đông.

Thông tin chính thức từ Trung đoàn Không quân 910 – Trường sỹ quan Không quân Quân chủng Phòng không xác nhận, máy bay L39 số hiệu 8705 chỉ có 1 phi công. Sau khi cất cánh, lấy độ cao, lúc 8g45 phút máy bay bị hỏng động cơ. Chỉ huy bay lệnh cho phi công quay về sân bay hạ cánh nhưng máy bay đã rơi tại cánh đồng thôn Phước Lộc, xã Hòa Thành, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Học viên phi công bay huấn luyện là Thượng sỹ Phạm Đức Trung, sinh năm 1994, quê Ninh Bình đã hy sinh trong buồng lái, không có thiệt hại về mặt đất.

roi-may-bay-hinh-anh-1

Thượng sỹ Phạm Đức Trung (phải)

Sau khi xảy ra vụ việc, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Phòng không Không quân phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả. Hiện trường đang được phong tỏa nghiêm ngặt.

L-39 là máy bay huấn luyện chiến đấu phản lực do hãng Aero Vodochody (Tiệp Khắc) nghiên cứu phát triển từ những năm 1960. Máy bay này được Không quân Nhân dân Việt Nam làm nhiệm vụ huấn luyện phi công quân sự.

Năm 2007, một chiếc L-39 cũng đã rơi xuống bờ biển thuộc địa phận xã Phước Dinh, huyện Ninh Phước tỉnh Ninh Thuận khiến phi công có mặt trên máy bay tử nạn.

DUYÊN NGUYỄN

Ảnh: TTO, VNE

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua