Đôi mắt hết mệt mỏi ngay với 5 bước đơn giản này

Tiếp xúc với các thiết bị điện tử thường xuyên là nguyên nhân khiến mỏi mắt, mờ mắt, mắt khô... Thực hiện 5 bước đơn giản sau để giúp mắt bớt mệt mỏi và tinh nhanh hơn mỗi ngày nhé

Bước 1: Chớp mắt thường xuyên khi ngồi máy tính

Thông thường những người trong độ tuổi từ 20 đến 40 sẽ chớp mắt khoảng 20 lần mỗi phút. Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn vào màn hình máy tính thì số lần chớp mắt giảm xuống chỉ còn 4-5 lần mỗi phút. Do số lần chớp mắt bị giảm mà lượng nước mắt tiết ra để làm sạch mắt cũng bị giảm xuống, từ đó gây ra hiện tượng mỏi mắt, khô mắt… và mắt dễ bị kích ứng. Ngoài việc tiếp xúc với các thiết bị máy tính thường xuyên thì việc dùng nước nóng, xông hơi,… với nhiệt độ cao và trong thời gian dài cũng là nguyên nhân dẫn đến sự mệt mỏi cho đôi mắt.

Bước 2: Massage mắt, nhấn hai nhãn cầu

Cách giúp mắt hết mệt mỏi khá đơn giản là bạn hãy nhắm mắt, dùng các ngón tay đặt lên mắt và nhẹ nhàng xoay nhẹ các đầu ngón tay trong vòng 20 giây. Chú ý không thực hiện quá 20 giây và chỉ đẩy các đầu ngón tay xoay nhẹ để tránh áp lực lên mắt. Đây là động tác giúp kích thích các tuyến lệ tiết ra nước mắt giúp giữ ẩm cho mắt, làm sạch bụi bẩn đồng thời làm giãn các cơ giúp mắt bớt mỏi khi nhìn vào màn hình máy tính thường xuyên.

Bước 3: Nhấn hai bên thái dương

Dùng ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn của hai bàn tay, nhấn các ngón tay luân chuyển từ thái dương đi vào vùng giữa trán và dùng hai ngón tay trỏ ép mạnh xuống huyệt Ấn đường (ngay giữa trán). Thực hiện mỗi bên 3-5 lần để giúp máu dễ lưu thông, và thư giản cho đôi mắt.

Bước 4: Massage và ấn huyệt ấn đường

cach giup mat het met moi hinh anh 1

Huyệt ấn đường

Nhắm mắt, dùng hai đầu ngón tay cái xoay nhẹ quanh vùng bụng dưới của lông mày và từ từ đẩy cả 2 ngón tay cái ra giữa trán và ấn huyệt ấn đường. Lặp lại 3 lần với mỗi bên là cách giúp mắt hết mệt mỏi hiệu quả.

Bước 5: Chế độ ăn giàu vitamin

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn tốt cho đôi mắt bao gồm các loại vitamin A, C, E, B6, B9 và B12, bên cạnh đó axít béo omega-3, lutein và kẽm cũng rất quan trọng trong việc phòng ngừa và chống lại các chứng khô mắt, mỏi mắt, mắt bị mờ… Theo đó các thực phẩm có nhiều vitamin tốt cho mắt bao gồm nhiều loại ngũ cốc thô, rau xanh, khoai tây, cà rốt, đậu, trái cây… đặc biệt đối với những người bị khô mắt nên bổ sung thêm quả su su và bầu vào thực đơn hàng ngày. Các chất nhầy trong hai loại quả này được xem là có thể phòng chống lại được chứng khô mắt.

Ngoài 5 cách giúp mắt hết mệt mỏi trên đây, bạn cũng nên cho mắt nghỉ ngơi mỗi 20 phút khi bạn làm việc trên các thiết điện tử. Sử dụng màn lọc ánh sáng đối với màn hình máy tính và đặt máy tính cách tầm mắt 50cm để đôi mắt không bị phản xạ của ánh sáng.

MAI ANH LÊ

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua