Mẹo chăm sóc da cho từng người từ chuyên gia

Chuyên gia gợi ý các mẹo chăm sóc da riêng biệt, dành cho bà mẹ "bỉm sữa", cô nàng văn phòng bận rộn, những người hay đi công tác...

Vanda Serrador, chuyên gia chăm sóc da mặt của The Body Shop, với 14 năm kinh nghiệm luôn nhận được rất nhiều câu hỏi về những lời khuyên làm thế nào để chăm sóc da tốt nhất, từ các khách hàng của mình cho đến những người gặp cô trên đường phố London. Thế nên Vanda đã trả lời mẹo chăm sóc da cho từng đối tượng cụ thể:

Chuyên gia chăm sóc da từ The Body Shop.

Chuyên gia chăm sóc da từ The Body Shop.

MẸO CHĂM SÓC DA KHI ĐI DU LỊCH

Hỏi: “Tôi đi công tác khá nhiều nơi, vì vậy luôn phải đối mặt với nhiều kiểu thời tiết, từ nóng ẩm ở Singapore cho tới mùa đông âm độ ở New York, chưa kể những chuyến bay dài bất tận. Vì thế da của tôi đa phần đều trong tình trạng khá khô và bị ảnh hưởng xấu bởi thời tiết, xin hãy giúp tôi.”

Đáp: “Không khí trên máy bay được tái chế nên thường làm cho da trở nên khô hơn so với bất cứ hình thức di chuyển nào. Do áp suất trong máy bay cao nên da sẽ cảm thấy căng cứng và bị mất nước. Những gì da của bạn cần là một liệu trình nuôi dưỡng da chuyên sâu và tôi khuyên bạn làm theo 3 bước sau:

– Đêm trước khi bay: thoa mặt nạ lên khắp mặt và cổ, rửa mặt sau 5–10 phút. Loại mặt nạ này sẽ giúp da của bạn mềm mại và không lo mất nước.

– Trong chuyến bay: tẩy trang và xịt khoáng làm mát da trước khi đắp nhiều loại mặt nạ lên cùng một lúc.

– Để khi đến nơi da trở nên khỏe hơn, được tiếp thêm năng lượng, chống lại vẻ mệt mỏi và được thủy hóa tối ưu, thoa mặt nạ dạng rửa khắp mặt, để 10 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ HIMALAYAN CHARCOAL PURIFYING GLOW MASK, 650.000 đồng.

Mặt nạ HIMALAYAN CHARCOAL PURIFYING GLOW MASK, 650.000 đồng.

Mẹo chăm sóc da cho các khách lữ hành bận rộn: đây là lúc để tạm quên đi những e-mail và tắt điện thoại, với mặt nạ trên da (hãy mặc kệ hết những người xung quanh!) hãy thả lỏng, thư giãn, tận hưởng một bộ phim hay trên máy bay và đừng quên uống thật nhiều nước!

MẸO CHĂM SÓC DA CHO BÀ MẸ BỈM SỮA

Hỏi: “Cứu với! Tôi vừa trở thành một bà mẹ. Việc thiếu ngủ, lúc nào cũng bận rộn, không ăn uống đúng bữa và thức giấc nửa đêm để thay tã cho em bé đã tác động rõ rệt tới da tôi. Nó đã chuyển từ rạng rỡ thành xám xỉn và còn thiếu độ ẩm nữa. Có lời khuyên nào cho da để tôi có thể làm theo giữa cuộc sống quay cuồng này không?”

Đáp: “Trong quãng thời gian này của cuộc đời, quá trình tái tạo da của bạn bị ngắt đoạn bởi những đêm ngủ không đủ giấc và điều này ảnh hưởng đến da của bạn. Tôi có lời khuyên về quy trình đắp mặt nạ cho da như sau: nếu bạn có 5 phút hãy thoa mặt nạ Himalayan Charcoal Purifying Glow Mask lên da, da sẽ cảm thấy hơi râm ran và bạn có thể ngửi thấy mùi của trà xanh, nhắm mắt lại, hít thở sâu vài lần và bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở spa. Sau khi rửa mặt sạch, thoa British Rose Fresh Plumping Mask lên trán để thủy hóa làn da và Ethiopian Honey Deep Nourishing Mask lên cằm để được dưỡng ẩm sâu, bạn có thể thực hiện quy trình này từ 2–3 lần/tuần.

Bí kíp cho bà mẹ bỉm sữa: Bạn cần phải dành thời gian cho bản thân, nếu bạn cảm thấy tốt thì em bé cũng sẽ cảm thấy như thế! Quy trình đắp mặt nạ này sẽ mang đến những công dụng tuyệt vời và bạn có thể chăm sóc da ngay cả khi đang ngủ, chơi và nấu ăn cho con hay thậm chí lúc đang đánh răng.

MẸO CHĂM SÓC DA CHO NÀNG CÔNG SỞ NĂNG ĐỘNG

Hỏi: “Tôi thường xuyên thức khuya dậy sớm, làm việc trên văn phòng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, sau đó tiệc tùng với bạn bè cả đêm. Kết quả của lối sống đó là những ảnh hưởng xấu lên da thường/khô của tôi – đôi lúc tôi còn đi ngủ mà quên tẩy trang. Da cảm thấy mất nước vô cùng!”

meo-cham-soc-da-ava

Đáp: “Bạn sẽ thấy được nhiều lợi ích trên da từ chuỗi những mặt nạ giúp da khởi động lại để chiến đấu với những ảnh hưởng từ việc thức khuya dậy sớm của bạn! Bạn có thể ứng dụng phương pháp dưỡng da đa mặt nạ đang nổi tiếng thời gian gần đây. Bạn có thể lập lại các bước này từ 1–3 lần/tuần, và tôi cũng khuyên cách mỗi tuần bạn nên cung cấp cho da mình các loại siêu thực phẩm cho việc thủy hóa làn da hoặc nuôi dưỡng, tùy thuộc vào nhu cầu của da, để cân bằng da”.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua