Rửa mặt đúng cách với 6 lời khuyên từ chuyên gia

6 lời khuyên từ các chuyên gia da liễu, làm đẹp giúp chúng ta tìm ra phương pháp rửa mặt đúng đắn để nuôi dưỡng làn da

Rửa mặt, với các cô gái, dường như là việc “dễ như ăn kẹo”. Khi được hỏi, chắc chắn 100% các cô nàng sẽ trả lời đúng trình tự, thoa nước, dùng sữa rửa mặt, mát-xa rồi rửa sạch. Nhưng theo các chuyên gia da liễu và làm đẹp, mọi chuyện không đơn giản như vậy. Nếu muốn có làn da sạch bong kin kít và khỏe mạnh, bạn cần nằm lòng ít nhất là 6 bí kíp rửa mặt đúng cách sau đây.

1. Đừng bỏ qua phần tóc con. “Đôi khi, phái đẹp lúc rửa mặt thường né vùng trán, đặc biệt là nơi tiếp xúc với tóc, vì sợ làm rối tóc.Bạn có thể bị mụn nếu không rửa sạch vùng da này”, chuyên gia da liễu Francesca Fusso bật mí. Vì thế để rửa mặt đúng cách, bạn có thể dùng băng-đô to bản, buộc tóc lên, rửa sạch phần trán và kể cả vùng tóc con.

2. Chú ý nhiệt độ nước. Khi rửa mặt, nếu da không mang lại cảm giác săn chắc hoặc cảm giác chưa sạch, bạn đừng vội đổ lỗi cho sản phẩm rửa mặt mình đang dùng. Vấn đề có thể nằm ở cách bạn rửa mặt. “Để rửa mặt đúng cách, bạn hãy chọn nước ấm để làm sạch da. Nước nóng làm khô da, nước lạnh không gội sạch bụi bẩn hoặc lớp dầu trên da”, tiến sĩ Debra Luftman tại California, cho biết.

rua-mat-dung-cach-001

3. Rửa chậm lại. Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể mát-xa toàn bộ da theo chiều vòng tròn bằng các đầu ngón tay. Bắt đầu từ mũi, sau đó mát-xa sang ngang về phía tai. Bạn cũng có thể biến công cuộc rửa mặt trở thành một cuộc chơi mát-xa nho nhỏ, bạn có thể dùng dầu rửa mặt, thay cho sữa rửa mặt truyền thống.

4. Chọn đúng kết cấu. Các sản phẩm rửa mặt dạng kem thích hợp cho da khô hoặc da nhạy cảm, nhưng nếu trang điểm thường xuyên, bạn có thể rửa mặt kép (dùng dầu tẩy trang và sữa rửa mặt). Bắt đầu cho dầu vào miếng bông tẩy trang, lau khắp mặt rồi lại trở miếng bông tẩy trang, lau tiếp. Sau đó rửa mặt như thường.

rua-mat-dung-cach-002

5. Rửa mặt đúng cách. Để có làn da khỏe mạnh, việc rửa sạch các sản phẩm rửa mặt là điều quan trọng. “Khi rửa sạch với nước, mát-xa các đầu ngón tay ở những nơi tập trung nhiều bọt, như hai bên mũi, vùng chân mày và vùng gần tóc. Sau khi bạn cho rằng mình đã rửa sạch rồi, hãy rửa thêm 3 lần nước nữa”, chuyên gia Fusso khuyên.

6. Nghệ thuật lau mặt. Để tránh việc hủy hoại làn da mặt, hãy chọn khăn lau mềm, sợi to. Tiến sĩ Luftman khuyên: “Lau sạch một nửa bên mặt, từ trên xuống dưới, bỏ qua phần mũi. Sau đó lại đổi mặt khăn, tiếp tục với trình tự trên cho nửa mặt còn lại. Lau phần mũi cuối cùng để tránh “gieo rắc” vi khuẩn khắp mặt. Da bạn sẽ rất biết ơn cách lau mặt này.

Theo Cosmopolitan

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua