Ảnh cưới đẹp như mơ của cặp đôi người Việt tại Paris

Tự nhiên và hạnh phúc đã giúp cặp đôi Trần An Na và Lê Đình Thuần có bộ ảnh cưới đẹp như mơ tại thủ đô hoa lệ nước Pháp, với tên gọi Chuyện tình Paris

Paris là nơi ghi dấu nhiều kỷ niệm tình yêu của cặp đôi An Na và Đình Thuần. Khi cô dâu đang du học tại Pháp thì chú rể lại bận theo học chương trình thạc sĩ tại nước Mỹ xa xôi. Bốn năm mong nhớ, yêu xa được khỏa lấp bằng hai kỳ nghỉ hè hàng năm ở Paris. Mỗi góc nhỏ của thủ đô Paris đều đong đầy kỷ niệm lứa đôi. Khi quyết định quay về Việt Nam làm việc và cùng dọn về sống chung dưới một mái nhà, cả hai đã kỷ niệm tình yêu và kí ức tuổi trẻ bằng cách chụp ảnh cưới tại Paris. “Ảo thuật gia” giúp cặp đôi dễ thương này hiện thực hóa ý tưởng bằng những tấm hình thành phố tình yêu lãng mạn này là nhiếp ảnh gia Bùi Viết Sơn (Mr.Lee Studio).

Không có sự “o bế”, chăm sóc kỹ càng của một đội ngũ hùng hậu gồm các chuyên gia trang điểm, làm tóc, trang phục như những đôi uyên ương chụp hình cưới trong nước, cô dâu – chú rể đã tự mình chuẩn bị tất cả. Trang phục, phụ kiện, váy cưới được đặt may từ Việt Nam gửi sang Pháp. Cô dâu kiêm luôn nhiệm vụ là thợ làm tóc và trang điểm của chính mình. Không được chuyên nghiệp như các chuyên gia, nhưng bù lại, vẻ đẹp tự nhiên, hạnh phúc của đôi uyên ương luôn hiện hữu trong mỗi tấm hình.

chup anh cuoi tai Paris hinh anh 1

Một bộ ảnh đời thường và một bộ ảnh mặc đồ cưới hoàn thiện trong vẻn vẹn có hai ngày. Với ý tưởng ghi lại những kỷ niệm đẹp, cặp đôi quyết định chụp ảnh cưới tại Paris vào ban ngày và cả khi màn đêm buông xuống. Đôi uyên ương cùng nhau rong ruổi từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm. Họ đã cùng nhau đánh dấu tình yêu bên tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà Paris, cầu Tình Yêu, đồi Montmartre, cầu Alexandre III, Cung Điện Nhỏ, bảo tàng Louvre, khu phố cổ Latin.

Lật giở lại từng tấm hình, cảm xúc vẫn còn đong đầy trong tâm trí An Na và Đình Thuần. Đây là góc phố nhỏ mà cô dâu, chú rể cùng nhau đạp xe đi dạo. Đây là cây cầu Pont des Arts từng nổi tiếng với các ổ khóa tượng trưng cho tình yêu bền vững, là những khoảnh khắc dễ thương bị nhiếp ảnh gia chụp trộm trong tàu điện ngầm.

chup anh cuoi tai Paris hinh anh 2

Và không thể không nhắc đến những khoảnh khắc chụp tại tháp Eiffel. Để có được những tấm hình đẹp như mơ tại chiếc tháp biểu tượng cho nước Pháp này, cả ê-kíp đã mất rất nhiều thời gian và công sức. Dưới chân tháp lúc nào cũng nườm nượp người qua lại, thấy một cô dâu người Á Đông mặc váy cưới dài tha thướt, ai cũng tò mò đến gần để xem, nên cô dâu – chú rể phải chờ rất lâu mới có thể tạo dáng và chụp được những tấm ảnh “để đời”. Cô dâu, chú rể cũng nhận được không ít lời chúc phúc và những tấm ảnh lưu niệm với người dân Paris cùng khách du lịch. Đó là những kỷ niệm không phải ở đâu cũng có.

Nếu ai đã ngắm qua bộ ảnh cưới của An Na và Đình Nguyên sẽ ấn tượng với một nhân vật đặc biệt, tạo điểm nhấn đáng yêu cho nhiều bức hình: một chú cún lông trắng mượt mà, mặt đầy biểu cảm. Đó là Bonbon, em cún yêu do cặp đôi chăm sóc từ lúc hai tháng tuổi và đi đâu họ cũng cho Bonbon đi cùng. Chú cún góp mặt trong bộ hình cưới ở Paris có ý nghĩa đặc biệt đối với đôi uyên ương. Dường như cũng hiểu được ý nghĩa của bộ hình này, nên Bonbon rất biết tạo dáng để cô cậu chủ chụp được những tấm hình độc nhất vô nhị.

chup anh cuoi tai Paris hinh anh 3

Dường như những kỷ niệm đẹp, những khung cảnh lãng mạn mộng mơ của nước Pháp đã biến những bất lợi khi thực hiện album ảnh thành niềm hạnh phúc. Cái gây khó cho cô dâu, chú rể không phải là váy áo thướt tha di chuyển hàng giờ liền trên phố, là những ngượng ngùng trước nhiều ánh mắt tò mò của người lạ… mà khó khăn nhất lại chính là lúc chọn ra những tấm hình đẹp nhất để làm album. Cô dâu An Na tâm sự, hình ảnh nào cũng đẹp và ý nghĩa. Việc lựa chọn lấy hình nào để làm album còn gây tranh cãi và mất thời gian gấp mấy lần thời gian lên ý tưởng và thực hiện bộ ảnh.

THÔNG TIN THÊM

Cô dâu: Trần An Na; chú rể: Lê Đình Thuần. Bộ ảnh cưới Chuyện tình Paris do Mr.Lee studio thực hiện vào tháng 7–2015, 76 Cửa Bắc, Hà Nội.

Kinh nghiệm cô dâu chia sẻ với các cặp đôi muốn chụp hình cưới tại Paris: Hãy thật thoải mái, tự nhiên. Các bạn không phải làm gì hết, dù bạn có mặc đồ thường hay đồ cưới, chụp ở địa danh nổi tiếng hay những góc phố nhỏ, bạn chỉ cần thể hiện tình yêu với nhau là đủ vì bản thân Paris đã quá đẹp và lãng mạn rồi. Việc còn lại để nhiếp ảnh gia lo và hãy tin tưởng vào người ghi dấu những khung hình đẹp của bạn.

LỆ THUỶ

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua