Vì sao những cô nàng nổi loạn lại có sức hấp dẫn với đàn ông?

Những cô nàng nổi loạn đầy sự ích kỷ, sống chẳng theo khuôn phép nào cả lại dễ khiến các chàng say như điếu đổ

Tại sao cô nàng nổi loạn hấp dẫn??

Chuyện tình nàng Giáng Hương, vở nhạc kịch Việt đang được chú ý hiện nay, khắc hoạ nhân vật Giáng Hương, một nàng tiên nổi loạn. Ở thập niên 1990 trở về trước, cửa nhà của những cô gái thục nữ đoan trang luôn tấp nập kẻ ra người vào. Nam giới cho rằng, cô nàng tóc dài, da trắng, đi đứng nhẹ nhàng, ngoan hiền, nhu mì mới là nữ tính, mới đáng rước về dinh. Hiện nay, bên cạnh những chàng trai mang tư tưởng cổ xưa ấy, không ít chàng trai cho rằng, quậy, quái, quyến rũ mới là nữ tính. Họ thích những cô nàng nổi loạn, thích đối đầu với sóng gió, thích cô nàng chẳng e dè với tóc trắng, môi đen, với những hình xăm hay khuyên mũi, khuyên môi, khuyên lưỡi và tùm lum chỗ khác.

Nổi loạn vạn người mê

Chẳng phải ngẫu nhiên những cô nàng nổi loạn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với nam giới. Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Evolution & Human Behavior (Tiến hóa và hành vi con người), trong khi cuộc sống tạo ra những cô nàng tính cách bình thường, nhàm chán như thể các phân số có cùng mẫu số thì cô nàng nổi loạn bỗng trở nên khác biệt và được nhiều chàng trai chú ý, theo đuổi.

Tiến sĩ Fernando Gutiérrez, tác giả nghiên cứu, giải thích: “Mặc dù các cô nàng hoang dã có nhược điểm là ích kỷ, thiếu thận trọng, sống bất quy tắc, nổi loạn, nhưng họ đồng thời cũng là cô nàng dũng cảm, độc lập, tự chủ, dám nghĩ dám làm, sống vui vẻ và điên cuồng. Những phẩm chất này gửi một tín hiệu tới chàng trai rằng: “Đây là cô nàng có chất lượng di truyền tốt, cô ta sống trong nguy hiểm nhưng không bị tổn hại”. Như vậy nghĩa là con của cô ấy cũng sẽ dũng cảm giống mẹ, dù sống giữa nguy hiểm, thách thức vẫn luôn biết cách bảo vệ mình, sống an toàn, vui vẻ và hạnh phúc.

Cũng từ nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, những nàng có rối loạn cảm xúc như dễ xúc động, dễ cáu gắt, lo lắng thái quá lại yêu lâu và sinh nhiều con hơn. Những bạn nữ dễ bị kích động nhất có người yêu lâu năm nhiều hơn 34% và sinh nhiều con hơn 73%. Đây là tỷ lệ cao hơn so với những phụ nữ nhàn nhạt, giận không rõ giận, vui chẳng rõ vui.

Điểm thú vị nữa nằm ở chỗ trong khi phụ nữ thường cho rằng rối loạn cảm xúc như kể trên là nhược điểm không tốt mà gã đàn ông nào cũng sợ, cũng đề phòng, không ít nam giới lại thấy đó mới là những cô nàng đậm nữ tính và bị cuốn hút. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng đó là sự thật. Vậy cớ gì bạn phải giấu diếm, cố kiềm tỏa mình vì sợ đại đa số các cô gái bình thường chê là ăn chơi, hư hỏng, khùng điên? Cứ sống thật với mình đi, cứ nổi loạn đi, biết đâu những nhược điểm của bạn lại tạo ra cảm xúc tích cực khiến các chàng đua nhau trồng cây si trước cửa nhà.

Nổi loạn đến mức nào?

Xã hội phương Tây là đất sống màu mỡ cho những cô nàng nổi loạn. Còn ở phương Đông, khi phụ huynh bắt con chia tay bạn gái chỉ vì cô xăm trổ trên mình thì thế giới của cô nàng nổi loạn ít nhiều còn hạn chế. Nếu bạn nổi loạn trong chừng mực, bạn sẽ dễ được “dung nạp” và không còn cảm giác lạc lõng trong thế giới tình yêu vốn còn nhiều định kiến, nhiều kiềm tỏa như hiện tại.

Nổi loạn không đồng nghĩa với bất chấp. Bạn cứ nổi loạn đi nhưng nổi loạn không phải là bạn bằng mọi giá giành giật được bạch mã hoàng tử khi chàng vốn đã là “hoa có chủ”. Nổi loạn là khi bạn yêu người đáng yêu và yêu cuồng nhiệt không toan tính, không lo sợ những khác biệt cũng không theo khuôn mẫu của bất cứ ai. Đơn giản là bạn cảm thấy yêu và muốn ở bên người đó.

Nổi loạn là khi bạn trung thực với khát vọng, ham muốn của mình. Đã hết thời bạn gái lo sợ cánh đàn ông chọn vợ vì… màng trinh. Ngày nay, bạn có quyền thân mật với người mình yêu, miễn là anh trân trọng bạn và bạn cảm thấy anh sẽ là người mà bạn muốn nắm tay đi đến cuối cuộc đời. Nói vậy không có nghĩa là buổi đầu gặp nhau, chưa có một chút cảm xúc yêu đương, bạn đã lao lên giường chỉ vì theo bạn: “Tình dục là một thú vui. Trẻ không hưởng, già ân hận”. Đúng, tận hưởng tình dục không phải hư hỏng. Nó chỉ hư hỏng khi bạn không có chút tình yêu với người lên giường cùng mình và bạn cũng chỉ coi họ là công cụ thỏa mãn ham muốn thể xác của bản thân. Sex cần “hành động” đúng lúc. Hãy để anh chờ đợi cho đến khi tình cảm của cả hai thực sự gắn kết, khi bạn và anh dám cởi bỏ chiếc mặt nạ của mình, sống thật với nhau với tất cả những ưu và nhược điểm.

Cô nàng nổi loạn là dù yêu anh cách mấy, người bạn yêu nhất vẫn là chính mình. Vì biết yêu chính mình, chuyện anh phản bội bạn cũng chỉ là “hết duyên, đường anh, anh đi, đường tôi tôi đi”. Khi người khác nghĩ bạn đau khổ, sụp đổ, bạn mỉm cười và thản nhiên bước tiếp bởi bạn biết có rất nhiều người đàn ông xứng đáng để bạn yêu đang đợi bạn ở phía trước. Bạn luôn biết tự cứu mình và biết cách làm cho mình hạnh phúc.

Nổi loạn là khi bạn trọn vẹn nghe theo tiếng nói của trái tim. Dù cha mẹ nói gì, bạn bè nói chi, bạn vẫn chỉ nghĩ một điều duy nhất: “Anh ấy là lựa chọn đúng đắn của tôi. Tôi yêu anh và chịu trách nhiệm về mọi lựa chọn của mình”. Bạn mạnh mẽ bảo vệ tình yêu của mình. Bạn không yếu đuối và còn lâu mới chịu yêu theo sự “dắt mũi” của người khác.

Nổi loạn là yêu theo cách bạn mong muốn. Trong khi các cô nàng khác nghĩ phải quay vào góc bếp vì “tình yêu của đàn ông đi qua bao tử”, bạn sẽ chẳng làm điều đó nếu bạn không muốn. Bạn cứ đi bar, cứ tiệc tùng thâu đêm với người ấy của bạn, miễn bạn cảm thấy đó là cách hai người vui vẻ nhất, lãng mạn nhất khi bên cạnh nhau. Chữ “nên” và “giá như” không có trong từ vựng của bạn. Chẳng bao giờ bạn ân hận về cách yêu của mình.

Cuộc sống ngắn lắm. Người bạn yêu hết mình chắc gì đã là người sẽ trở thành chồng của bạn trong tương lai. Thay vì dùng thời gian để mổ xẻ bản thân, dòm trước, ngó sau, bạn hãy đổ tất cả vào sống, sống và sống hết mình với tình yêu hiện tại.

Một câu chuyện hay về tình yêu nổi loạn

Trở lại Chuyện tình nàng Giáng Hương, không lấy Từ Thức làm nhân vật chính như chuyện cổ tích, nhân vật chính trong vở nhạc kịch là nàng tiên út Giáng Hương, người con gái sẵn sàng vượt qua mọi ràng buộc của luật trời để tìm được tình yêu thật sự của đời mình. Dù được Đông Tử, bậc vương công ở xứ sở thần tiên, lựa chọn làm ý trung nhân, dù biết kết hôn với người trần nàng sẽ chẳng thể bất tử… nhưng nàng tiên út vẫn chạy theo tiếng gọi tình yêu. Bạn có thể xem vở nhạc kịch này tại nhà hát Hòa Bình, TP. HCM trong năm ngày 14, 15, 21, 22 và 23 tháng 10. Mua vé tại www.ticketbox.vn!

Xoa Nguyễn

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua