Hà Nội chi 700 tỷ đồng mỗi năm chỉ để cắt cỏ

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, mỗi năm chi phí cắt cỏ trên địa bàn Hà Nội lên đến gần 700 tỷ đồng. Để tiết kiệm ngân sách, thành phố sẽ dừng việc cắt cỏ từ 1-7-2016

Tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm hôm 15-8-2016, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, từ đầu năm 2016 đến nay thành phố đẩy mạnh trồng cây xanh, với chi phí chưa đến 40 tỷ đồng. Trong khi đó chi phí cắt cỏ trên địa bàn hàng năm lên tới gần 700 tỷ đồng.

Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết thêm rằng, riêng chi phí cắt cỏ cho 24km Đại lộ Thăng Long một năm là 53 tỷ đồng.

Theo đó, để tiết kiệm ngân sách, Chủ tịch sẽ cho dừng việc cắt tỉa cỏ từ 1-7-2016 và chỉ để lại một số điểm trung tâm như ở quận Hoàn Kiếm.

Sắp tới, để đẩy mạnh phát triển du lịch, thành phố Hà Nội sẽ tiến hành các việc như: đồng bộ biển chỉ dẫn cho khách du lịch, quy hoạch không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, mở phố sách, nới thời gian kinh doanh ở phố cổ…

Dự kiến, không gian đi bộ khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận bao gồm các phố: Đinh Tiên Hoàng, Lê Thái Tổ, Lê Lai, Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Hàng Trống (đoạn từ Nhà Thờ đến Lê Thái Tổ), Nhà Thờ, khu vực Quảng trường Nhà Thờ Lớn thuộc các phường Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, Hàng Bạc, Hàng Trống.

Thời gian hoạt động của các phố đi bộ vào tối cuối tuần và các ngày lễ Tết lớn trong năm từ 19h đến 2h sáng đối với mùa hè và từ 18h đến 2h sáng đối với mùa đông.

Sắp tới thành phố Hà Nội sẽ trồng cây trên toàn bộ quỹ đất dọc đại lộ Thăng Long. Kế hoạch bước đầu là trồng 20.000 cây cọ dầu, sau đó sẽ trồng tiếp 45.000 cây để tạo cảnh quan rừng cây. Toàn bộ số tiền này đều được các doanh nghiệp hỗ trợ.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua