Olympic Rio 2016: “cuộc chiến” trên mặt trận thời trang

Đồng phục cho các đoàn thể thao tại Olympic 2016 đang diễn ra đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Armani, Lacoste, Ralph Lauren, H&M...

“Thi đấu cũng phải đẹp”, dường như đây là châm ngôn của không ít đội tuyển quốc gia tại Olympic Rio 2016 đang diễn ra tại Brazil. Là một trong những Thế vận hội thể thao được mong chờ nhất hành tinh với tỉ suất người xem đài lên đến 3 tỉ trên toàn cầu, Olympic Rio 2016 trở thành sự kiện thể thao được chú ý bậc nhất thế giới. Ở mặt trận thời trang, Olympic Rio 2016 cũng là cuộc chiến không khoan nhượng của các đội tuyển quốc gia. Ít ai biết rằng, song hành cùng các đội tuyển quốc gia tranh tài tại Olympic lần này là những thương hiệu thời trang nổi tiếng. Không chỉ thế, đây đều là những thương hiệu đặc trưng, trở thành 1 phần “quốc hồn quốc túy” của mỗi quốc gia trong thời trang. Mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những đồng phục đẹp mắt, thời trang nhất của các đội tuyển tham dự Olympic Rio 2016.

1. Anh

Trang phục của đội tuyển Anh do Stella McCartney cùng Adidas thiết kế. Điểm nhấn của đồng phục là họa tiết sư tử Anh cùng tông màu xanh dương đậm, đỏ, trắng đặc trưng trên quốc kỳ. Không có quá nhiều cách tân về kiểu dáng, trang phục của đội tuyển Anh nổi tiếng bởi chất liệu ôm sát, trọng lượng nhẹ để giúp các vận động viên phát huy tối đa sức mạnh trên đường đua.

thoi-trang-Olympic-001

thoi-trang-Olympic-002

2. Mỹ

Ralph Lauren, thương hiệu “đặc sệt Mỹ” là nhà tài trợ trang phục cho đội tuyển quốc gia từ nhiều năm nay. Đồng phục của đội tuyển Mỹ tại Olympic có 3 tông màu đỏ, trắng, xanh chủ đạo trên quốc kỳ. Điểm nhấn là thắt lưng sọc mang màu quốc kỳ và các chi tiết thêu dập nổi in logo đội tuyển quốc gia trên nền trang phục khaki. Áo polo, thiết kế làm nên danh tiếng cho Ralph Lauren cũng là trang phục chủ đạo, tôn lên vẻ khỏe khoắn của các vận động viên.

thoi-trang-Olympic-003

thoi-trang-Olympic-004

thoi-trang-Olympic-005

thoi-trang-Olympic-006

3. Cuba

Nhỏ bé và ít được biết đến nhưng tại Olympic Rio 2016, Cuba lại là một trong những quốc gia “sáng” nhất bầu trời thời trang khi diện đồng phục do Christian Louboutin thiết kế. Tương tự như các nhà thiết kế trên, ông hoàng giày đế đỏ lấy cảm hứng từ quốc kỳ Cuba để tạo nên đồng phục.

thoi-trang-Olympic-007

thoi-trang-Olympic-008

thoi-trang-Olympic-009

4. Pháp

Paris là kinh đô thời trang số 1 thế giới, cũng vì thế mà đội tuyển Pháp đến với Olympic Rio 2016 với diện mạo rất “high fashion”. Đồng phục của đội tuyển Pháp do thương hiệu Lacoste thiết kế. Sắc trắng chủ đạo được nhà Lacoste kết hộ cùng áo khoác xanh đen.

thoi-trang-Olympic-010

thoi-trang-Olympic-011

5. Ý

Đội tuyển quốc gia Ý đến với Olympic Rio 2016 tựa như những người mẫu đang trình diễn trong trang phục Emporio Armani. Nhìn những hình ảnh khỏe khoắn, gợi cảm mà cuốn hút này, ít ai tin đây là đồng phục đội tuyển quốc gia, mà cứ ngỡ chúng là những shoot hình thời trang cho các tạp chí nổi tiếng.

thoi-trang-Olympic-012

thoi-trang-Olympic-013

6. Canada

Cặp anh em song sinh của thương hiệu DSquared2 nổi tiếng thế giới mang đến bộ đồng phục sành điệu bậc nhất Olympic Rio 2016 cho Canada. Vượt qua các quy chuẩn, đồng phục của Canada ấn tượng với quần thụng, blazer và áo trắng. Điểm nhấn của trang phục là họa tiết lá phong, biểu tượng của Canada, sau lưng áo.

thoi-trang-Olympic-014

during the Canadian Olympic Committee Rio Uniform Launch in Toronto, April 12, 2016.

7. Thụy Điển

H&M, thương hiệu thời trang Thụy Điển nổi tiếng toàn cầu, đảm nhiệm thiết kế trang phục cho đội tuyển quốc gia. Đồng phục của Thụy Điển tại Olympic Rio 2016 cũng mang màu sắc đặc trưng của quốc kỳ đất nước Bắc Âu này. Chất liệu spandex, vải gió… quen thuộc trong thời trang trở thành chủ đạo trong trang phục của đội tuyển Thụy Điển.

thoi-trang-Olympic-016

thoi-trang-Olympic-017

8. Úc

Sportcraft là thương hiệu tài trợ đồng phục cho đội tuyển quốc gia Úc. Quần shorts, váy ngắn đi cùng blazer, nữ buộc khăn, nam thắt cà-vạt làm nên diện mạo sang trọng mà vẫn thời trang cho đội tuyển Úc.

thoi-trang-Olympic-018

thoi-trang-Olympic-019

9. Hàn Quốc

Beanpole, thương hiệu Hàn Quốc đang được phái đẹp Việt ưa chuộng, đảm nhận thiết kế trang phục cho đội tuyển Hàn Quốc. Nón, blazer xanh đặc trưng, quần kha-ki… làm nên vẻ sang trọng cho đoàn thể thao xứ kim chi. Khăn quàng cổ, cà-vạt hay huy hiệu nhiều màu là điểm nhấn cho trang phục.

thoi-trang-Olympic-020

thoi-trang-Olympic-021

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua