Wonder Woman, biểu tượng thời trang vượt thời gian

Nhân sự kiện trailer của bộ phim Wonder Woman (do Gal Gardot thủ diễn) vừa trình làng tại lễ hội Comic-Con, cùng chúng tôi điểm lại tầm ảnh hưởng của nhân vật này trong thời trang

Wonder Woman, nhân vật nữ siêu anh hùng xuất hiện đầu tiên vào năm 1941 trên các ấn phẩm truyện tranh, đã trở thành một trong những biểu tượng thời trang nổi bật của thế giới. Trang phục 3 màu xanh – trắng – đỏ đậm chất Mỹ, bốt cao đến đầu gối, phụ kiện tóc, Wonder Woman đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà thiết kế và ngôi sao trên toàn thế giới. Phong cách đặc trưng của Wonder Woman luôn là áo giáp đỏ tươi với các chi tiết trang trí vàng ánh kim, quần bó sát in họa tiết ngôi sao trắng, vòng tay và vương miện cùng tông màu, đi cùng đó là khăn choàng. Trong trailer Wonder Woman(sẽ trình chiếu trong năm 2017), nhân vật kinh điển này lại tiếp tục gây ấn tượng bởi phong cách thời trang. 

wonder-woman-tac-dong-den-thoi-trang

Cùng điểm qua những lần Wonder Woman ảnh hưởng và hiện hữu trong thời trang:

1. Alicia Vikander tại Met Gala 2016

wonder-woman-tac-dong-toi-thoi-trang-003

Nữ diễn viên của Cô gái Đan Mạch diện thiết kế Louis Vuitton, là sự mô phỏng hoàn hảo cho phong cách Wonder Woman tại Met Gala năm nay. Đầm vàng ánh kim với chi tiết trang trí đỏ tươi ở phần ngực. Chi tiết vải xếp nếp dọc thân cũng trông tựa như chiếc áo choàng trứ danh của Wonder Woman. Bốt đỏ – đen càng làm cho Alicia Vinkander nổi bật, tựa như một Wonder Woman.

2. Bộ sưu tập Wonder Woman của Valentino năm 2016

wonder-woman-tac-dong-toi-thoi-trang-005

Vào tháng Tư rồi, Valentino ra mắt bộ sưu tập lấy cảm hứng từ Wonder Wonman với họa tiết, màu sắc, mô-típ cùng các thiết kế đặc trưng trong bộ trang phục của Wonder Woman. Các chi tiết đinh tán nổi tiếng của thương hiệu đều được thay thế bằng đinh tán hình ngôi sao, trong khi các thiết kế jeans, áo phông và đầm đều in họa tiết ngôi sao li ti.

3. Dolce & Gabbana mùa Xuân 2015

wonder-woman-tac-dong-toi-thoi-trang-002

Trong bộ sưu tập Xuân – Hè 2015, người mẫu diện một thiết kế váy đen với áo quây ngực, vàng đúc. Thiết kế áo đính hoa hay chi tiết vương miện vàng, hình ảnh quen thuộc của Wonder Woman cũng xuất hiện.

4. Bộ sưu tập Jeremy Scott Thu 2011

wonder-woman-tac-dong-toi-thoi-trang-004

Bộ sưu tập Jeremy Scott Thu 2011 mang theo nhiều dấu ấn của văn hóa đại chúng, từ Wonder Woman đến Superman và cả Coca-Cola. Trong bộ sưu tập, Jeremy Scott tôn vinh hình tượng Wonder Woman bằng các thiết kế in họa tiết ngôi sao xanh trên nền vải trắng.

5. Bộ sưu tập Givenchy Haute Couture Xuân 1997

Alek Wek trình diễn trên sàn catwalk của Givenchy trong một thiết kế váy vàng đúc, ôm sát cơ thể. Phom dáng, màu sắc của phần thân trên trong chiếc váy chính là trang phục của Wonder Woman. Thêm vào đó, chất liệu trang phục làm từ kim loại, tạo nên hiệu ứng về sự mạnh mẽ, một người hùng trong đời thường cho mọi cô gái.

Theo A

Tiếp Thị Gia Đình

 

 

 

Đừng bỏ qua