Mr. Right của bạn đã sẵn sàng kết hôn?

Bạn muốn mặc áo cưới, cầm bó hoa cưới xinh tươi bên cạnh chú rể là anh ấy. Song, làm sao để biết dấu hiệu chàng muốn kết hôn hay chưa?

Các bạn gái ngày nay yêu và cưới rất rốt rẻng, “gặp Mr. Right phải cưới ngay kẻo lỡ”. Song Mr. Right nói yêu bạn là một chuyện, nhưng anh có vui vẻ đưa bạn lên phường ký vào giấy đăng ký kết hôn không lại là chuyện khác.

Đàn ông và kết hôn!

Bạn tin không, theo khảo sát của John Molloy, tác giả cuốn Why men marry some women and not others, 73% người phụ nữ bước ra khỏi phòng đăng ký kết hôn nói rằng họ đã phải gây áp lực lên Mr. Right của mình để có được giây phút mong đợi này.

Liệu bạn có lọt vào số đó? Có bao giờ bạn tự hỏi, anh đã sẵn sàng cưới chưa? Có cần phải gây áp lực không? Nếu bạn đang băn khoăn, tôi có hai tin, một tin tốt và một tin xấu. Tin tốt là bạn đã có thể ngừng các chiêu dụ dỗ hay gây áp lực bắt anh phải cưới. Còn tin xấu? Bất cứ điều gì bạn làm khó có thể nhận được cái gật đầu “Ừ thì cưới” của anh, nếu anh thật sự không muốn.

OK, mình cưới nhau đi!

Đàn ông có đồng hồ sinh học của riêng mình. Khi mẹ thiên nhiên báo rằng: “OK, bạn gái phù hợp nhất với con đó. Con đủ trưởng thành để cưới rồi. Cưới đi”, họ sẵn sàng cưới liền tay. Còn nếu chưa có lệnh sinh học ấy, mọi chiêu của bạn cũng như nước đổ lá khoai hoặc cưới rồi cũng khó hạnh phúc. Vậy đâu là lúc đồng hồ sinh học đáng ghét kia mới chịu bật đèn xanh?

Đây là 5 dấu hiệu chàng muốn kết hôn và có thể cam kết rằng khi bạn nói: “Mình cưới nhau đi”, anh sẽ gật đầu cái rụp.

Thứ nhất, đàn ông muốn kết hôn khi đã chán ngán cảnh độc thân. Tác giả John Molloy đã khảo sát 2.500 người đàn ông sắp kết hôn ở tuổi 17–70 và tất cả đều thừa nhận: “Tôi sẽ kết hôn khi cảm thấy chán đến các quán bar, hồ bơi, câu lạc bộ khiêu vũ, những nơi đã từng là thiên đường mà tôi vui chơi đến quên yêu”.

Thứ hai, anh ấy hoàn toàn độc lập về tài chính. Tiến sĩ tâm lý học người Mỹ, Tina Tessina, giải thích: “Nam giới có xu hướng tập trung vào việc ổn định tài chính trước khi lập gia đình”.

Xuất phát từ nhiệm vụ trụ cột gia đình mà tạo hóa ban tặng, dù bạn độc lập về tài chính, không cần anh phải gánh vác mình, người đàn ông chân chính vẫn luôn đặt bản thân ở vai trò trụ cột, có nhiệm vụ phải lo cho vợ, con. Do đó, nếu bạn đề cập đến hôn nhân, còn anh cứ gạt đi, có thể anh đang có nỗi lo lắng sâu xa cho cuộc sống của cả hai chứ không hẳn anh không muốn cưới bạn.

Thứ ba, anh phát hiện mình đang mong làm bố của những đứa trẻ. Carol Morgan, một chuyên gia mai mối, cho biết: “Dấu hiệu chàng muốn kết hôn là khi anh ta khao khát có những đứa trẻ đáng yêu và thường bày tỏ: “Nếu có con, anh sẽ dạy con chơi bóng đá, đi câu cá… Anh sẽ là ông bố tuyệt vời”.

Thứ tư, tuổi tác tương ứng với trình độ cũng là căn cứ tốt để đối chiếu đấy! Nghiên cứu cho thấy, tuổi tác sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thái độ của cánh mày râu đối với hôn nhân. Nếu chỉ mới tốt nghiệp trung học, anh có xu hướng muốn cưới vợ sớm ở tuổi 23–24. Song chàng tốt nghiệp đại học sẽ không nghĩ đến hôn nhân cho đến khi 26 và chỉ sẵn sàng kết hôn ở tuổi 28–33. Còn đàn ông bậc cao học sẵn sàng kết hôn muộn hơn, khoảng 30 – 36 tuổi. Khi chạm mốc 37 tuổi mà anh vẫn chưa kết hôn, cơ hội kết hôn của anh giảm dần. Đến sinh nhật lần thứ 43, thiên hạ có thể trao cho anh bằng chứng nhận “Người đàn ông dũng cảm không cần đàn bà” rồi đấy!

Thứ năm, dấu hiệu chàng muốn kết hôn chắc chắn nhất là lúc anh chăm sóc bạn như thể anh là một người chồng. Anh ấy sẽ đổi cách gọi bạn từ “em” thành “vợ yêu”. Anh bàn đến kế hoạch cho tương lai của cả hai, giới thiệu bạn với bạn bè và gia đình. Anh gọi cho bạn hàng ngày, kể việc anh làm trong ngày và muốn bạn cũng kể mọi việc của mình cho anh nghe. Anh chia sẻ rất nhiều, không có thái độ giấu diếm. Chuyên gia Carol Morgan cho biết thêm: “Nếu sẵn sàng cưới bạn, anh ấy trở nên rất trung thực và cởi mở. Anh cũng sẽ lắng nghe và vui mừng khi bạn nói với anh rằng bạn đã sẵn sàng cho hôn nhân”.

Xin lỗi, anh chưa…

Chưa muốn kết hôn thể hiện rất rõ trong các hành vi của anh đối với bạn và quan trọng hơn là cách anh nói về tương lai của hai bạn.

Thứ nhất, khi anh có những hứa hẹn trong khoảng thời gian không hợp lý hoặc gạt phắt mọi cuộc nói chuyện đề cập đến tương lai của hai người thì tương lai mặc váy cưới của bạn khá ảm đạm. Bạn nên nói thẳng với anh cảm nhận và mong muốn của mình. Nếu anh khẳng định chưa sẵn sàng mà bạn không thể chịu được cảnh độc thân thêm nữa, bạn nên chuyển chiến lược, đi tìm kiếm Mr. Right khác.

Thứ hai, anh mua sắm vô cùng hoang phí cho bản thân. Nếu anh sẵn sàng mua một chiếc xe hơi xịn, đi một chuyến du lịch hoành tráng hoặc sắm mọi vật phẩm cao cấp khác nhưng lại nói không có tiền mua nhẫn cưới, bạn có thể hiểu rằng: “Xin lỗi em, anh còn muốn bay nhảy lắm”. Thêm nữa, hành động hoang phí này cho thấy anh chưa trưởng thành về mặt tài chính, chưa đủ khả năng thành một người chồng có trách nhiệm với gia đình như bạn mong muốn.

Thứ ba, hãy để ý đến cách anh gọi đứa bạn đã lập gia đình. Nếu anh bảo đó là kẻ “thua cuộc” thì xin thưa, anh không muốn cưới vợ để trở thành kẻ thua cuộc tiếp theo đâu bạn ạ.

Thứ tư, anh vẫn làm bạn buồn, khóc và cảm thấy không an toàn. Bạn hãy thoát khỏi mối tình này. Một Mr. Right khác sẽ chờ nắm lấy tay bạn, đeo chiếc nhẫn lấp lánh vào tay của bạn đấy.

Người gặp đúng lúc nhất sẽ cùng bạn đi suốt cuộc đời. Liệu anh có phải là người đúng lúc của bạn hay không?

Bài: Thiên Minh

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua