Cho lớp trang điểm bền màu

Làm sao để lớp trang điểm đến cuối ngày vẫn trông như khi 9 giừo sáng? TTGĐ sẽ mách bạn cách trang điểm để hoàn hảo cả ngày dài

Là phái đẹp, thường xuyên trang điểm, thì “làm thế nào để lớp trang điểm bền màu cả ngày dài” luôn là câu hỏi khiến nhiều người canh cách trong lòng. Những bí quyết từ chuyên gia dưới đây sẽ giúp bạn có được lớp trang điểm bền màu cả ngày.

HIỂU LÀN DA

Để giữ lớp make up bền hơn, một lớp kem lót là chưa đủ. Bạn cần hiểu rõ về loại da mình có và chăm sóc da cẩn thận trước khi trang điểm. Loại da là điều đã được quy định ngay từ khi bạn ra đời và hầu như không có cách thay đổi chúng. Nếu đã thế, hãy thật thấu hiểu làn da để có cách chăm sóc thích hợp, cung cấp đủ dưỡng chất và đổ ẩm. Khi da đủ độ ẩm, lớp trang điểm tự nhiên sẽ bền màu và lâu phai hơn.

trang diem ben mau hinh anh 1

CHẾ ĐỘ CHĂM SÓC DA  

Một sản phẩm dưỡng da dù tốt cũng sẽ khó phát huy tác dụng nếu bạn chỉ dùng riêng lẻ. Việc dùng cùng sản phẩm trong một dòng chăm sóc da sẽ mang đến hiệu quả như mong muốn. Để bề mặt da mịn màng trước khi trang điểm, bạn có thể sử dụng mỹ phẩm chứa AHA để da luôn tươi mới và giúp duy trì lớp màng ẩm tự nhiên của da. Về kem dưỡng ẩm, các chuyên gia cho rằng bạn nên dành thời gian để da làm quen với kem. Ở tuần đầu tiên, bạn có thể cảm thấy kem hơi nhiều dưỡng nhưng khi da đã quen và tự cân bằng, hiên tượng đổ quá nhiều dầu sẽ không còn nữa. Một làn da mịn màng với lượng dầu và độ ẩm cân bằng sẽ giúp cho lớp trang điểm bền màu.

DÙNG BÔNG MÚT

Mút trang điểm (beauty blender) giúp lớp kem nền trải đều và mỏng hơn trên da. Bạn cũng có thể dùng chính bông mút này để dặm phấn phủ với liều lượng thật ít lên da để khóa lớp nền đúng chỗ. Phấn phủ giúp da khô ráo, hút dầu thừa và làm lớp nền lâu trôi hơn hẳn. Một cách nữa là bạn cũng có thể dùng mặt sạch của bông mút để dặm lại lớp kem vừa đánh để kem nền ăn vào da, cho lớp trang điểm bền màu.

trang diem ben mau hinh anh 2

SỰ HÒA HỢP

Đảm bảo các sản phẩm đang dùng phối hợp tốt  Bạn có thể đã biết nước và dầu không tan cùng nhau nhưng có thể bạn không để ý rằng mình đang dùng kem dưỡng có nền dầu cùng với lớp kem nền dạng nước. Hãy kiểm tra thành phần của các sản phẩm bạn đang dùng với cách sau: Thành phần của kem nền hay BB cream nên hòa hợp với kem dưỡng hay kem lót bạn đang dùng.

XỊT KHOÁNG CỐ ĐỊNH

Xịt khoáng (setting spray) chính là bí mật của một lớp trang điểm bền màu. Chỉ với một lần xịt, cả khuôn mặt sẽ tươi tắn cả ngày như lúc mới trang điểm. Bên cạnh đó xịt khoáng còn giúp da không bị mốc hay khô khi đánh phấn và cấp nước ngay lập tức cho da.

trang diem ben mau hinh anh 3

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua