Make up không trôi chẳng ngại mưa gió

Thời tiết ẩm ương Sài Gòn khiến chị em phụ nữ luôn trong tinh thần thủ thế bằng mọi giá bảo vệ lớp trang điểm. Không cần đâu, đã có make up không trôi rồi!

Mùa hè Sài Gòn khi mưa khi nắng sẽ khiến trang điểm trở thành cơn ác mộng với nàng khi lớp phấn, màu mắt, son môi… trên mặt thi nhau lem luốc, “trôi theo thời tiết”! Để lớp make up không trôi và an toàn dưới mọi điều kiện sẽ là không khó nếu nàng để ý những điều sau.

IC_SHU_makeup_316683926 copy

Make up không trôi giúp bạn đẹp cả ngày

Tiên quyết nhất chính là lớp kem chống nắng, giúp giảm tối đa tác hại của tia UVA, UVB. Nàng hãy thử sử dụng những sản phẩm có dạng sữa, gel, thấm nhanh vào da và không để lại cảm giác nhờn rít, chỉ số SPF vừa phải, kèm chỉ số PA. Tiếp sau đó, nàng có thể đi chuyên sâu vào từng sản phẩm make up không trôi riêng biệt.

Phấn phủ

Lớp make-up đẹp và bền màu được quyết định phần lớn bởi phấn phủ. Nàng hãy chọn một sản phẩm phấn phủ chống nước nhưng mềm mịn, độ che phủ cao nhé. Sản phẩm nàng có thể tham khảo như TheFaceShop BB Cream Face It Waterproof SPF50+/PA+++, vừa có tác dụng trang điểm, vừa có tác dụng chống nắng cao, giúp tạo lớp màng bảo vệ khỏi tác hại của tia UV. Hoặc O HUI SUPER MOISTURE CC CUSHION là sự kết hợp hoàn hảo giữa kem lót và kem nền cho lớp trang điểm mỏng mịn tự nhiên. Hãy tán phấn thật đều và mỏng bằng bông phấn, chấm nhẹ trên da để tránh tình trạng tác động mạnh vào một vị trí nhất định, làm phấn vón cục và dễ trôi theo mưa gió.

Eyeliner & mascara

IC_SHU_black mascara_342646892

Khi lớp make-up bị lem, gây hại thị giác kinh khủng nhất chính là eyeliner và mascara. Nàng có thể tham khảo Canmake Perfect BLACK Eyeliner, chứa hoạt chất dẻo chống hình thành bã nhờn, giúp đường kẻ không bị nhòe. Hoặc L’Oréal Super Liner Super Star, với đường kẻ siêu mảnh, dễ dàng điều chỉnh. Nên tránh những sản phẩm tạo đường kẻ quá sắc, dễ bị phát hiện khi lem. TheFaceShop FACE IT WATERPROOF cũng có khả năng chống trôi rất cao. Một lời khuyên khi dùng mascara cho nàng, đó là hãy chải theo đường zig zag lên mi, sẽ giúp mascara bám đều hơn và hạn chế bị rửa trôi theo nước mưa, mồ hôi…

Kem nền

IC_SHU_close up_83288686

Bí quyết make up không trôi là các nàng nên dùng mouse hoặc cọ, để lớp kem được tán thật mỏng và đều trên mặt. Tránh dùng tay, dễ làm cho lớp kem nền lan ra không đều, chỗ dày, chỗ mỏng và dẫn đến tình trạng phấn phủ cùng các sản phẩm khác bị rửa trôi khá nham nhở tùy theo độ dày hay mỏng của phấn nền nhé. Shiseido UV Protective Liquid Foundation SPF 42 là một gợi ý hay. Đây là sản phẩm kem nền có cả chức năng chống nắng. Yves Saint Laurent Le Teint Touche Éclat Illuminating Foundation SPF 19 tuy giá hơi cao nhưng đảm bảo nàng sẽ hài lòng với thành quả là lớp nền nhẹ mỏng như không và lâu trôi mùa mưa gió!

HOT TREND

Hot nhất mùa này chính là kẻ eyeliner mí dưới, eyeliner màu sắc, kết hợp cùng mascara xanh biển. Đôi mi dày cũng đang lên ngôi, cùng với đó là đôi môi đỏ bóng và bầu mắt ánh kim hoặc ánh đồng táo bạo.

BÀI: HỒNG NHUNG

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua