5 mẹo sắp xếp hành lý thông minh khi đi du lịch

Với những mẹo sau, bạn tha hồ mang theo các trang phục, mỹ phẩm mình yêu thích mà không lo quá ký hành lý

Bạn đang gặp khó khăn mỗi khi sắp xếp hành lí đi du lịch? Bạn không biết nên mang gì và bỏ lại gì? Hãy áp dụng những bí quyết sau đây, đảm bảo sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian cho việc sắp xếp hành lý.

1.  Cuộn tròn quần áo

Thay vì gấp quần áo theo cách bình thường, bạn hãy cuộn tròn quần áo thành từng khúc. Đây là cách tuyệt vời để tiết kiệm không gian của va li cũng như đảm bảo quần áo của bạn không bị nhăn. Cách này đặc biệt thích hợp khi dùng cho những loại quần áo bằng vải mềm hoặc vải thun.

sap xep hanh ly hinh anh 4

2.  Sắp xếp hành lý theo thứ tự nhất định

Đầu tiên, để những đôi giày sát bên thành vai li. Tiếp theo đó là sắp xếp các loại quần áo lớn và nặng như quần jean, váy dài, áo khoác, quần tây… Đối với những trang phục này, không nên cuộn tròn mà trải dài dưới đáy va li. Lưu ý quần áo sau khi trải nên chừa lại một phần dôi ra bên ngoài.

Đối với những trang phục có chất liệu vải mềm mịn và nhỏ gọn hơn, cuộn tròn thành từng khúc và xếp vào va li. Đối với áo sơ mi dễ bị nhàu, nên gấp theo cách thông thường và đặt lên bên trên những bộ đồ đã được cuộn tròn. Còn đồ lót thì nên xếp gọn và cho vào một chiếc túi, đặt ở khe hở chỗ thành va li.

Sau khi đã xếp xong, lấy phần quần áo xếp dưới va li còn dôi ra bên ngoài, úp ngược vào trong, bao hết phần quần áo còn lại. Cuối cùng, đặt những vật dụng nhỏ như mỹ phẩm, tài liệu lên trên cùng lớp quần áo.

sap xep hanh ly hinh anh 3

3.  Sử dụng những vật dụng có kích thước dùng để “du lịch”

Chúng ta không thể mang hết những chai lọ như dầu gội, sữa tắm, sữa dưỡng th… vào trong va li. Vì thế, để tiết kiệm không gian nhưng cũng đảm bảo thói quen sử dụng hàng ngày của mình, bạn có thể mua những vật dụng nho nhỏ để đi kèm theo. Những gói dầu gội hay tuýp kem đánh răng dạng nhỏ là lựa chọn tuyệt vời mà có thể dễ dàng tìm thế ở các siêu thị, cửa hàng tạp hóa.

sap xep hanh ly hinh anh 1

4.  Chỉ nên lấy những gì thật sự cần thiết

Vì không gian va li bị giới hạn nên bạn nên cân nhắc thật kĩ và chỉ nên mang theo những gì thật sự cần thiết. Bạn nên lập trước danh sánh những thứ nên và không nên mang theo. Đừng mang những thứ có sẵn ở điểm đến cũng như đừng cố gắng mang nhiều thứ mà không chắc bạn sẽ dùng.

sap xep hanh ly hinh anh 2

5.  Tận dụng không gian tối đa

Một trong những cách sắp xếp hành lý khôn ngoan đó chính là tiết kiệm không gian một cách tối đa. Bạn có thể kết hợp với các vật dụng khác nhau mà bạn không nghĩ nó sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ, như để những vật dụng thủy tinh dễ vỡ vào trong lòng đôi giày.

Dưới đây là một số tips tận dụng không gian khi sắp xếp hành lý mà bạn có thể tham khảo:

sap xep hanh ly hinh anh 5

Nguồn: Brightside.me
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua