Bệnh viện Việt Đức mổ chân trái nhầm ra chân phải

Chiều ngày 19−7, một bệnh nhân nam đã thực hiện một ca mổ chân ở bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên sau khi mổ, anh tá hỏa khi bác sĩ đã mổ nhầm chân của mình

Vụ việc xảy ra ở bệnh viện Việt Đức vào chiều ngày 19−7. Bệnh nhân là anh T.V.T (37 tuổi), cư ngụ tại huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Anh T bị chứng liệt dây thần kinh ở chân trái nên cần phải thực hiện phẫu thuật mới có thể đi lại bình thường.

Theo như chỉ định, các bác sĩ khoa Chấn thương và Chỉnh hình 3 sẽ thực hiện tách và đưa cơ chày sau lên hỗ trợ cơ chày trước ở chân trái.

Tuy nhiên sau khi được mổ, bệnh nhân tỉnh lại và tá hỏa khi phát hiện ra bác sĩ đã mổ nhầm sang chân phải. Sau khi được thông báo, các bác sĩ mới phát hiện đã mổ nhầm chân phải thay vì chân trái nên đã quyết định… mổ lại.

Tuy nhiên điều đáng nói là kíp mổ lại yêu cầu đóng thêm chi phí cho ca mổ này, khiến gia đình bệnh nhân hết sức bức xúc.

Đại diện Bệnh viện Việt Đức, ông GS-TS Trần Bình Giang (Phó giám đốc BV Việt Đức) đã chính thức xác nhận vụ việc. “Bệnh viện đã yêu cầu cá nhân bác sĩ và kíp mổ này tường trình về sự việc. Về phía bệnh viện, chúng tôi đã yêu cầu lãnh đạo khoa tường trình xem lỗi ở đâu và gặp người nhà bệnh nhân để xin lỗi với tinh thần cầu thị”, ông Giang nói.

Ngay trong tối 19−7, bệnh viện cũng đã xin lỗi và hứa sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ, miễn phí hoàn toàn chi phí điều trị và theo dõi sức khoẻ sau này của bệnh nhân.

Ông Giang còn cho hay, người chịu trách nhiệm chính thực hiện ca mổ là bác sĩ P.V.H – hiện là giảng viên thuộc bộ môn Giải phẫu, trường ĐH Y Hà Nội. Việc bác sĩ H mổ nhầm chân sẽ có ảnh hưởng nhất định đến chức năng chân phải của bệnh nhân nhưng không ảnh hưởng nhiều và vẫn đi lại được bình thường.

Được biết, bệnh viện Việt Đức là một trong những trung tâm phẫu thuật lớn nhất Việt Nam, được thành lập cách đây gần trăm năm. Với sự quy tụ của hàng trăm giáo sư, bác sĩ đầu ngành, mỗi năm bệnh viện thực hiện hàng chục nghìn ca phẫu thuật thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua