Đình chỉ cảnh sát giao thông đạp ngã xe máy đi ngược chiều

Chiều 18−7, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh một cảnh sát giao thông đạp ngã xe máy đi ngược chiều, khiến xe bị té ngã lao vào dải phân cách

Clip cảnh sát giao thông đạp ngã xe máy đi ngược chiều được quay lại ở phố Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo những hình ảnh trong clip, một người mặc trang phục CSGT bất ngờ chạy từ phía vỉa hè lao ra dải phân cách giữa đường để cố chặn một chiếc xe máy chạy ngược chiều. Tuy nhiên, do chiếc xe máy cố tình vượt qua nên người này đưa chân ra, làm chiếc xe mất lái, lao vào dải phân cách và té ngã.

Trả lời vụ việc trên, trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 − Phòng CSGT Công an Hà Nội đã xác nhận, người mặc trang phục CSGT trong clip chính là chiến sĩ đang công tác tại phố Xã Đàn, quận Đống Đa.

Được biết, người điều khiển xe máy là anh Nguyễn Văn Tuấn (20 tuổi, ở Vĩnh Phúc), hành nghề xe ôm. Lúc xảy ra tai nạn, anh có chở một người phụ nữ nhưng may thay, cả hai đều không bị thương.

Tuy nhiên, Tuấn đã bị Công an Hà Nội xử phạt vì hành vi đi ngược chiều, tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, không có bằng lái, không có đăng kí xe, không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát. Số tiền xử phạt lên đến 2 triệu đồng. Ngoài ra, Tuấn còn bị tạm giữ xe trong vòng một tháng.

Nhưng điều đáng bàn cãi trong clip chính là “cú đá chân” của anh CSGT. Hành vi vi phạm của Tuấn là không chấp nhận được, tuy nhiên hành động cảnh sát giao thông đạp ngã xe máy lại có nhiều luồng ý kiến không đồng tình. Lí do bởi hành động đó có thể gây nguy hiểm cho người ngồi trên xe máy, đặc biệt khi bên cạnh là dải ngăn cách, kế bên vị trí người đi xe bị ngã là một tủ điện.

Chỉ huy Phòng CSGT Hà Nội nhận định, cảnh sát giao thông đạp ngã xe máy là hành động “bộc phát, vô thức” của chiến sĩ khi đang thi hành nhiệm vụ. Hiện tại, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác của chiến sĩ này, đợi kết quả điều tra rõ ràng và sẽ có thông báo chính thức.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua