Ăn để… giảm cân

Phải ăn mới có sức giảm cân. Bạn chỉ cần ghi nhớ những nguyên tắc đơn giản này để có thể thoái mái ăn món mình thích mà vẫn bảo toàn được số đo 3 vòng

Sẽ không ngoa khi nói rằng mỗi cô gái đều có chung một ước mơ, ăn nhiều không tăng cân. Thực phẩm luôn là một nguồn sống thiết yếu mà mỗi nàng “chạm mặt” hàng ngày, dù muốn hay không. Đều đặn vài tuần, một nghiên cứu mới về thực phẩm lại được công bố, khiến càng đọc, càng tìm hiểu, bạn sẽ như rơi vào một ma trận dinh dưỡng không lối thoát. Điều này đồng nghĩa với việc cắt giảm khẩu phần hợp lý, nới lỏng các đạo luật ăn kiêng, mang đến chế độ dinh dưỡng khoa học, đầy đủ dưỡng chất nhưng không khiến bạn tăng cân. Bạn hoàn toàn có thể ăn để đẹp hơn, chỉ bằng việc ăn uống khoa học và điều độ.

CẨN THẬN VỚI LUẬT LỆ

Orthorexia (tạm dịch: chứng ăn uống quá chọn lọc) khiến các cô gái gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm lý. Với áp lực phải đẹp, phải giữ dáng, mỗi bữa ăn đều được các cô nàng “cân đo đong đếm” kỹ lưỡng lượng calorie, lượng chất dinh dưỡng. Lời khuyên của các chuyên gia là bạn hãy nới lỏng các đạo luật ăn uống, đôi khi tự do thưởng thức ly kem hay vài viên chocolate yêu thích sẽ giúp ích cho tinh thần và thể chất bạn. Quá trình ăn uống kiêng kem khổ cực lại mang đến cho bạn nhiều nguy cơ về sức khỏe hơn bạn nghĩ đấy!

ĐỪNG DỄ DÃI

Dù bạn có là CEO, diễn viên, ca sĩ, kế toán hay bất kỳ ai khác, bạn cũng đều là con người. Đồ ngọt luôn có sức hút khó cưỡng với bạn. Nhưng bên cạnh đó, đường lại là cửa ngõ dẫn đến thế giới thực phẩm kém lành mạnh, dễ khiến bạn hối hận về sau. Thay vì trữ hàng tá bánh kẹo trong tủ lạnh để nuông chiều vị giác, hãy chọn những sản phẩm ngọt cỡ nhỏ, bánh ngọt dán nhãn gluten-free hoặc tự làm các loại bánh từ dầu dừa để xoa dịu bao tử khi đói. Hãy ghi nhớ rằng: bạn ăn để đẹp hơn chứ không phải để nuông chiều bản thân.

an nhieu khong tang can hinh anh 1

TIN VÀO CHÍNH MÌNH

Nếu không thích đồ ngọt thì bạn đừng ăn. Bạn không cần phải đi làm xét nghiệm máu để chứng minh mình dị ứng sữa. Hãy cứ tin vào cảm giác và sở thích cá nhân. Nếu bạn có ý định trở thành người ăn chay trường, hãy cứ việc! Bạn ăn là cho chính mình và ăn để đẹp hơn. Đã tới lúc dừng việc ăn uống theo sở thích của người khác, cũng đừng bận tâm đến chọn lựa của người khác. Tất cả những gì bạn cần là tập trung vào điều mình yêu thích. Nếu việc làm theo sở thích khiến bạn phải bỏ lỡ những bữa tiệc linh đình cùng hội bạn, điều đó cũng không có gì quá đáng. Bạn có thể chọn lọc thực phẩm, tự tạo nên những nguyên tắc nhưng đừng bao giờ tạo ra ngoại lệ. Hãy cứ kiên trì theo đuổi một chế độ ăn lành mạnh, nếu điều đó làm bạn thoải mái, chắc chắn bạn sẽ đẹp hơn theo thời gian mà không phải quá vất vả tập gym, kiêng khem.

an nhiều không lo tăng cân hình ảnh 2

THỰC PHẨM NUÔI DƯỠNG

Thực phẩm có thể gây hại nhưng cũng rất tốt cho sức khỏe. Protein nguyên chất, chất béo tự nhiên và các loại rau lá xanh thẫm sẽ hạn chế quá trình lão hóa, làm lành vết thương, giúp tóc óng mượt và cho cơ bắp chắc khỏe. Hãy tránh các thực phẩm chế biến sẵn. Hạn chế ăn nhiều đường để cảm thấy tâm trạng tươi vui, ngủ sâu hơn và né tránh những chứng bệnh có liên quan đến dinh dưỡng như tiểu đường, tim mạch và rối loạn tiêu hóa. Nhưng nếu chỉ chăm chăm quan tâm đến những món cần phải tránh, bạn sẽ chỉ đang “dùng xăng chữa cháy” mà thôi. Hãy thư giãn! Mỗi ngày ăn đúng bữa để không bỏ đói cơ thể. Bạn nên ngồi xuống và tự vấn: “Món nào sẽ nuôi dưỡng và giúp mình luôn đủ năng lượng trong vài giờ tới?”.

an nhieu khong lo tang can hinh anh 3

CHIẾN DỊCH ĂN UỐNG

Mỗi bữa ăn, nếu bạn ăn đủ protein, chất béo và rau xanh nhiều chất xơ, cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ năng lượng để bạn cảm thấy no lâu hơn. Bạn sẽ không phải thèm thuồng hay nảy sinh “dục vọng” khi đối diện chiếc bánh cupcake ngọt lành. Vào giờ cơm trưa, món salad gà cũng là gợi ý để bạn lành mạnh hóa chế độ dinh dưỡng. Để đủ chất cho buổi chiều, hãy thêm quả bơ và các loại hạt vào món ăn. Bữa sáng cũng thế, đừng hà tiện! Nếu bắt đầu tính lượng calorie nạp vào từ buổi sáng, buổi chiều bạn có xu hướng ăn nhiều hơn. Thay vào đó, hãy lấp đầy bao tử với protein và chất béo ngay từ sớm. Chế độ ăn này đã được chứng minh giúp bao tử thỏa mãn, máu lưu thông tốt hơn và khiến bạn ăn ít hơn. Các chuyên gia đều khuyên, thay vì cứ chăm chăm đo đếm lượng calorie nạp vào trong ngày, hãy tập trung ăn những thực phẩm khiến bạn cảm thấy chậm đói nhất.

Bây giờ bạn đã nắm được bí quyết ăn để đẹp hơn rồi chứ?

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua