Tai nạn kinh hoàng đến từ trò chơi Pokemon Go

Cơn sốt vừa qua, trò chơi Pokemon Go đã mang lại cảm giác vô cùng mới lạ cho các game thủ, nhưng ẩn chứa sau đó là những nguy hại khôn lường

Ngay từ khi vừa ra mắt, trò chơi Pokemon Go đã tạo nên cơn sốt thật sự trong thế giới game thủ. Mặc dù chỉ chính thức có mặt tại 20 quốc gia nhưng từ khóa Pokemon Go được nhắc đến trên toàn thế giới, với tốc độ chóng mặt.

Tại Mỹ, chỉ sau 3 ngày trình làng ra mắt, đã có 5,16% người cài đặt trò chơi này trên thiết bị Android. Tính trên toàn thế giới, đến ngày 6−7, tỉ lệ tải về trò chơi Pokemon Go đã cán mốc 4 triệu lượt.

Pokemon Go là phiên bản trò chơi được chuyển thể từ truyện tranh Pokemon – gắn liền với hãng Nintendo (Nhật) hơn thế kỷ qua. Pokemon Go là một trò chơi thực tế ảo, nghĩa là người chơi hóa thân hoàn toàn vào nhân vật trong trò chơi, sẽ đi đến các địa điểm khác nhau để săn lùng Pokemon về huấn luyện. Và vì đôi khi người chơi quá nhập tâm, dẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Như trường hợp của Marcus Jackson (17 tuổi ở Bắc California, Mỹ) đã bị đâm trọng thương khi mải mê đi lạc vào địa bàn của các băng đảng tội phạm. Khi được phát hiện, cậu thanh niên đã bị vứt ra đường với rất nhiều nhát dao trên người, nhưng may thay cậu đã được cứu sống.

Không được may mắn như Marcus, cũng tại Bắc California, một thanh niên 15 tuổi đã bị bắn chết khi tùy tiện xâm phạm vào khu vườn nhà người khác.

Cũng “tử nạn” vì trò chơi Pokemon Go, vào ngày 14-7, một người đàn ông đã rơi xuống vực sâu gần 23 mét tại California. Người bạn đi cùng anh cũng bị rơi xuống vực nhưng chỉ bị thương nặng.

Không để lại hậu quả về người, nhưng Lamar Hickson (26 tuổi, sống tại Massachusetts, Mỹ) cũng đã phải bồi thường một khoản tiền khá lớn khi đột ngột thắng xe tìm Pokemon trên đường cao tốc, khiến nhiều xe đâm vào nhau.

tro choi Pokemon Go hinh anh 1

Trên đây chỉ là một trong số những tai nạn điển hình mà người chơi Pokemon Go gặp phải. Ngoài ra còn những tai nạn “sơ sơ”kể ra thì nhiều vô cùng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có nguy cơ bị cướp giật tài sản rất cao vì cứ mải mê săn Pokemon mà không hề có sự phòng bị. Cái hay của Pokemon Go chính là người chơi không phải ngồi yên một chỗ, dán mắt vào màn hình mà thay vào đó sẽ phải vận động, ra ngoài săn lùng Pokemon. Nhưng đó cũng chính là điểm yếu đặt người chơi vào vùng không an toàn.

Vì thế, hãy chơi game một cách lành mạnh. Chơi game đơn thuần chỉ là giải trí, giúp thư giãn tinh thần, không phải là tất cả với mình, cho nên hãy luôn tỉnh táo và đừng nên đắm chìm vào nó.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua