Ngực to như phụ nữ vì uống quá nhiều sữa đậu nành

Tại thành phố London nước Anh, một người đàn ông 54 tuổi xuất hiện triệu chứng ngực to như ngực phụ nữ sau khi uống quá nhiều sữa đậu nành

Theo tờ World News Daily Report, ông Sydney Wellington quốc tịch Anh, hiện đang gặp những tình huống “dở khóc dở cười” khi uống quá nhiều sữa đậu nành.

Theo đó, ông cảm thấy cơ thể mình có những thay đổi bất thường sau vài tháng uống sữa đậu nành. Trước tiên, ông thấy ngực của mình phát triển to hơn, như ngực phụ nữ. Ông cũng dễ bị xúc động trước những bộ phim buồn. Ông cũng hay bật khóc giữa đêm khuya mà không rõ lí do. Ngoài ra, ông còn nhận thấy dương vật của mình bị teo nhỏ hơn bình thường và không còn hứng thú trong chuyện chăn gối.

“Mỗi khi vợ tôi có ham muốn, tôi nói với cô ấy mình bị đau đầu hoặc không có hứng thú. Thậm chí có lần vợ tôi đã nghĩ tôi trở thành gay”, ông Sydney cho hay. Hiện ông Sydney đang kiện công ty sữa đậu nành phải chịu trách nhiệm cho những thay đổi của cơ thể mình.

Trước đó vài tháng, ông Sydney Wellington được chẩn đoán mắc chứng không dung nạp lactose – là chứng bệnh cơ thể không có khả năng tiêu hóa đường sữa lactose có trong các sản phẩm từ sữa, có nhiều trong sữa động vật. Vì thế bác sĩ khuyên ông Sydney nên chuyên sang dùng sữa đậu nành để đảm bảo sức khỏe.

uong-qua-nhieu-sua-dau-nanh-hinh-anh

Bác sĩ còn cho biết hàm lượng hormone nữ – estrogen của ông Sydney cao hơn 8 lần so với nam giới, thậm chí còn cao hơn mức bình thường ở người phụ nữ khỏe mạnh. Vì thế, nguyên nhân gây ra những thay đổi trên cơ thể ông Sydney vẫn chưa thể kết luận được là do uống quá nhiều sữa đậu nành hay không.

Mặc dù sữa đậu nành là loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên thành phần của loại dưỡng chất này chủ yếu là isoflavones, có cấu trúc và phản ứng như hormone nữ estrogen. Vì thế, mặc dù chưa có kết luận khoa học chính thức về việc uống sữa đậu nành sẽ làm yếu sinh lí phái mạnh, nhưng nam giới cũng không nên uống quá nhiều sữa đậu nành. Tốt nhất chỉ nên dùng quá 250ml mỗi ngày.

Bài: Hà Ngô

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua