8 kiểu mắt châu Á đặc trưng và mẹo trang điểm phù hợp

Chúng tôi đã tìm ra 8 kiểu mắt đặc trưng, thường gặp nhất ở phụ nữ châu Á và cách trang điểm phù hợp với từng đặc điểm đôi mắt

Đôi mắt phụ nữ châu Á và Âu Mỹ khác nhau rất lớn về cấu trúc hốc mắt và độ căng của da mắt. Thế nhưng, đa số các bài hướng dẫn trang điểm mắt châu Á lại dựa vào cấu trúc đôi mắt người châu Âu. Vì vậy, các mẹo này thường không hiệu quả, đôi khi còn gây nên “tác dụng ngược”. Các chuyên gia trang điểm đã chỉ ra 9 kiểu mắt đặc trưng và cách trang điểm mắt châu Á thích hợp.

MẮT BỒ CÂU

Đôi mắt bồ câu rất thường gặp ở người phụ nữ Châu Á, đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á. Đây là đôi mắt tròn, có độ to vừa phải và khoảng cách giữa mắt trái và phải bằng chiều rộng của mắt. Đôi mắt bồ câu phù hợp với mọi phong cách trang điểm từ dịu dàng đến cá tính. Bạn có thể tha hồ sử dụng những màu mắt nổi bật, táo bạo hay kẻ những đường mắt sắc sảo.

Chi Pu có đôi mắt bồ câu đặc trưng.

Chi Pu có đôi mắt bồ câu đặc trưng.

MẮT WIDE-SET

Mắt wide-set có khoảng cách giữa hai mắt dài hơn chiều rộng mắt. Với đôi mắt này, bạn cần đánh những màu phấn mắt đậm và nổi gần khoé mắt để kéo 2 mắt gần hơn. Vẽ đường lông mày gần lại với nhau, tạo khối ở mũi.

Hà Hồ có đôi mắt wide-set rất dễ nhận thấy.

Hà Hồ có đôi mắt wide-set rất dễ nhận thấy.

MẮT TO

Đây là đôi mắt có phần lòng trắng mắt nhiều hơn bình thường, bạn có thể nhìn thấy trọn đồng tử do độ to của khuôn mắt. Để làm giảm độ lớn của đôi mắt, bạn cần sử dụng những màu phấn mắt đậm và tối ở cả hai mí mắt trên và dưới để tạo độ sâu. Đồng thời, kẻ chì mắt đen hoặc chì kẻ mắt nước.

"Tiểu Yến Tử" Triệu Vi nổi tiếng trong làng giải trí với đôi mắt to.

“Tiểu Yến Tử” Triệu Vi nổi tiếng trong làng giải trí với đôi mắt to.

MẮT ĐƯỜNG CHỈ

Đây là một trong những đôi mắt thường gặp ở người Đông Á, đặc biệt ở các nước Nhật Bản, Hàn Quốc… Khi trang điểm mắt châu Á,  sử dụng màu phấn mắt sáng và vẽ eyeliner đen mỏng trên mí mắt trên. Từ từ tăng độ dày và độ cong của đường kẻ mắt theo chiều hướng về phía đuôi mắt.

Viền mắt hướng về đuôi mắt mày giúp "mở" đôi mắt đường chỉ.

Viền mắt hướng về đuôi mắt mày giúp “mở” đôi mắt đường chỉ.

MẮT TRÒN

Khuôn mắt thường tròn hơn mắt bồ câu. Đôi mắt tròn khác với đôi mắt to ở tỉ lệ lòng trắng và đen của mắt. Khi trang điểm mắt, bạn nên những đường kẻ mắt đậm kéo dài ở đuôi mắt, sử dụng phấn mắt đậm để tạo độ sâu cho đôi mắt.

Ca sĩ Aymi Hamasaki người Nhật nổi tiếng với đôi mắt tròn.

Ca sĩ Aymi Hamasaki người Nhật nổi tiếng với đôi mắt tròn.

MẮT RŨ

Đôi mắt rũ thường có đuôi mắt hướng xuống, khiến khuôn mặt trông cỏ vẻ buồn. Hãy dùng những phấn mắt tông màu tối, đồng thời kéo đường kẻ mắt dày và cong dần từ khoé mắt ra đuôi mắt để tạo dáng mắt. Kiểu kẻ mắt mèo rất phù hợp với đôi mắt này.

Diễn viên Park Shin Hye có đôi mắt xệ đặc trưng.

Diễn viên Park Shin Hye có đôi mắt rũ.

MẮT PHƯỢNG HOÀNG 

Được đặt tên này do giống dáng vẻ của đôi mắt loài phượng hoàng (tương tự đôi mắt chim công). Những đôi mắt phượng hoàng thường không quá to nhưng trông sinh động, đuôi mắt cao hơn khoé mắt một chút và có đường cong ở khoé mắt. Bạn có thể đơn giản chỉ sử dụng một đường kẻ mắt mỏng hoặc bạn có thể dùng màu phấn mắt tối như nâu để tạo độ sâu cho mắt. Vẽ đuôi đường kẻ mắt dài cong lên một chút nhưng không nên kéo dài đường kẻ. Cuối cùng là đường kẻ ở dưới mi để cân bằng khuôn mắt.

Phạm Băng Băng với đôi mắt phượng.

Phạm Băng Băng với đôi mắt phượng.

MẮT XẾCH

Sự khác biệt giữa đôi mắt phượng hoàng và đôi mắt xếch là độ nghiêng. Mắt xếch có độ nghiêng cao hơn và không có đường cong ở khoé mắt. Bạn tránh đánh phấn mắt theo hướng lên trên. Khi kẻ mắt, bạn chỉ cần kẻ dọc theo khuôn mắt. Hoặc bạn có thể kéo đường kẻ xuống để đôi mắt trông dịu dàng hơn. Bạn có thể vẽ đường cong ở khoé mắt để biến đôi mắt mình thành đôi mắt phượng hoàng.

Tóc Tiên có đôi mắt xếch đặc trưng châu Á.

Tóc Tiên có đôi mắt xếch đặc trưng châu Á.

Tiếp Thị Gia Đình 

Đừng bỏ qua