Bất ngờ sản phẩm bò viên không có thịt bò của công ty Việt Sin

Theo điều tra mới đây, hai mẫu sản phẩm bò viên của công ty Việt Sin đã được xác định là không thịt bò không có thành phần nguyên liệu.

Theo công bố của của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) và Công an TP. HCM, công ty Việt Sin đã vi phạm nghiêm trọng về quy định an toàn vệ sinh thực phẩm khi sử dụng các chất phụ gia mà chưa công bố.

Cụ thể, trong sáu mẫu bò viên được mang đi xét nghiệm, có tới năm mẫu chứa u-rê một loại chất được sử dụng trong phân bón hóa học và chưa có quy định được phép sử dụng trong sử dụng và bảo quản thực phẩm. Những mẫu được xét nghiệm là sản phẩm của các nhãn hiệu: Merilon, Hương Quê, Bonbon và GoGo.

Bên cạnh đó, các mẫu này còn phát hiện thêm 8 chất phụ gia khác như: caramen, chất tạo nhũ, chất oxy hóa, … trong khi công ty Việt Sin chỉ công bố có chất điều vị, hay còn gọi là bột ngọt.

Còn theo kết quả của Trung tâm giám định pháp y TP. HCM, hai mẫu bò viên của Việt Sin là GoGo và Merlion lại không hề phát hiện ADN của bò, chỉ có ADN của trâu và cá.

Theo kết quả điều tra, quy trình sản xuất bò viên GoGo rất đơn giản, bao gồm: cá + màu + phụ gia + hương liệu = Bò viên Go Go.

Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra sai phạm của công ty đến tiến hành thu hồi sản phẩm trên toàn quốc. Một số siêu thị lớn cũng đã tạm ngưng kinh doanh sản phẩm của công ty Việt Sin.

Được biết, Công ty Cổ phần Kĩ nghệ Việt Sin là một doanh nghiệp lớn trong ngành hàng thực phẩm. Công ty được thành lập năm 1997 với tổng cộng 116 mặt hàng được đăng kí công bố chất lượng sản phẩm tại Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm.

Nhắc đến Việt Sin, khách hàng nghĩ ngay đến những sản phẩm thức ăn được chế biến sẵn như: Cá Viên, Bò Viên, Chả Giò, Giò Thủ, Chả Lụa, Há Cảo,… Công ty Việt Sin mong muốn sẽ nâng cấp thương hiệu của mình trở thành biểu tượng niềm tin số 1 ở Việt Nam về thức ăn nhanh.

Tuy nhiên vào năm 2015, 2 sản phẩm cá và thịt của Công ty Việt Sin có vấn đề về chất phụ gia và sau đó đã được xử lí.

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua