Choáng với thu nhập khủng 1,6 tỷ/tháng của ăn xin ở Dubai

Thật không thể tin được một người ăn mày ở Dubai có thể kiếm được khoảng 60 triệu/ngày, tức là một tháng thu nhập của họ sẽ vào khoảng 1,5 tỷ đồng

Ăn xin ở Dubai được coi là một nghề “việc nhẹ lương cao” khi hàng tháng, một người ăn xin có thể mang về cả tỷ đồng.

Thực trạng ăn xin ở Dubai

Dubai là một thành phố thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, nổi tiếng trên thế giới vì sự xa hoa và giàu có bậc nhất.

Gần đây, chính quyền địa phương thông báo đã bắt giữ được 59 người ăn mày trong 3 tháng đầu năm nay. Điều đáng nói là những người ăn mày này không phải là công dân của thành phố. Họ là những người nước ngoài đến Dubai hợp pháp theo con đường du lịch hoặc kinh doanh.

“Tất cả bọn họ đều có visa du lịch hoặc công tác có thời hạn 3 tháng. Trong thời gian lưu trú ở đây, họ cố gắng có càng nhiều tiền càng tốt”, một quan chức địa phương cho hay.

Những đối tượng ăn xin này thường tập trung nhiều nhất ở các nhà thờ Hồi Giáo, các trung tâm mua sắm, đền thờ hoặc những nơi có đông người qua lại. Với bộ dạng rách rưới của một người ăn xin, họ có thể kiếm được khoảng Dh9,000/ngày (tức 55 triệu đồng). Tính ra trong một tháng, số tiền họ kiếm được có thể lên tới 1,6 tỷ đồng!!

Nếu như ban ngày các đối tượng này kiếm tiền bằng cách xin ăn thì đến đêm, họ tiêu tiền thả ga trong các khách sạn xa hoa với những thú vui cực kì tốn kém.

Tình trạng những người ăn xin ở Dubai đã ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và danh tiếng của thành phố giàu có này. Vì thế, hiện tại, chính quyền Dubai đang thực hiện một chiến dịch kéo dài một năm để xóa bỏ tình trạng ăn xin, lấy lại mĩ quan cho thành phố.

Trước câu chuyện nhiều người đổ xô đi ăn xin ở Dubai, người ta không khỏi ngạc nhiên khi không biết bằng cách nào, những người này lại có được số tiền khủng như thế? Câu trả lời sẽ còn khiến bạn ngạc nhiên hơn khi biết được độ “sang chảnh” bậc nhất của thành phố này.

Độ giàu có không tưởng của thành phố Dubai

Bạn hãy cứ tượng tượng nơi mà vàng được bày bán khắp phố như tiệm tạp hóa ở Việt Nam, nơi mà ATM có thể rút được vàng, nơi mà siêu xe chạy đầy phố – đó chính là Dubai.

an xin o Dubai hinh anh 1

Với lợi thế trữ lượng dầu mỏ khổng lồ của mình, Dubai dần nổi lên như một cái tên của những tòa nhà xa hoa và tráng lệ.

Vì sự sang chảnh đó, nên ăn xin ở Dubai cũng có cái “giá” của nó. Người ăn xin ở Dubai “không được” cho tiền lẻ, họ chỉ toàn nhận được tiền giấy. Chuyên nghiệp hơn, có người còn mang theo máy quẹt thẻ vì biết các đại gia không có thói quen giữ tiền mặt trong người.

Ngoài ra, nếu như bạn nghèo và lâm bệnh nặng, các đại gia sẽ sẵn lòng xếp hàng để tặng tiền cho bạn chữa bệnh.

Đến Dubai, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy bãi phế liệu chứa toàn là siêu xe. Thậm chí có người còn đọ sự giàu có với nhau bằng cách dùng siêu xe để làm thùng chở rác, nuôi hàng chục con sư tử, hổ, báo làm thú cưng trong nhà,…

Ngoài ra, nếu đến Dubai, bạn sẽ không lo bị chết đói vì có một số nơi cung cấp đồ ăn và thức uống hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh việc miễn thuế cho người dân, chính quyền thành phố còn đưa ra những quy định cực kì “hấp dẫn” như: sử dụng phương tiện giao thông công cộng – tặng vàng, giảm béo thành công – tặng 1 kg vàng khi giảm được 1 kg.

Đặc biệt hơn, với những ai kết hôn lần đầu tiên, có thể sẽ được chính phủ tặng một căn biệt thự và hỗ trợ 350 triệu đồng.

Bởi vậy, đừng có đi xin ăn, cố gắng kiếm một tấm chồng ở Dubai là đủ hạnh phúc rồi, các bạn nhỉ?

Hà Ngô
Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua