3 xu hướng làm mi cong, dài và dày ngay tức khắc

Làn mi cong vút không chỉ giúp cửa sổ tâm hồn trông đẹp và quyến rũ hơn mà còn là lá chắn chống lại mọi “kẻ thù” bụi bẩn nữa đấy

Làn mi cong là tuyên ngôn của vẻ đẹp mà không phải người phụ nữ nào cũng may mắn có được. Ngày nay các phương pháp giúp dài mi đã trở nên cực phổ biến, tuy nhiên, an toàn luôn là trên hết. Bác sỹ chuyên khoa I da liễu Nguyễn Thị Phương An, Viện thẩm mỹ da Viva Clinic, sẽ bật mí cho nàng vài lời khuyên hữu ích nhé!

IC_SHU_woman_332891417 1

1. Chải mascara

Ưu điểm: Dễ sử dụng. Mi sẽ cong, dày và dài hơn nhờ các hoạt chất có trong mascara chỉ sau một lần chuốt. Giá thành đa dạng, phù hợp với túi tiền của các cô nàng yêu làm đẹp.

Nhược điểm: Có thể gây nhiễm trùng mắt nếu bảo quản không cẩn thận (phải thay mascara mới mỗi 6 tháng). Những loại mascara có độ bám quá chặt sẽ gây khó khăn trong việc tẩy trang và dễ làm tổn thương, đứt, gãy lông mi.

2. Serum dưỡng dài mi

Ưu điểm: Thao tác cực đơn giản, nàng chỉ cần dùng cọ thoa serum lên chân mi trước khi đi ngủ. Tinh chất dưỡng mi sẽ tác động vào nang lông, giúp mi mọc dài và khỏe hơn.

Nhược điểm: Nàng sẽ có cảm giác hơi châm chích mỗi khi sử dụng. Sản phẩm này cũng có chất bảo quản nên có khả năng gây dị ứng. Nên chọn sản phẩm có giấy phép lưu hành của Bộ Y tế.

IC_SHU_Eyelashes_417951751

3. Nối mi

Ưu điểm: Mi được ăn gian từ 6–17mm nhờ những sợi mi giả bằng ni-lông đính trực tiếp vào mi thật. Thời gian lưu giữ từ 2 tuần đến 1 tháng. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho nàng mèo lười, không có thời gian chải mascara mỗi ngày.

Nhược điểm: Thời gian nối mi lần đầu tiên mất khoảng 2 tiếng, mỗi lần dặm từ 45 phút – 1 tiếng. Nối quá nhiều lần sẽ khiến mi thật yếu đi, dễ gãy rụng do mỗi sợi mi thật phải “cõng” thêm sợi mi giả. Hơn nữa, keo nối mi có thể gây dị ứng. Nàng phải dặm mi liên tục, mỗi 2–3 tuần/lần để duy trì độ bền của hàng mi.

Lưu ý: Nếu lông mi tự nhiên của bạn mỏng và yếu, tuyệt đối đừng tham nối mi dài, chỉ nên chọn loại vừa phải, thích hợp cho mắt. Nếu nàng cảm thấy da quanh mắt ngứa, đỏ hoặc cảm giác cộm mắt khó chịu, nên đến bác sĩ ngay. Đây có thể là dấu hiệu dị ứng keo nối.

4. Sử dụng mi giả

Ưu điểm: Chỉ một vài động tác nhanh gọn, không cần nối mất thời gian, không cần chải mất sức, nàng vẫn có hàng mi cong đẹp.

Nhược điểm: Không phải ai cũng đủ khéo léo để tự gắn mi giả. Lông mi giả cần sự cắt chỉnh sao cho vừa với đôi mắt. Đồng thời, keo dán mi cũng ẩn chứa nhiều nguy hiểm tiềm tàng nếu nàng sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Mi giả đôi khi khiến mắt cảm thấy nặng nề không mở lên nổi vô cùng khó chịu.

Lưu ý: Nên chải 1 lớp mascara để khiến lông mi giả nhìn tự nhiên hơn.

IC_SHU_false eyelashes _115555822

Bài: Thiên Minh

Mục Nhan sắc / Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua