Phụ nữ càng mạo hiểm càng có thu nhập cao

Là một phụ nữ, bạn muốn đầu tư để túi tiền phình to hơn. Song bạn còn e ngại vì sợ mình không đủ năng lực như một số định kiến về các nhà đầu tư nữ?

Là phụ nữ, hẳn bạn sẽ không thích người khác nhận xét mình giống một phụ nữ nào đó, nhất là về ngoại hình. Song bạn nghĩ sao khi người ta cho rằng phụ nữ rất giống nhau ở đặc điểm tiết kiệm, ít mạo hiểm và ít quan tâm đến đầu tư hơn nam giới? Liệu những quan niệm về phụ nữ và đầu tư, tiền bạc như trên có đúng? Đi tìm sự thật đó, bạn sẽ khám phá năng lực của chính mình trong việc theo đuổi mục tiêu đầu tư cá nhân.

PHỤ NỮ SỢ RỦI RO
Bạn có cảm thấy ấm ức không khi các nhà kinh tế học và chuyên gia tài chính vẫn cứ ám ảnh với việc phụ nữ là những người ngại mạo hiểm bất chấp các thống kê đã cho kết quả ngược lại. Điều này có thể dẫn đến việc phụ nữ dễ bị xem thường trong mắt của những người có quan điểm: “Không mạo hiểm không làm chuyện lớn được”. Nhà kinh tế học Julie Nelson, ở khoa Kinh tế học Đại học Massachusetts Boston, sẽ minh oan cho bạn.

>> SỰ THẬT: MỘT SỐ PHỤ NỮ THÍCH MẠO HIỂM: Trong nghiên cứu sự khác biệt về khả năng mạo hiểm của hai giới, bà Julie Nelson thu được kết quả thậm chí một số phụ nữ có phần mạo hiểm hơn. Đặc biệt, ít nhất có một nhóm phụ nữ mạo hiểm đã có thu nhập cao. Một nghiên cứu khác của Spectrem Group khảo sát trên 400 phụ nữ có thu nhập cao thì khoảng 54% sẵn sàng mạo hiểm để kiếm được lợi nhuận cao.

PHỤ NỮ ÍT KIẾN THỨC VỀ ĐẦU TƯ
Nhiều người nghĩ rằng lĩnh vực đầu tư là mảnh đất của đàn ông, phụ nữ không hiểu biết gì nhiều. Khi nhắc tới đầu tư, nhiều phụ nữ cũng la oai oái đòi đổi đề tài trò chuyện vì cho rằng mình không rành. Thực tế, trong một nghiên cứu về tài chính tại tám quốc gia, so với nam giới, dù nhiều phụ nữ trả lời sai một câu hỏi về các hạng mục đầu tư cổ phiếu, song khi các nhà nghiên cứu hỏi các vấn đề khác của đầu tư, phụ nữ trả lời đúng nhiều hơn nam giới.

IC_SHU_Accounting_118151485

>> SỰ THẬT: KHÔNG ÍT PHỤ NỮ RẤT HIỂU BIẾT
Những phụ nữ có thu nhập cao một lần nữa lại là những người có kiến thức sâu rộng về đầu tư. Khảo sát riêng các nhà đầu tư nữ, Spectrem Group thấy 75% phụ nữ am hiểu, thậm chí am hiểu sâu về các sản phẩm tài chính và các hạng mục đầu tư. Trong khi đó, khi thực hiện khảo sát này với các nhà đầu tư thành đạt khác, gồm cả nam và nữ, con số này chỉ đạt 68%.

PHỤ NỮ THƯỜNG ÍT QUAN TÂM ĐẾN ĐẦU TƯ
Chúng ta thường có tâm lý mặc định rằng hiện nay đầu tư là một hoạt động đòi hỏi tính lý trí cao. Trong khi đó, phụ nữ lại thường gắn với sự cảm tính và dễ bị tác động. Suy nghĩ này khiến phái đẹp ít có động lực quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động đầu tư. Nếu thật sự bạn đang suy nghĩ như thế thì hãy thay đổi.

>> SỰ THẬT: PHỤ NỮ KHÔNG LƠ LÀ VIỆC ĐẦU TƯ
Khoảng cách trên hoàn toàn biến mất nếu đó là những phụ nữ có thu nhập cao. 43% phụ nữ trong khảo sát của nhà nghiên cứu Spectrem cho biết họ thích đầu tư và muốn quản lý tài chính của mình hàng ngày. Trong khi đó, khi khảo sát được thực hiện ở cả các nhà đầu tư thành đạt khác, gồm cả nam và nữ, con số này chỉ có 38%.

Không một điều gì, một quan niệm nào có thể ngăn cản bạn trở thành một nhà đầu tư tài ba. Hãy tin vào chính mình, bạn nhé!

Chuyên gia tài chính TTGĐ

Đừng bỏ qua