Bạn có biết tại sao đàn ông “chết mê” phụ nữ tóc dài?

Hẳn bạn đã từng nghe nói đàn ông rất thích phụ nữ tóc dài. Nhưng liệu điều này có thật không? Hay chỉ là do chúng ta phỏng đoán thế thôi?

Bạn nghĩ chỉ có con trai Việt Nam mới thích phụ nữ tóc dài? Không, phụ nữ tóc dài luôn chiếm được sự ngưỡng mộ của hầu hết đàn ông. Một khảo sát trên Daily Mail, Anh, gần đây cho thấy 43% đàn ông xem mái tóc dài và lượn sóng nhẹ là kiểu tóc gợi cảm nhất của phụ nữ, chỉ có 7% nam giới cho rằng kiểu tóc ngắn như pixie hay bob là hấp dẫn. Rõ ràng Adam rất yêu thích mái tóc dài của Eve.

Phụ nữ tóc dài có sức quyến rũ “chết người”

Vì sao đàn ông thích mái tóc dài?

Nếu bạn hỏi một người đàn ông vì sao anh ta thích tóc dài, câu trả lời sẽ rất chung chung như: “Vì tóc dài đẹp” hoặc “Vì tóc dài nữ tính”… Song thật ra có rất nhiều nguyên nhân phía sau sở thích này đấy!

Các nghiên cứu đã chứng minh có một lý do liên quan đến việc tiến hóa khiến đàn ông đặc biệt thích mái tóc dài của phụ nữ. Theo đó, các đặc điểm được xem là hấp dẫn ở người khác giới thường là biểu trưng cho khả năng sinh sản. Các thí nghiệm và quan sát cho thấy chất lượng và độ dài của mái tóc phụ nữ được xem như một “chỉ số” của sức mạnh di truyền và sức khỏe tổng thể. Vì vậy, một mái tóc dài và khỏe thường được đánh giá như một dấu hiệu tốt cho khả năng sinh sản của nữ giới, và vì vậy sức hấp dẫn của phụ nữ tóc dài trong mắt đàn ông tăng lên đáng kể. “Điển hình như mái tóc dài của vợ tài tử điện ảnh George Clooney – Amal Clooney, là một dấu hiệu của sức khỏe và gien tốt. Do đó, đàn ông sẽ bị thu hút hơn bởi kiểu tóc này”, các nhà nghiên cứu cho biết.

Theo thuyết tiến hóa này, trong nhiều thế kỷ, mái tóc dài đã trở thành tiêu chuẩn của vẻ đẹp phụ nữ. Trong bài viết gần đây trên Huffington Post, Lucinda Ellery, một chuyên gia về tóc đã mở rộng ý nghĩa mái tóc dài của phụ nữ qua các thời đại. Theo Ellery, lịch sử đã ngầm khẳng định mái tóc là một biểu tượng của nữ tính. Trong các thời kỳ nội chiến, để được phép chiến đấu, phụ nữ sẽ cắt mái tóc dài để che giấu giới tính và xông trận. Ngày nay cũng vậy, khi cần một biểu tượng đơn giản để phân biệt nam và nữ, ví dụ như biểu tượng trước cửa nhà vệ sinh, nhân vật được xem là nữ sẽ luôn có mái tóc dài và thường được vẽ tóc theo kiểu buộc cao để mọi người dễ hình dung. Là một đặc điểm tràn đầy nữ tính và tinh thần nữ giới như vậy, hỏi sao mái tóc dài lại không hấp dẫn quý ông?

Câu chuyện không chỉ của đàn ông

phu nu toc dai hinh anh 2

Thực tế, không chỉ đàn ông mới thích mái tóc dài của phụ nữ mà ngay cả chính phái đẹp cũng ngầm thiên vị các kiểu tóc dài hơn tóc ngắn. Bạn để ý mà xem, Karlie Kloss, một người mẫu của Victoria’s Secret, đã cắt tóc ngắn và khiến fan rất buồn. Kiểu tóc dài giúp phụ nữ hấp dẫn hơn vì có thể che bớt các khuyết điểm như giúp cằm trông thon gọn, gương mặt bớt tròn hơn và cách phụ nữ vân vê đuôi tóc dài của mình trông cũng hấp dẫn hơn.

Cũng theo Ellery, trung bình mỗi phụ nữ sẽ chi gần 50.000 đô-la Mỹ để chăm sóc mái tóc mình trong suốt cuộc đời. Điều này cho thấy mái tóc thật sự là một “vũ khí” giúp tôn lên vẻ ngoài và sức hấp dẫn của các Eve, bất kể họ chuộng nuôi tóc dài hay thích kiểu tóc ngắn. Đơn giản bởi vì “mái tóc không chỉ là mái tóc mà còn là đại diện cho tính cách, suy nghĩ và niềm tin của mỗi người phụ nữ”, Ellery cho biết.

Rõ ràng đàn ông thích phụ nữ tóc dài nhưng điều đó không có nghĩa là phụ nữ tóc ngắn sẽ ít người theo đuổi hơn. Thậm chí, một phụ nữ khi chuyển từ tóc dài sang tóc ngắn, cũng rất ít Adam nào dám nhận xét trung thực về kiểu tóc mới của cô ấy. Song nếu bạn không quá ưa thích một kiểu tóc ngắn nào đó và gương mặt bạn cũng không quá “biểu tình” với kiểu tóc dài, sao chúng ta lại khước từ một biểu tượng nữ tính đã trải qua hàng thế kỷ nay?

Cũng như trang Daily Mail đã nói dựa trên các nghiên cứu về kiểu tóc và hành vi con người, các Adam gần như chắc chắn sẽ nhặt hộ chiếc găng tay đánh rơi của một Eve có mái tóc dài ngang vai, biết đâu bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy một nửa của mình nhờ vào mái tóc dài đầy nữ tính của mình, nhỉ?

 Bí quyết để có mái tóc dài dẹp và khỏe

♦ Hấp dầu ít nhất 2 lần mỗi tuần. Bạn có thể dùng dầu dừa thiên nhiên, rất tốt cho tóc.

♦ Massage đầu thường xuyên.

♦ Từ bỏ thói quen gội đầu mỗi ngày. Bạn chỉ cần gội đầu 2–3 lần/tuần là ổn.

♦ Luôn dùng dầu xả sau khi gội.

♦ Nước xả tóc cuối nên là nước lạnh, thay vì nước nóng.

♦ Sau khi gội đầu, làm khô tóc nhẹ nhàng bằng khăn mềm và tránh chải tóc khi tóc còn ướt. Nên dùng lược răng thưa.

♦ Cắt tóc thường xuyên để loại bỏ những phần tóc hư tổn.

♦ Luôn bảo vệ tóc khỏi khói bụi và ánh nắng mặt trời bằng cách quấn tóc trong khăn choàng hoặc mũ khi ra ngoài và đi du lịch.

Cao Bảo Vy

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua