5 mẹo “sửa sai” lỗi trang điểm bạn cần biết

Những lỗi trang điểm cơ bản mà bạn thường mắc phải sẽ trở nên dễ xử lý hơn rất nhiều

Đôi khi vì lỡ tay, bạn vô tình làm lấp lem lớp trang điểm hoặc quá tay trang điểm đậm. Cùng Tiếp Thị Gia Đình học những cách sửa sai nếu bạn lỡ mắc phải những lỗi trang điểm sau nhé.

MASCARA LEM

Đây không hẳn là một lỗi trang điểm nhưng các bạn gái nếu không để ý làm quẹt mascara ngoài “vùng cần thiết”. Khi này, trước tiên, hãy giữ nguyên, đừng vội chùi đi. Nếu bạn chùi vết mascara này ngay lúc còn ướt, bạn sẽ làm tình trạng càng tệ hơn. Hãy tiếp tục với các bước trang điểm khác trong khi chờ mascara khô.

loi trang diem hinh anh 1

Dùng cọ chải lông mày nhẹ nhàng chải vết mascara này. Khi khô, mascara sẽ dễ dàng tróc ra mà không gây ảnh hưởng lớp trang điểm ở vùng bị dính phải.

MÀU PHẤN MÁ ĐẬM

Bạn đã hoàn thành lớp che khuyết điểm và lớp nền, nhưng vì một lý do khả quan nào đó, bạn lỡ dùng màu phấn má đậm hơn mong muốn.  Thay vì lau ngay bằng nước tẩy trang và bắt đầu lại từ bước che khuyết điểm, hãy dùng bông phấn dậm một ít lớp kem nền lên phần má để giảm độ đậm của màu xuống.

loi trang diem hinh anh 2

EYELINER TRẬT ĐƯỜNG

Các bước trang điểm để có một đưởng kẻ mắt mắt mèo thường khá khó chịu. Và lỗi trang điểm thường gặp, trật đường vẽ không quá xa lạ với các bạn gái. Để sửa sai, hãy dùng bông tăm với một ít dung dịch tẩy trang để xoá đường vẽ sai đi, hoặc bạn có thể dùng bút tẩy trang.

loi trang diem hinh anh 3

PHẤN MẮT NHƯNG KHÔNG PHỦ TRÊN MẮT

Hãy dùng bông tăm (không dùng dung dịch tẩy trang nhé!) lau nhẹ lớp phấn mắt lem này. Tiếp đến bạn hãy dùng màu phấn mắt nude hoặc màu beige (không có kim tuyến) phủ lên vết lem, và bạn sẽ xóa mất ngay “lỗi trang điểm không đáng mắc phải” này.

loi trang diem hinh anh 4

VẾT SON MÔI LEM

Hãy dùng khăn giấy tẩy trang hoặc bút tẩy trang để tẩy đi phần son môi bị lem. Tiếp đến, hãy tô lại những vùng bạn cần. Và bước cuối cùng, hãy dùng cọ tô môi phủ một lớp kem che khuyết điểm bên ngoài vành môi. Bước này sẽ giúp bạn che đi phần sót lại của phần lem, đồng thời giúp phần tô lại ở đúng vị trí bạn muốn.

loi trang diem hinh anh 5

Bạn có thể dùng khăn giấy tẩy trang,…

loi trang diem hinh anh 6

Bạn có thể dùng khăn giấy tẩy trang,…

Tiếp Thị Gia Đình

Đừng bỏ qua